"Where are we going, Gray?" Nag tatakang tanong ko Kay Jackson.
Kanina pa kami nag lalakad sa dalampasigan at kanina ko pa din tinatanong si Jackson Kung San kami pupunta. Nilingon ko Ang beach house nila ni Lauren, at nakita Kong malayo na iyun samin.
Anu ba Kasi Ang trip nang lalakeng to?
Natigilan ako nang bigla siyang huminto sa pag lakad. Humarap Ito sakin at tinignan ako saking mga Mata.
"Bakit?" Nag tatakang tanong ko sakanya.
"Mag tatanong ako sayo, at sasagutin mo." Sabi niya. Nakita Kong seryoso Ang mukha Niya Kaya tumango na lamang ako. "Tapos, pwede ka din mag tanong sakin at sasagutin ko." He said. Nag kasalubong Naman Ang dalawang kilay ko.
Okay? Anu ba Kasi talaga Ang trip netong si Jackson?
"What is my favorite color?" He asked. Tinignan ko Naman siya na nakakunot Ang noo.
"Well I don't know? You never mentio--" Hindi ko na natuloy Ang sasabihin ko nang bigla itong mag salita.
"Just guess it." He said. Tinignan ko Naman siya nang maige.
Hindi Naman naka inom to ah? Bakit Parang lasing to? Anu ba tong ginagawa niya?
"Seriously, Gray? Anu ba Ang trip mo." I asked him.
"We're playing a game." He said. Natigilan Naman ako sa sinabi niya.
"Game?" I asked him. Tumango Naman Ito. "Why?" I asked him.
"Coz I want to play this game with you." He said. Tinignan ko Naman siya na naka kunot Ang noo.
"What is this game?" I asked him.
"Knowing your partner?" He asked. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.
Knowing your partner? Meron ba nun?
But...
Parang gusto ko din Yung idea nang laro. Hindi ko Alam pero nakaramdam ako nang excitement. This will be good. I can ask Jackson anything. Lahat pwede Kong itanong.
Tinignan ko siya bago ngumiti. "Game! But what's the prize?" I asked him. Ngumiti Naman Ito sakin.
"You'll know later." He said. Tumango Naman ako. Mag tatanong na Sana ako nang hinila ako ni Jackson sa isang umupan na malapit samin. Umupo kami dun na mag katabi, naka harap Lang kami sa isa't isa't. Tanging Ang pag hampas Lang nang Alon Ang naririnig namin.
"So, answer my first question." He said. Ngumiti Naman ako sakanya.
I think I know the right answer.
"Black?" Sabi ko sakanyan. Ngumiti Naman Ito sakin bago umiling. "What? That can't be true! I'm sure black Yung favorite Color mo." Sabi ko sakanya. Tumawa Naman Ito.
"Competitive ka pala, My Tazgy." He said habang naka ngisi. Napa simangot Naman ako dahil dun. "My favorite color is gray." He said. Napatingin Naman ako sakanya.
"Really?" I asked him. Tumango Naman Ito.
"You think papayag ako na itawag mo sakin ay Gray Kung di ko paboritong kulay Yun?" He said. Natawa Naman ako sa sinabi Niya.
Kung para sa iba, napaka bakla Yung rason ni Jackson. Pero para sakin, I find it cute.
"Okay my turn!" Masiglang Sabi ko.
Ganito talaga ako pag na eexcite o pag natutuwa. Nagiging masigla talaga ako. Ito Yung side nang isang Tazanna Sy na Hindi kadalasan nakikita nang ibang Tao. Because they choose to judge me before knowing me.
"Nakailang ex ka?" Tanong ko sakanya. Nakita ko Naman na natigilan Ito.
Wala nang easy easy round to! Gusto ko tanungin ko agad Yung pinaka gusto Kong malaman.
"One." He said. Nagulat Naman ako sa sinabi Niya.
Wow. I didn't expect that. Akala ko talaga walang sineryoso si Jackson e.
"Like serious relationship?" Tanong ko sakanya. Tumango Naman Ito. "What happened?" I asked him.
"She fell out of love." He said.
Bigla Naman ako nakaramdam nang lungkot. Why would she even fell out of love Kung si Jackson na Yung boyfriend mo? My gosh! Pero mabuti na din na break na sila, Kasi Kung Hindi, baka Hindi pa mapunta si Jackson sakin.
I'm being a bitch right? So what? As if I give a damn.
"Are you still communicating?" I asked him. Tumingin Naman Ito sakin bago ngumiti.
"It's my turn, my Tazgy." Nakangisi niyang Sabi. Napa nguso Naman ako.
Oh right. Rules of the game.
"Is Alec your ex boyfriend?" He asked. Nagulat Naman ako sa tanong niya.
"What? No!" I said to him. Hindi ko Alam pero nakakita ako nang galit sakanyang mga Mata nang binanggat Niya Ang pangalan ni Alec.
Okay? Ganun ba siya ka galit Kay Alec?
"My turn!" I said to him nang Hindi na siya simangot. "Ilang babae na Ang nakama mo?" I asked him.
What? Curious ako e. Papakasalan ko si Jackson, Kay gusto ko din malaman Yung mga ganung part sa buhay Niya.
"You really wanna know?" He asked. Napatigil Naman ako sa tanong Niya.
Oh shoot! Gusto ko ba talagang malaman?
Feeling ko pag sinabi Niya sakin Yun, feeling ko magagalit ako. Argh! Wag na nga Lang!
"Nevermind! I'll change my question." I said to him. Nakita ko Naman Ang pag tawa Niya. "Hmm.." Sabi ko. I'm trying to think a question pero Wala Naman na akong maisip.
But... There's something that I really wanna know.
"What's her name?" Tanong ko.
Alam Kong baka masaktan ako at baka magalit ako. But Wala akong pake. I want to know the name of the girl that Jackson first love.
"Hannah." He said. Nakakita ako nang lungkot sa kanyang mga Mata.
Hindi ko Alam pero bigla ako nakaramdam nang sakit. May apekto pa Kaya di Hannah sa buhay ni Jackson? Well, siguro Naman meron diba? Hindi naman Kung Sino Sino Lang si Hannah e. She is the first girl that Jackson loved.
I wonder what she looks like...
"You still love her?" Hindi ko Alam pero kusang lumabas Ang tanong na Yun sa bibig ko.
Kaya ba Hindi Niya sinasabi sakin na Mahal Niya ako dahil Mahal Niya pa si Hannah?
Am I hoping for nothing here? Am I expecting for nothing here?
I don't know pero nakaramdam ako nang sakit. Just the thought of Jackson being happy with another woman is so freaking painful!
Hindi ko siguro kayang marinig Yung sagot ni Jackson sakin. Ang tanga ko din Kasi e. Bakit ko pa Kasi tinanong Yun!
"You know what, dapat pala ikaw na Yung mag tanong. Nevermind my questi--" Hindi ko na natapos Ang sasabihin ko nang biglang nag salita si Jackson.
"I don't love her anymore." He said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya. Tinignan ko Ito at nakita Kong nakatingin Lang Ito sakin.
Bigla Kong naramdaman Ang pag bilis nang tibok nang puso ko. Kung kanina ay Ang pag hampas Lang nang Alon Ang naririnig ko, pero ngayon pate Ang mabilis at malakas na pag tibok nang puso ko ang naririnig ko.
"I don't love her because I have you.." he said. Agad nanlaki Ang mga Mata ko sa sinabi Niya. Hindi ko Alam Ang sasabihin ko. Hindi ko Alam Ang irreact ko.
"I love you Tazanna Sy.. I love you my Tazgy."
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]