Madaming tanong Ang tumatakbo saking isip. Madaming emosyon ang nararamdaman ko ngayon. Ngunit Yung sakit na nararamdaman ko ay sobra pa sa sobra. Yung sakit na nararamdaman ko ay madami pa sa madami.
Paano ko ba ipapaliwanag ang sakit na nararamdaman ko? Paano ko ba ipapaliwanag Ang emosyon na nararamdaman ko?
Pero Isa Lang ang pwede Kong sabihin. Nasasaktan ako.
Nasasaktan ako ngayon. Nasasaktan ako dahil sa ginawa ni Daddy. Nasasaktan ako dahil sa Nakita ko sa condo ni Jackson. Nasasaktan ako. Sobrang nasasaktan ako ngayon.
Bakit nandun si Hannah sa condo Niya? Nag usap ba sila? Nag ka balikan naba sila ulit? Na realize ba ni Jackson na Mahal Niya pa pala si Hannah?
Anu? I need to know! I want to know what the fuck is happening!
Umalis Lang siya nang isang linggo, pag balik niya may babae na sa condo Niya. Yung mas masaklap, ex girlfriend Niya pa! Tapos... Tapos nahuli Lang ako nang ilang oras. Hindi lang ako naka pag pakita sakanya agad, Kasi kinailangan Kong puntahan si Tatang, tapos pag balik ko may iba na siyang kasama.
Dammit!
Ito naba Yung karma ko dahil sa masama at patapon Kong ugali? Ito naba Yung karma ko dahil sa pangangaway ko sa mga secretary ko?
Pero...
Nag mamahal Lang naman ako.
Ito ba Yung makukuha ko dahil Lang sa nag Mahal ako? Ito ba Yung kapalit nang saya na nararamdaman ko nung mga nakaraang araw na mag kasama kami ni Jackson? Ito ba Yung kapalit nang saya na naranasan ko?
Ganito ba ka sakit talaga? Ganito ba ka sakit pag nag mamahal ka?
If yes. Then it sucks!
It sucks loving someone if this is the pain I'll get in return.
Fucking sucks.
Nang makaalis ako sa condo ni Jackson ay agad na akong umuwi sa condo ko. It's been a long and tiring day. Gusto ko na Lang mag pahinga. Gusto ko na Lang matulog.
Hindi ko Alam Kung itutuloy ni Jackson Ang kasal namin. Hindi ko din Alam Kung pupunta siya mamaya para sa meeting namin kasama Ang mga magulang namin.
Pero bakit ganito?
Kahit sobrang nasasaktan na ako. Kahit Parang gusto ko na Lang sumuko, bakit Hindi ko pa din kayang Hindi humindi sa kasal namin ni Jackson? Bakit gustong gusto ko pa din siyang pakasalan kahit na Alam Kong nakabalik na si Hannah?
Dapat Yung gagawin ko ay palayain si Jackson. Kasi.. Kasi andyan na ulit si Hannah e. Pero bakit ganito? Bakit pakiramdam ko hinding Hindi ko kayang pakawalan si Jackson?
Ganito ko ba siya ka Mahal? Ganito ba ka tanga mag Mahal?
And once again. It sucks.
Nag lakad na ako papunta sa condo ko. I can still feel the pain in my eyes. Hindi na ako umiiyak pero masakit pa din Ang Mata ko. Nang makarating ako sa tapat nang pintuan nang condo ko ay agad ko iyung binuksan. Ngunit agad nanlaki Ang mga Mata ko sa gulat nang Makita ko Ang taong tumatakbo sa isip ko buong mag damag.
What is he doing here?
"Where the hell have you been?!" Sigaw Niya sakin na ikinagulat ko. Kita ko Ang galit sa mga Mata Niya.
Siya pa Ang may ganang magalit ngayon? Siya pa? Sino ba Ang may babae sa condo Niya?!
"Out." Yun Lang Ang sinabi ko bago ako tuloyan Pumasok sa condo ko at sinara Ang pinto. Akmang lalagpasan ko na Sana siya nang bigla niyang hinila Ang braso ko Kaya naman napaharap ako sakanya.
"Ganyan kaba ka Kati na Hindi mo na ako hinintay na umuwi, at dun mo na Lang ginawa Kay Alec Yung gusto mong gawin natin?!" Galit na galit na Sabi niya. Natigilan ako sa paratang Niya.
