"We're here." Napatingin Naman ako sa labas nang sasakyan ni Jackson nang mag salita Ito. Agad Naman kumunot Ang noo ko.
"Bar? Seriously? Kakain Tayo nang almusal pero dinala mo ko sa isang bar?" Hindi maka paniwalang tanong ko sakanya.
"Relax. May makakain Tayo diyan." He said bago lumabas nang kotse Niya. Agad din Naman ako sumunod sakanya.
Pumasok Ito sa loob nang bar. Nakita ko din na binabati siya nang mga taong nakakasalubong namin. Tumatango Lang naman Ito. Akala mo Naman pogi para gumanon.
Pero may right Naman siya. Gwapo Niya talaga Kasi siya e.
"Omg!" Napatingin ako sa babaeng kakalabas Lang Mula sa isang kwarto. Lumapit Ito samin at tumabi Kay Jackson. Napataas Naman Ang isang kilay ko.
Is she flirting with Jackson?
"Mabuti Naman nakadalaw kana dito. Akala namin sa birthday kapa ni Bryzon mag papakita e." She said to Jackson before hugging him.
Hindi ko Alam pero there's something inside me na gusto hilain Ang babaeng to palayo Kay Jackson. Duh?! This guy is off limits! Ikakasal na nga kami e!
Parang gustong gusto ko isigaw Yun sa babae. Pero duh?! I don't want to do that. Hindi ako nag aral nang mabuti para maging cheap nu.
"I was just busy, Khace." Jackson said. Humiwalay Naman si Jackson sakanya bago lumapit sakin at nilagay Ang kamay sa bewang ko.
Nagulat ako sa ginawa niya at sasawayin ko Sana siya, pero naisip ko na wag na Lang. Mabuti na Alam din tong babaeng to na off limits na si Jackson. Para Naman maging aware siya at para Alam Niya Kung Sino Yung nilalandi at niyayakap Niya.
"Khace, I want you to meet Tazanna. Tazanna, I want you to meet Khacy" Jackson said. Napatingin Naman sakin Yung Khacy.
"Omg. You're Tazanna?!" She said. Nagulat Naman ako sa pag sigaw Niya. Alanganin Naman akong tumango. Pero nagulat Naman ako nang bigla Niya akong niyakap.
Okay? What's happening?
"Hey, Khace. Stop it." Saway ni Jackson Kay Khacy. Lumayo Naman si Khacy sakin bago ako tinignan.
"I'm sorry. Na excite Lang ako. I've been wanting to meet you! Pero Hindi ka dinadala ni Jackson dito." She said. Nagulat Naman ako.
Kilala Niya ako?
"What do you mean?" I asked her. Halata naman na nagulat siya sa tanong ko.
"Jackson told us about you. Ikaw nga Yung panay kwe--" Hindi natuloy ni Khacy Ang sasabihin Niya nang biglang nagsalita so Jackson.
"I think okay na. You meet her already, Khace. Kaya pwede naba kaming kumain?" Jackson said. Natigilan Naman si Khacy pero natawa din.
"Oh right! Wait Lang ha." She said before she excuse her self. Nakita ko Naman na sumilip siya sa pintuang nilabasan Niya kanina. "Mi Amor, come here. Nandito si Jackson kasama si Tazanna." Narinig Kong Sabi niya. Tinignan Niya Naman kami at ngumiti bago sumenyas na sandali Lang. Tumango na lamang ako.
Ilang sandali pa Ang nakalipas nang may lumabas na lalake Mula sa loob nang parang isang kwarto, maybe it's a office. "Oh Ang gago nag pakita." Sabi nung lalake na nakatingin Kay Jackson.
"Just admit it man, you missed me." Sabi naman ni Jackson. Natawa Naman Yung lalakeng lumabas sa kwarto. Nakita ko Naman na nilagay Niya Ang isang kamay Niya sa bewang ni Khacy na ngayon ay nakangiti Lang sakin.
I don't know why, but it feels weird. Hindi ako sanay na merong mga Tao sa paligid ko. Hindi din ako sanay sa pinapakitang kabutihan ni Khacy sakin. I can feel that she's a good person. Of course I know that, Hindi Naman ako manhid. But... I don't know. I just don't anybody to enter my life.
"Ulol." Sabat Naman Nung lalakeng katabi ni Khacy.
