Nakatingin Lang ako sa harapan ko. Nasa harap ko si Alec at ramdam na ramdam ko ang tingin ni Jackson sakanya. Tumingin Naman ako sa mga kasama namin, ngunit Parang wala Naman silang Alam sa nangyayari saming tatlo.
Dammit. Bakit ba Kasi pumunta si Alec dito? Ni Hindi ko nga siya nakitaan nang pag kagulat nang Makita Niya ako. So meaning Alam niyang nandito ako.
I want to talk to Alec. Kahit Naman Kasi na ayaw sakanya ni Jackson, kaibigan ko pa din siya. At Wala Namang malisya sakin si Alec e. Besides, I miss him also. Kaya gusto ko din siyang makausap. Ilang araw na din kaming Hindi nagkikita at nag uusap.
"So, Zanna. Alec told me na schoolmates daw Kayo nung college days niyo?" Napatingin Naman ako Kay Hannah nang mag salita Ito.
"Oh yeah." Yun Lang Ang nasabi ko.
Alangan Naman kasing mag kwento ako nang mahaba diba? Baka Kung Anu pang isipin netong katabi ko na Hindi na ata naging mabuti Ang pag tingin Kay Alec.
"You know he has a big crush on you." Sabi ni Hannah na ikinagulat ko.
What?
Like....
What the fuck?
May crush si Alec sakin? Bakit Hindi ko Alam to?
"Stop it, Anna." Sabi Naman ni Alec at tinignan nang masama si Hannah. Nakita ko Naman na ngumiti Lang si Hannah. Kaya pinanlakihan siya nang mata ni Alec, mukhang na gets Niya Naman Ang gustong iparating ni Alec sakanya nawala Ang ngiti sa kanyang labi.
"Oh okay. My bad." Hannah said at naki pag kwentuhan na Lang ulit kela Alley.
Nakita ko Naman na napatingin si Alec sakin. Hindi ko Alam pero nakaramdam ako nang awkwardness.
Crush Niya ako? Bakit Hindi ko Alam Yun? At bakit Hindi ko naramdaman Yun?
"Can we talk, Z?" Alec said Maya nagulat ako. Napatingin Naman ako Kay Jackson, like asking for his permission. Nakita ko Naman na masama Ang tingin Niya Kay Alec. "Can I talk to Tazanna, Jackson?" Napatingin ako Kay Alec nang mag salita ulit Ito. Nakita Kong nakatingin na Ito Kay Jackson at tila humihinge nang abiso Kung papayagan Niya ba kaming mag usap.
"No." Madiing Sabi ni Jackson. Hindi maka paniwalang tinignan ko Naman siya.
"Jackson..." Tawag ko sakanya. Nakita ko Naman na tumingin siya sa direksyon ko at nakita ko agad Ang nag aapoy na galit sakanyang mga Mata.
Maybe he's mad because Hannah said that Alec has a crush on me. I know Jackson. I know him so well...
"You promised." Sabi ko sakanya. Pinaalala ko Yung sinabi niyang ittry niyang kilalanin si Alec.
At gusto ko din namang makausap si Alec e. Lalo na ngayon na nalaman Kong may crush siya pala sakin. Don't get me wrong, Mahal ko si Jackson and I will choose him over anyone else. But Alec is my friend. Best friend perhaps, kaya Hindi ko Naman pwedeng Basta Basta pabayaan si Alec ode kaya itapon Yung pag kakaibigan namin.
"Fine." Jackson said kaya napangiti ako. Tinignan ko si Alec.
"San Tayo mag uusap?" I asked him.
"I was hoping I can dance with you." Alec said.
"What the fuck? Kailan Lang naging sayaw Ang pag uusap?" Sabi Naman ni Jackson. I just rolled my eyes. Tumayo na ako.
"Chill, Gray. We'll just dance, okay?" Sabi ko sakanya. Nakita Kong alanganin pa Ito kaya Naman pinisil ko Ang kamay Niya. "I'll come back" I said to him. He sighed heavily bago isinandal Ang likod sa upuan.
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]