I was still left dumbfounded after I learned that I've been cat-fished on Tinder. Kaya ang hirap magtiwala ngayon basta basta, e.
Sabi na nga ba at parang may kakaiba sa Louis na 'yon! Hindi pala totoong pangalan ni Mason 'yon, at ginamit pa ang picture niya sa Tinder! I already told Gia before that Mason is not the type of guy who would use that app, I mean, he doesn't need it to get girls. Ugh, nakakainis.
At nakakahiya rin on my part.
Ano na lang kaya ang iniisip ni Mason at mga kaibigan niya sa akin after ko sumugod papunta sa kaniya para awayin siya? Baka isipin nila na hotheaded ako or what.
Which is totoo naman. But, still.
Bakit ba kasi ang kulit ko? Bakit ko nga ba kasi pilit na hinanap ang taong 'to?
I glared at him.
We're now sitting on a small couch beside the pool. Dalawa lang kami rito. Napatingin tuloy ako sa mga kaibigan niya na iniwan niya para umupo sa tabi ko. Maybe he just felt sorry for what happened to me kaya sinamahan niya ako.
Pampalubag loob lang, ganon.
"Are you still mad at me?" He asked.
"Hindi." Pagalit na sabi ko. Hindi naman talaga ako galit sa kaniya. Pero galit ako.
He bit his lip and said. "Your eyes are throwing daggers at me."
Lalo ko pa siyang sinamaan ng tingin.
"Hey, I already said I'm sorry." Sabi niya pa.
"Bakit ka nagsosorry, hindi mo naman kasalanan, hindi naman ikaw 'yung nanloko?" I hissed.
"I know. But if it will help you calm down, then I'll say sorry again." He said softly. Parang natunaw naman ako roon. Masyadong pa-fall!
"'Wag ka magsorry! Lalo akong naiinis." Masungit na sabi ko. Uminom ako ng tubig na binigay niya kanina pagkaupo namin.
"What do you want me to do?" He asked while leaning forward. I see his muscle flexed when he did that. He was wearing a dark blue button down polo and beige shorts and an off-white Gucci shoes. His chest is peeking out because his top three buttons are left opened.
He was sitting in front of me and there's a small, low table in between us.
"That's a dangerous offer. But you don't have to apologize. It's my fault, kaya please, tama na, lalo akong nagmumukhang tanga." I said while massaging my forehead.
Ang sakit naman sa ulo nito!
Kasalanan ko talaga 'to, e, kaya ako napapahiya ng ganito! Kung nagaral na lang sana ako instead na lumandi ngayong gabi, edi sana natuwa pa sa'kin ang mga mamamayang Pilipino na umaasa sa kabataan na pagasa ng bayan. Charot.
I am to blame. I accept that.
But on the other hand...
Napaupo ako bigla ng maayos at sinamaan ulit siya ng tingin. "This is your fault pala!" Napsigaw ako sa lakas ng music dahil saktong kakatapos lang mag-drop ng beat ang DJ.
He licked his lips and smiled. "What happened to 'you don't have to apologize' thing?" He leaned so close to me over the table para marinig ko ang sinasabi niya.
Hindi naman ako ready doon, kaya nagulat ako. Masyado siyang malapit, at ang bango niya pa. Ano kayang pabango ang gamit nito? Bibili nga ako at i-spray ko sa condo ko. Wala man lang warning na gagawin niya 'yon. Sana man lang nakapagprepare ako 'no? Aatakihin ako sa puso, e. Kahit naman naiinis pa rin ako sa lalaking 'to, siyempre weak ang lola niyo kaya kinikilig pa rin ako!
BINABASA MO ANG
Scars and Skies Above (Sky Series 1)
RomanceGabby, a nursing student and an aspiring doctor, met Mason Adryx, a student pilot and a club owner, on a bar while celebrating her friend's birthday party. After their encounter, Gabby was so determined to meet him again. And she will do everything...