Ilang araw na Ang lumipas at nagiging mas masaya ako Kay Jackson. He never fails to say that he loves me, and he never fails to prove that to me each and every day.
Habang lumilipas Ang mga araw ay mas nakikilala ko nang mabuti si Jackson. At dahil dun, ay mas nag kakaroon ako nang dahilan para pakasalan siya. Kahit Naman Kasi Hindi ko na malaman Yung ibang bagay tungkol sakanya, papakasalan ko pa Rin siya.
I mean, I love him and he loves me.
For me, that's a very good reason for you to marry someone.
Naging bigo din Yung investigator na hinire ko sa pag hahanap Kay Tatang. He said he'll find him, pero Nung kalaunan ay sinabi niyang making inpormasyon Yung nakuha nila tungkol Kay Tatang. I was expecting something from them, kaya I just fire them and hire a new investigator.
Hindi Alam ni Jackson Yung Kay Tatang. Hindi ko pa na kkwento sakanya Yung tungkol Kay Tatang. It's just because I'm not yet ready to tell him... Gusto ko malaman Niya Yung tungkol Kay Tatang pag nahanap ko na si Tatang. I want my Gray to meet the person who raised and love me. At gagawin ko Ang lahat para mahanap si Tatang, at para makilala siya nang lalakeng papakasalan ko.
"Good morning, Ms. Tazanna. You're father's flight got cancelled, he'll be back next week." Sabi nang secretary ni Daddy. Tumango na lamang ako Kaya umalis na din Ito.
Nandito Kasi ako ngayon sa Kompanya namin. I want to talk to Daddy para sabihin sa kanya na itutuloy ko Yung kasal Kay Jackson. Hindi pa Alam ni Jackson Yung tungk dito, I mean, I want to surprise him. At Hindi na din Kasi natanong ni Jackson sakin Yung sa kasal. He indeed a man of his words. Sinabi Niya sakin na ayaw Niya akong ma pressure tungkol sa kasal namin, Kaya Hindi na Niya ako tinanong.
Naalala ko Naman tuloy Yung pag out of town namin para sa birthday ni Lauren. It was the great vacation I ever had. Parang Hindi lang Yung pag ccelebrate nang birthday ni Lauren Ang nangyari dun. Madaming nangyari actually, and it was indeed a memorable one.
Hindi ko mapigilan Ang Hindi mapa ngiti. In that beach, Jackson confessed his love for me. In that beach, Jackson open up to me about his story. In that beach, I confessed my love for him. And in that same beach, he took me.
Walang akong pinag sisihan sa mga nangyari. Lahat nang nagawa namin ay Alam kong galing iyun sa pag mamahalan.
That beach is a witness of our love...
At hinding Hindi ako magsasawang pumunta at bumalik dun. If Jackson will ask me to come back there, I will definitely go with him. Naging masaya Ang lahat nang alaala namin dun.
Nakakatawa Lang Kasi bago ako pumunta dun, ay nag iisip ako Kung paano ko haharapin si Jackson. It was because we were on a fight before that outing. Kaya Hindi ko Alam Kung paano ko siya haharapin. Ni Hindi ko nga Alam Kung magiging masaya Yung outing namin, Kasi nga mag kaaway kami. Pero Hindi... Naging iba Yung nangyari.
You should indeed, expect unexpected things to happen unexpectedly.
"Good morning, Ms. Tazanna." Napatingin Naman ako sa secretary ko nang Pumasok Ito sa office ko. Agad napataas Ang isang kilay ko.
"Did you knock?" I asked her. Agad Naman lumaki Ang kanyang mga Mata.
"I-I'm S-Sorry..I was just trying to.." pautal utak niyang sabi.
"Get the hell out of my office!" Sigaw ko sakanya. Agad Naman itong tumakbo palabas nang opisina ko.
How dare her come in in my office without even knocking? Ang simpleng bagay na nga Lang, Hindi man Lang magawa nang maayos!
Ganyan naba Yung mga Tao ngayon? Really? Pang ilang secretary ko naba siya? At knowing na Hindi pa ako nag iisang taon dito sa Pilipinas? My gosh. Ganyan ba sila ka tanga para Hindi magawa Ang mga simpleng bagay na pinapagawa ko?
