Dalawang araw na Lang uuwi na si Jackson. Oh my Gray, I just miss him. Gustong gusto ko na talaga siyang Makita. Gustong gusto ko na siyang mahawakan... Gustong gusto ko na siyang mayakap.
And of course, I want to do to him what I said.
Wala Namang masama Kung ipleasure ko siya. I mean, he always pleasure me Kaya Naman deserve Niya din na i-pleasure ko siya.
Wait...
What the hell am I thinking?
Seriously, Tazanna? In the middle of the day Yan Yung naiisip mo?
Argh! What a brain!
Napatingin ako sa pintuan nang opisina ko nang bigla iyung bumukas. Nagulat Naman ako nang Makita ko Kung Sino Yung Pumasok.
"Daddy, you're back?" Hindi maka paniwalang tanong ko.
Akala ko Kasi sa Sunday pa Yung uwi Niya. Pero nagulat ako na he's here. He's infront of me.
"Yes, baby girl." Sabi ni Daddy na nakangiti habang nag lakad papunta sa direksyon ko. Nang marating Niya na Ang direksyon ko, ay agad na siyang umupo sa isang upuan sa harap ko.
"I thought sa Sunday pa Ang dating mo?" Tanong ko sakanya. Nakita ko Naman Ang pag ngiti Niya.
"Why? Di mo ba na miss Ang Daddy?" He said.
"It's not that.." Sabi ko.
I'm not really close to Daddy. Kaya Naman Hindi ko masabi sakanya na na-miss ko ba siya o Hindi. I don't even know if I miss him or not. Nasanay na Kasi talaga ako na Wala siya sa tabi ko Mula Nung Bata ako. It's always Tatang who is always on my side. Kaya nga mas nangingibabaw Yung pag mamahal ko Kay Tatang keysa Kay Daddy e.
"Anyway, I'm not here to ask you if you miss me." Sabi neto. Napatingin Naman ako sakanya, of course Alam ko Kung bakit siya nandito. "May sagot kana ba?" He asked.
Tumango Naman ako. "Yes, I have have an answer." I said to Daddy.
"So? What is it?" He asked. Tumingin ako sakanya at nakita Kong seryoso Lang siyang nakatingin sakin.
"I will marry Jackson." I said to him.
Hinintay ko Ang isang ngiti na lumabas sa kanyang labi, but he didn't. Wala akong nakikitang emosyon sa kanyang mukha. Nagulat Naman ako nang tumayo siya.
"You made the right decision." He said. Hindi Naman ako maka paniwalang nakatingin Lang Kay Daddy.
That's it? Wala siyang reaksyon? Ganun na ganun Lang Yun? He wanted this right? Ginusto Niya Ito pero ni Hindi ko man Lang nakitaan nang saya.
"We will be signing some papers with the Tan in two days, bago niyo ayusin Ang kasal niyo ni Jackson. We will just have to wait for Simon and Jackson to come back para maayos na Ang lahat." Sabi niya. Inayos Niya Ang kanyang suot bago tumalikod sakin. "Indeed, you're a Sy." He said bago nag lakad at umalis nang opisina ko.
Hindi ko Alam Ang sasabihin ko. Hindi ko Alam Ang irreact ko.
That's it?
Wala man Lang sinabi si Daddy na 'Im happy for you, Anak' ode Kaya tanungin Niya man Lang Ko Kung bakit ko papakasalan si Jackson.
Bigla ko Naman naramdaman Ang pag muo nang luha saking mga Mata. It hurts. Dahil Yung reaksyon ni Daddy ay para Lang itong isang business deal, na na-close Niya.
Is this really what he thinks of me?
Ganun ganun Lang ba yun para sakanya? Ganun Lang ba kadali para sakanya na payagan akong mag pakasal? Ni Hindi Niya man Lang ako tinanong Kung Mahal ko ba si Jackson.
Damn! He never asked about what I feel!
Agad Kong pinahiran Ang luhang pumatak saking mga Mata. "Dammit, Tazanna. You're better than this." I said to myself. I sighed heavily as I calm myself.
This is the reason why I choose not to open up myself to other. Dahil Alam Kong pag sinubukan Kong ipakita Ang totoong ako sa ibang tao, Alam Kong masasaktan Lang ako sa Huli. That's why I don't get attached that fast. Dah Alam Kong iiwan Lang din Naman ako nang taong Yun.
Fuck. I fucking hate this feeling. I fucking hate it when I feel sad. I fucking hate it when I got hurt.
I'm brave. I'm strong. I'm independent. I'm Tazanna Sy. At walang ni Sino man Ang pwedeng manakit sakin.
Dahil quota na ako sa pananakit nang sarili Kong mga magulang.
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]