What the fuck?
Ganun ba Yung tingin Niya sakin?! Akala Niya ba na ganung klase akong babae?!
Kung kanina ay nasasaktan ako, ngayon ay sobrang nasasaktan ako.
Ang sakit isipin na ganun Yung tingin nang taong Mahal mo sayo. Anu akala Niya sakin? Isang puta? Whore? Slut?
Bigla ko Naman naramdaman Ang pamumuo nang luha saking mga Mata. Dammit! Iiyak nanaman ako?!
"Get your hands off me." Sabi ko sakanya. Sobra Kong kino-kontrol Ang galit ko.
Ayokong magalit sakanya. Ayokong umiyak sakanya. Hindi ko gustong makita niyang mahina ako. Hindi ko gustong makita niyang na aapektohan ako sa sinabi Niya.
Hindi ako mag sasalita sa paratang Niya sakin. May pinag aralan akong Tao. Hindi ako pumapatol sa mga walang kwentang bagay.
"Anu?! Hindi ka mag sasalita?! Putangina, Tazanna! Nawala Lang ako nang isang linggo naki pag kant--" Hindi ko na pinatapos si Jackson at agad siyang sinampal. Nakita ko Ang galit sakanyang mukha.
He's mad?
I'm mad!
"Wag na wag mo Kong aakusahan nang mga bagay na Wala ka namang Alam!" Sigaw ko sakanya. Natigilan Naman siya sa sinabi ko. "How dare you say that to me? How dare you accuse me? Wala Kang Alam! Wala Kang Alam sa nangyayari! At Kung maka pag salita ka sakin, Parang Wala Kang ginawang kagagohan ha?" I said to him. Ramdam na ramdam ko Ang mga Luhang umaagos saking pisnge. Agad Kong pinahiran iyun.
I don't want cry infront of Jackson. I will not give him this kind of satisfaction.
"I went to your condo." Sabi ko sakanya. Tinignan ko siya at nakita Kong natigilan siya. "I saw Hannah there." I said to him. Nakatingin Lang Ito sakin pero Kita ko Ang gulat sakanyang mukha. "I didn't know na nag kabalikan na pala kayo." Sabi ko at bahagyang natawa.
"Tazanna.." akmang hahawakan Niya ako nang tinulak ko siya palayo. Nakita ko Ang gulat at sakit sa rumihistro sakanyang mukha.
"Don't you fucking dare touch me." I said to him. Ang sakit. Sobrang sakit sakit. Yung tipong hulog na hulog kana, Yung tipong Mahal na Mahal mo na. Tapos biglang makikita mo Yung taong minahal Niya noon, na nasa condo Niya.
Damn. That hurts. Big time!
Hindi ko na napigilan Ang mga Luha Ko. Hinayaan ko na lamang silang umagos. Damn! Kahit anung pigil ko, Hindi ko pa din kayang pigilan Ang luha ko. Tumingin ako Kay Jackson at tinignan Niya deritso sakanyang mga Mata.
"How dare you accuse me of something that you're doing?" I said to him. Nakita ko Ang lungkot sa kanyang mga Mata.
"It's not what you thin--" Hindi ko na siya pinatapos dahil agad akong nag salita.
"One week, Jackson. One week Lang. Tapos pag balik mo, kasama mo na ulit si Hannah? Tapos... Tapos kanina galit na galit ka? Where are you coming?" Hindi maka paniwalang tanong ko sakanya.
Bakit siya galit na galit? Bakit Niya ako inaakusahan nang mga Mali Mali? Bakit Niya na gawang sabihin sakin Yun? Bakit?
"Tazanna.."
"Go." I wipe my tears and looked away. "I want you to go." I said bago siya tinalikuran at tumakbo paakyat sa kwarto ko.
Nang makapasok ako sa kwarto ko ay agad akong umiyak. Napa-upo ako sa sahig dahil sa sakit nararamdaman ko.
I'm Tazanna Sy but... But I can't take it anymore. I can't take it anymore! It hurts! It fucking hurts! Palagi na Lang akong nasasaktan. Palagi na Lang. Bakit ba Hindi pa ako nasasanay sa sakit?
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]