Flight MG-002: Unexpected

13.2K 344 147
                                    

"Why is he so damn hard to find?" I asked, getting frustrated. It's been more than a week since I met that man in Mile High Club. Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin makalimutan ang nangyari. Basta na lang niya ako iniwan at hindi man lang binigay ang pangalan niya!

When did that ever happen to me? Ako dapat ang gumagawa noon at hindi siya! Ugh! The audacity!

"Check mo sa Tinder. Malay mo, makita mo siya doon." Sabi ni Gia habang nakahiga sa kama.

Narito kami ngayon sa condo ko at sinusubukan hanapin online ang lalaki na na-meet ko.

"He doesn't look like the kind of guy na gagamit ng Tinder." I said.

"We never know!" Sagot naman ni Gia.

"Sus, girl, 'wag kami. Alam ko naman na kating kati ka lang mag-Tinder!" Pangaasar ni Jules kay Gia.

"Hey! You gotta do what you gotta do, diba?" Gia replied then smirked.

"Question, why are we searching for him? I mean, we don't even know his name." Lexi said while typing on her macbook.

"Kasi nababaliw na si Gabby at hindi makatulog sa gabi sa kaiisip, sa diwa ko ikaw ang aking panaginip." Kalokohang sagot ni Jules.

"Ang annoying mo!" Sabi ko sa kanya.

She laughed at me at ini-enjoy ang pangaasar.

"No, what I meant is, bakit siya ang hinahanap natin. It's like searching for a needle in a haystack. Paano natin nahahanap 'yon, you don't even know his name. Diba may lalaki na humarang sa'yo? What's his name, again? He might be a friend of your guy since he shooed him away, right? Am I making any sense?" Lexi explained.

Napatigil kaming lahat sa sinabi ni Lex.

"Girl, I didn't know you use that brain of yours sometimes pala!" Gia laughed.

"Bitch, I'm a PolSci student, I'm always rational, 'no. Oh, ano na?" Tanong niya sa akin.

"Baka naman isipin niya na hinahanap ko siya, ew no."

"We're not going to approach him! We're just going to stalk his accounts. He might be friends with your guy." Lexi waved her macbook at me.

"Or, gusto mo yung suggestion ni Gia a while ago... Tinder!" Sabi ni Jules at biglang tumawa. Sinabayan naman siya nila Kex and Gia.

Umirap ako sa kanila at nagtype sa phone ko. Kung hindi lang talaga ako desperado makita 'yong lakaki 'yon hindi ako magpapakihirap ng ganito. 'Buti na lang at supportive ang friends ko sa kalandian ko.

"Fine. His name is Jace and he's a student pilot, according to him." Sabi ko, at sinimulan ang paghahanap.

Tumahimik din silang tatlo dahil busy din kaka-search. Grabe, sobrang stalkers ng dating namin!

After a while biglang nagsalia si Lexi.

"Girl I found someone on twitter. His name is Jace Cortez and he's a student pilot. Do you think siya 'to?" Tanong sakin Lexi. Lumapit siya sa akin at pinatong ang hawak niyang macbook sa study table ko.

I looked at screen when she clicked the photo of the guy. Lumapit na din sila Gia and Jules sa amin.

He looked like him but I wasn't sure. The lights in the bar was so dim, and I didn't focus on his face that night.

"I'm not sure. Try mo i-check yung followers." I instructed.

We looked through his followers and the people he's following but we couldn't find HIM.

They didn't know what my mystery guy looked like kaya kapag may nakikita sila ay pinapatingin muna sa akin.

"Baka hindi naman friendly yung guy mo, girl! Ang hirap hanapin. Baka walang friends!" Panlolokong sabi ni Gia. "Parang out of this world, e."

Scars and Skies Above (Sky Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon