MASON
8 years agoI burst through Gabby's hospital room door, panting in anger and confusion.
I just received a message with a video showing Gabby having sex with someone else in her own fucking condo. Kaya pala hindi siya umuwi kagabi. I called and texted her for so many times last night, nag-aalala dahil gabing gabi na ay wala pa rin siya.
I didn't see who the fuck her lover was because his face was fucking blurred and hidden.
I ground my molars together in anger. Tangina, ano pa ba ang kulang sa'kin? Dahil ba lagi akong wala? Since when did she start cheating on me? Anak ko ba talaga si Scarlet? Putangina, ang dami kong tanong.
I didn't want to assume but the evidence was so fucking damning.
The surprised look on her face as she saw me enter her fucking room unannounced made me even more mad.
Hindi ko na alam kung ano ba ang dapat kong maramdaman— galit, hirap, sakit? I couldn't fucking believe what I fucking saw, gusto ko man itanggi na hindi siya ang nasa video pero putangina naman kitang kita ko ang mukha niya. Tangina, I wanted to remove that fucking image in my damn mind but I couldn't fucking forget it. It kept replaying the fuck back.
Ang bigat ng paghinga ko at hindi ko na maintindihan kung ano ba talaga ang nangyayari. Tangina, noong isang araw lang pumayag siya magpakasal sa'kin tapos ngayon...
Putangina.
"Since when, Gabby?" I asked, gritting my teeth as I ran my hands through my hair.
Kailan mo pa ako niloloko?
The look on her face told me she's fucking guilty. Putangina talaga.
Her lips trembled and she couldn't fucking answer the damn question!
Tangina.
"Ano, Gabby, bakit hindi ka makasagot?" I shouted. Hindi ko na ma-control ang nararamdaman ko. Ang sakit, tangina.
"Calm down, Max! Kailangan magpahinga ni Gabby ngayon, umalis ka muna." Saka ko lang napansin na narito pala si Gia. Ano 'to, tangina alam niya ba na nagloloko na ang kaibigan niya at sinusuportahan niya pa?
What the fuck is happening?!
I sighed, clenching my fist as I forced myself to contain my anger, and the hurt I was feeling.
"You're the one who should leave, marami kaming importanteng paguusapan." I hissed.
Gabby stayed silent on the bed, looking like a wounded puppy.
"I can't leave Gabby alone with you when you're like this." She said, guarding her like a fucking knight.
"Do you think I would fucking hurt her? Fuck!"
Tangina, oo galit ako pero puta kahit kailan hindi ko kayang pagbuhatan ng kamay si Gabby. Kahit ilang beses pa niya ako gaguhin, tangina, hindi ko magagawa 'yon.
"Gia, kaya ko na 'to." She said weakly as she wrapped herself on a blanket. It's cold, at alam kong lamigin siya. Gusto ko siyang yakapin pero putangina nasasaktan ako.
And why the fuck was Gia acting like a guard dog?
She nodded at her. "Sa labas lang ako ng kwarto. Just call for me if you need me." Yup. A guard-fucking-dog.
What the hell?
"Since when did you start cheating on me?" Tanong ko agad nang makalabas na si Gia.
Hindi ko na kayang magpaligoy ligoy pa. Mas maganda na deretso na para isang sakitan na lang.
Her head snapped at me at parang gulat na gulat sa tanong ko. Nagulat ba siya dahil alam ko na?
BINABASA MO ANG
Scars and Skies Above (Sky Series 1)
RomanceGabby, a nursing student and an aspiring doctor, met Mason Adryx, a student pilot and a club owner, on a bar while celebrating her friend's birthday party. After their encounter, Gabby was so determined to meet him again. And she will do everything...