"What are we doing here?" Tanong ko Kay Gray nang maka pag park na siya nang sasakyan Niya.
Nandito kami sa LM (Lopez Mall). Nalaman ko na Ang may Ari pala neto ay si Laurence. Hindi ko Naman maiwasan Ang Hindi mamangha. Indeed, lahat sila na mag kakaibigan ay sobrang successful na.
I mean, Casper owns a Bar. At Hindi lang isang bar Yun, but instead madami na. Habang si Laurence Naman ay may Ari nang malalaking Malls, lahat nang Lopez Mall dito sa Pilipinas ay kanya Yun. At Hindi lang dito sa Pilipinas Ang Lopez Mall, sa pag kakaalam ko ay meron din sa ibang bansa. On the other hands, si Bryzon Naman ay nag mamay-ari nang isang Airline. At Yung isang airline na sinasabi ko, ay sakanya talaga Yun. Pero sa pag kakaalam ko, Yung ibang airline dito sa Pilipinas ay sa family Niya din. So in short, pag mamay-ari nila Yung mga Airlines dito sa Pilipinas. Habang si Gab Naman ay... Hindi ko Alam.
Sobrang mysteryoso Kasi talaga ni Gab, Yung tipong mag pipiliin mo na Lang na wag mag tanong Kasi Alam mong Wala ka namang may makukuhang sagot sakanya. Wala nga din siya sa pag birthday ni Lauren e, Hindi ko din Alam Kung bakit. Kaya solo ni Bryzon Ang isang buong kwarto dun. Natanong ko din minsan si Jackson Kung Anu Yung trabaho ni Gab, pero Sabi niya madami daw. Anu Kaya Yun, part time jobs ganun? Pero parang galing Naman siya sa isang mayaman na pamilya. Ay Ewan ko ba! Hindi ko Alam. Ayoko na Lang din alamin, dahil mysteryoso nga siya e.
Si Jackson naman, Yung magiging asawa ko by the way! Ay may Ari nang iba't ibang hotels. Actually Yun din Yung business namin, before pero mas lumago Yung negosyo namin sa agricultural side, Kaya mas dun nag focus si Daddy. We still have some hotels tho, pero Hindi ganun ka laki o ka bongga keysa sa mga Tan. Pero okay Lang din Naman, Kasi meron Naman na kaming ibang negosyo.
"We'll buy some groceries." He said nang makababa na kami nang kotse Niya, at tinatahak namin Ang daan papasok nang LM.
"For?" I asked him. Mag kahawak Ang kamay namin Kaya magkatabi kaming nag lalakad.
"For tonight." He said. Napa kunot Naman Ang noo ko dahil sa sinabi niya.
"What?" I asked him.
"Mag luluto ako nang dinner natin. It's that okay with you?" I said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.
"You know how to cook?" Hindi maka paniwalang tanong ko sakanya. Nakita ko Naman itong tumango.
"Yeah." He said.
"Wow. I didn't know." I said to him. Napangiti Naman siya dahil sa sinabi ko.
"Now you know." He said bago ko kinindatan. Napa ngiti na lamang ako sa ginawa Niya.
Nang maka pasok kami sa mall ay agad kaming dumiretso sa supermarket. Nakasunod Lang naman ako sakanya, Hindi ko din Kasi Alam Kung Anu Yung lulutuin Niya e.
"What's your favorite fruit?" Tanong Niya nang mapadaan kami sa isang fruit stand.
"Mango." I said to him. Tumingin Naman Ito sakin.
"What else?" He asked.
"Yun Lang. Bakit?" I asked him.
"Walang manga dito e. Hindi mo ba paborito Yung cherry?" He asked. Napatawa naman ako.
"I can eat cherries." I told him. Tumango Naman Ito at kumuha nang cherries.
"Cherries it is." He said bago nilagay Yung kinuha niyang cherries sa cart. Napailing na lamang ako habang naglalakad.
"What's your favorite drink?" He asked nang mapa daan kami sa hall nang mga juice.
"Mango shake?" Natatawang Sabi ko sakanya. Tinignan Niya Naman ako na kunot Ang noo.
"What else?" He asked. Napangiti Naman ako.