Binalik ko na lamang Ang attensyon ko sa papeles na binabasa ko. I'm still on train, but Daddy gave me some tasked today. Sabi niya pag aralan ko daw Ang isang proposal, at sabihin ko sakanya if we should accept it or not. Hindi Naman na bago sakin Yung pinapagawa ni Daddy, I mean, I've already done this before. Kaya Naman maliit na bagay Lang tong pinapagawa Niya.
And well.. I'm Tazanna Sy, Anu paba Ang Hindi ko kayang gawin?
"Are that stupid? I told you not to co-- Gray?" Gulat na tanong ko nang ma angat ko Ang tingin ko. Narinig ko Kasi Ang pag bukas nang pintuan nang opisina ko at akala ko ay Yung secretary ko Yung Pumasok.
"Pinaiyak mo nanaman Yung secretary mo." Jackson said Nakita ko itong napailing habang naka ngiti. Naglakad Ito papalapit sa direksyon ko. I just rolled my eyes.
"Hindi siya iiyak Kung ginagawa niya Yung trabaho Niya nang maayos." I told Jackson. Narinig ko na lamang Ang pag tawa Niya.
Lumapit Ito sakin at hinalikan ako saking noo. Bigla Naman tuloy nawala Ang inis ko sa secretary ko. Damn. So Jackson Lang talaga Ang nag papawala nang galit ko. At everytime he kissed me on my forehead? Gosh, I feel that he respects me. At knowing na may nangyari na saming dalawa? I just find it very sweet and unexpected sa tuwing ginagawa niya Yun.
"Calm down, My Tazgy. Nagiging tigre ka nanaman." Rinig Kong Sabi niya. Natawa na lamang ako.
He always say that! Hindi Naman Kasi Ito Yung unang beses na pumunta siya sa opisina ko at nadatnan akong galit o nagagalit. Kaya minsan naririnig ko din sa mga employee tuwing nagagalit ako na Sana dumating na si Jackson para mawala Ang galit ko.
They really know how to vanish my anger.
"Have you eaten?" Tanong neto. Sumandal Ito sa gilid nang table ko. Hindi ko Naman maisawan Ang Hindi siya titigin.
Niyayakap siya nang kanyang suot na polo. Mas lalong nakikita Yung matipunong katawan ni Jackson. Parang gusto ko tuloy tanggalin Yung suot Niya para maramdaman at mahawakan Ang kanyang katawan.
"Eyeraping me this early, huh?" Nakangising Sabi ni Jackson. Agad ko Naman siyang tinignan nang masama.
"Why are you wearing that kind of clothes? Sobrang fitting sayo, mas lalong nakikita Kung gaano ka Ganda yang katawan mo." Sabi ko sakanya na ikinatawa Niya.
I stand up from my chair and walk towards him. I wrapped my arms around his neck. Naramdaman ko Naman Ang pag lagay ni Jackson sa kanyang kamay saking bewang.
"You don't want others to see me like this?" He asked. Nakatingin lamang Ito sakin at ako ay nakatingin Lang din nang diretso sakanyang mga Mata.
"I don't want other girls to see you the way I see you." I said to him. Napangiti Naman siya sa sinabi ko.
"I will never look at other girls the way I look at you, My Tazgy." He said bago ako binigyan nang mabilis na halik saking labi. Napangiti Naman tuloy ako.
"I think I'm hungry na." I told him. Bigla ako nag karoon nang ganang kumain, dahil sa Alam Kong kasabay ko si Jackson na kumain.
"You want to eat me?" He asked. Nanlaki naman Ang Mata ko at bahagya siyang hinampas sa kanyang matipunong dibdib.
"Of course not! Gray Naman e, bigla Lang ako nag karoon nang ganang kumain. Kung Anu Anu nanaman Ang iniisip mo." Sabi ko sakanya. Natawa Naman Ito.
"I'm sorry. Iba Kasi talaga Yung nasa isip ko e." He whispered in my ears. Naramdaman ko Naman Ang pag Pula nang aking pisnge.
"Gray!" Saway ko sakanya. Tumawa lamang Ito.
"Let's go?" He asked. Tumango Naman ako bago kinuha Ang mga gamit ko.
I'm really in love with this guy. I'm really deeply in love with Jackson Tan, my soon to be husband.
YOU ARE READING
My Tazgy (COMPLETED)
Romanceand then here I am, loving the person I never thought I even like. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]