"Mi Amor, this Tazanna. We finally meet her! Isn't she pretty?" Khacy said. Bigla Naman tuloy akong nahiya sa sinabi Niya.
She just said a compliment to me!
I don't know how to react. Hindi Naman Kasi ako sanay na merong Taong nagsasabi sakin na maganda ako. Ni-Hindi nga ako sanay na meron mga Tao sa paligid ko e.
"I'm Casper Locsin. One of Jackson's ex boyfriend." Sabi nung lalake. Nanlaki naman Ang mga Mata ko sa sinabi Niya.
Ex boyfriend?!
"Gago!" Sigaw ni Jackson sakanya. Natawa Naman si Casper.
"I'm just kidding. Anyway, please feel free to invade my bar. As if I have a choice." Casper said. Medyo nakahinga Naman ako nang maluwag.
Akala ko talaga bakla tong si Jackson e.
"We'll see you soon, Tazanna. I'm really glad to finally meet you." Sabi ni Khacy bago ako niyakap. Nagulat naman ako sa ginawa niya.
Walang may yumakap sakin. And again, for the second time around, I don't know response.. I don't know how to react.
"Okay. I think we need to eat." Jackson said Kaya Naman lumayo na si Khacy sa pag yakap sakin.
"Tsk. Ngayon na nga Lang dinala si Tazanna dito, di mo pa kami binigyan nang mahabang oras para maka pag usap." Sabi ni Khacy. Natawa na lamang si Casper at napailing Naman si Jackson. "Oh my gosh! Pumunta ka sa birthday ni Bryzon! Sa sabado na yun. Pumunta ka okay? Para maka pag chika Naman Tayo." She said. Nagulat namana ko sa ginawa niya.
She's inviting me?
No one dares to invite me before. Lahat natatakot sakin. Pero siya?
"Okay. Silence means yes. So I'm expecting you there ha!" She said. Hindi ko Alam pero napatango na lamang ako. "Omg. That's great!" She said. Ngumiti na lamang ako nang bahagya.
"Okay. Enough. We'll go already." Sabi ni Jackson at hinila na ako palayo kela Khacy at Casper. Dinala Niya ako sa bar counter, Kaya umupo ako dun. Nakita ko Naman na may kinausap siyang isang waiter at sinabing mag handa nang makakain namin. Hinayaan ko na lamang Ito. Kahit Anu Naman kakainin ko, Hindi Naman ako mapili sa pag Kain e.
"I'm sorry about that. Khacy is just so excited to meet you." Sabi niya nang makaupo Ito sa tabi ko.
"How did she know me?" I asked.
"Alam niyang ikakasal Tayo." Sabi ni Jackson. Nagulat Naman ako.
"Sinabi mo sa kanya?" I asked. Tumango Naman Ito.
"Makulit Yung si Khacy. Kaya walang sekretong natatago sa grupo namin e. Sa bunganga Niya pa Lang, mahihigitan Niya na Yung Twitter para mag pa trending e." Jackson said. Natawa Naman ako, nakita ko Naman na nagulat siya sa pag tawa ko.
"Really? Ganun siya ka daldal?" I asked Jackson. Tumango Naman siya.
"She's a pain in the ass. But we love her." Jackson said. Napakunot naman Ang noo ko.
"We?" I asked him.
"Yeah. My friends?" I said. Oh. Yun pala Yung sinasabi Niya. Tumango na lamang ako.
"It's good that you have friends." Sabi ko Kay Jackson. Napatingin Naman Ito sakin.
"Wala kaba?" He asked. Umiling Naman ako.
"I don't have any. I find it hard to trust someone easily." I honestly said to him. Nakatingin Lang naman Ito sakin. "But I like Khacy. I think she's a good person." I said. Tumango Naman si Jackson.
"She is." He said. Tumango na lamang ako. "By the way, you don't have to go to Bryzon's party." He said. Napatingin Naman ako sakanya.
"Why? You don't want me to come?" I asked him. Natigilan Naman siya.
"Of course not. It's just that, baka Kasi na pipilitan ka Lang." He said.
"It's okay. Um-oo na din Naman ako Kay Khacy e." I said. Napangiti Naman siya.
"Okay. I'll pick you up on Saturday?" He asked. Tumango Naman ako, na nag pangiti Kay Jackson.
Maybe it's good to have some friends.. maybe it's good to open my heart to new things... Maybe it's time to open my heart again.
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]