"Cherry shake will do." I said to him. Tumango Naman Ito.
"Cherry shake it is." He said bago tinulak Ang cart at nag lakad ulit.
Hindi ko Naman mapigilan Ang Hindi mapa ngiti. He is so serious! Sobrang seryoso siya sa pag tatanong tungkol sa mga paborito ko. At kitang Kita ko sa mukha Niya Ang pang hihinayang pag Wala Yung sinabi Kong paborito ko, sa mga naka display.
Hindi ko Alam na meron palang ganitong side si Jackson. Yung tipong mag eeffort para ibigay Yung gusto ko.
Mas lalo Lang ata akong nahulog sakanya e. Oh my Gray, what are you doing to me?
Pagkatapos namin mamili nang mga kailangan Niya sa pag luluto, at mag tanong nang Kung Anu Yung mga paborito ko, ay napag pasiyahan na naming umuwi sa condo ko.
"I'll just take a shower ha." I told him nang makarating kami sa condo ko.
"Sure. I'll just prepare our dinner." Sabi neto bago tinahak ang daan papunta sa kitchen ko.
Umakyat na ako sa kwarto ko para maka pag linis nang katawan. Pag katapos Kong maligo at mag bihis ay agad na akong bumaba at dumiretso sa kitchen. Nakita ko Naman si Jackson na nagluluto habang nakasuot nang kilay itim na apron ko.
Hindi ko Naman maiwasan Ang Hindi mapa ngiti. Damn. He look so cute yet so sexy at the same time.
Pumunta ako sa direksyon Niya at niyakap siya sa kanyang likuran. I buried my face in his neck. Kung iisipin natin nang maige, dapat Ito Yung ginagawa nang lalake sa babae, and not the other way around.
But what can I do? When my man knows how to cook and look so sexy while doing it?
"In love ka nanaman sakin." Rinig Kong Sabi niya. Napatawa naman ako at tinignan siya.
"I think mas lalo Lang akong na iinlove sayo dahil sa mga ginagawa mo para sakin." Sabi ko sakanya. Nakita ko Naman Ang pag ngiti Niya.
"You're making me feel..."
"Kilig?" Agad na sagot ko. Tumango Naman Ito at natawa.
"Well I think the feeling are mutual." I said to him. Nakita ko Naman Ang pag ngiti Niya.
"Are you hungry?" He asked. Kumalas na ako sa pag yayakap sa kanya at umupo na Muna sa island countertop na nakaharap sa kanya.
"Not really. I can still wait Naman e." I told him. Nakita ko Naman na ngumiti Ito.
"I never thought a Tazanna Sy can wait." He said. Napanguso Naman ako sa sinabi Niya.
"Sa trabaho Lang nu. Wala Naman Tayo sa office e." I told him. Narinig ko Naman Ang mahinang pag tawa Niya.
"So how was your day?" Tanong neto sakin habang nagluluto pa din siya.
"It was good. I had a great time having a breakfast date with someone." I said to him. Nakita ko Naman Ang pag ngisi Niya.
Of course Alam niyang siya Ang tinutukoy ko!
"Really? What is he like?" He asked. Natawa Naman ako sa tanong Niya.
"Oh him? Oh my, he's so handsome." Sabi ko sakanya na sinasakyan Ang trip Niya. Nakita ko Naman Ang pag ngisi Niya.
"What else?" He asked.
Aba? Nag eenjoy siya ah?
"He's smart... Masculine...hot... And GRAYcious." I said to him at kinindatan siya. Natawa Naman siya dahil sa ginawa ko. "But too bad, he'll be marrying someone soon." Sabi ko sakanya ay pinalungkot pa Ang Boses ko.
"I heared that the woman that he'll marry is one of a kind." He said. Napangiti Naman ako sa sinabi Niya.
"Really? Akala ko ba tigre?" Natatawang Sabi ko sakanya. Tinignan Niya Naman ako bago ngumiti.
"Sa trabaho Lang tigre." He said Kaya Naman natawa ako, narinig ko Naman Ang pag tawa Niya.
Napatingin Naman ako sakanya at napa ngiti. I just think I'll have the best husband in the whole wide world.
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]