Dumating sa bar si Jennie and Lisa around 10:00 pm. Medyo napaaga sila ng dating wala palang traffic sa dadaanan nila. Medyo kinakabahan si Jennie sa kotse pa lang dahil alam niyang may mission siya for tonight. Hindi nga lang siya sure if it's mission possible or impossible.
Pagkapasok nila ay may karamihan na rin ang mga tao. Pinili na lang ni Lisa na kumuha ng VIP table parahindi sila masyadong pagkaguluhan ng mga tao.
Waier: here's the drink list po
Jen: Cuervo, 6 shots. You?
Lisa: 6 shots? Akala ko share na tayo.
Jen: I need it, trust me
Lisa: i'll get...2 beer muna
Waiter: Sige po. I'll be back with your orders.
Umalis naman ang waiter at tumawa ng slight si Jennie.
Jen: Beer? Minsan na lang ako manlibre, beer pa ang order mo. I thought you'd sweep clean my card.
Lisa: Wag kang mag-alala Nini, starting light lang. Ang aga pa kaya!
Pansamantalang nag-text si Jennie kay Chaeng para sabihin kung nasaan sila. She want this bet over and done with. Para ma-prove na niya yung point niya kay Jisoo na palaban na siya ang she's not just some good girl afraid to take risk.
Bumalik naman ang waiter dala ang 6 shots ni Jennie na tequilla and some lemon and salt tapos ay ang 2 beer ni Lisa. Pagkalapag na pagkalapag ng order nila ay nag-shot na kagad si Jennie.
She got some salt, took a shot, drank it in one swig, then bit on a lemon slice. Ngumiwi siya sa halo ng asim at pait. Na-amaze naman si Lisa sa ginagawa ni Jennie. Amaze not because of fascination but amazed dahil minsan lang niyang makitang maging wild si Jennie.
Lis: HOY! Dahan-dahan nga. Wala akong planongmag-alaga ng lasing. Hanggang mamaya pa tayo dito tapos wala pang isang oras lasing ka na.
Jen: Chill ka lang. Mahaba-habang inuman to bago mo ko malasing.
And as that sentence escaped her lips nag-shot na naman siya. She makes it seem so effortless. Na parang ang sarap sarap ng iniinom niya.
Wala pang kalahati si Lisa ng beer niya ay ubos na ni Jennie ang 5 sa 6 na inorder niyang shots.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
After a few hours ay dumating na sina Chaeng, Jisoo and Seulgi. They had two goals that night. One, is to not be recognized by Lisa. Second, they needed to see if Jennie can finish the bet in one night. Umupo sila sa isang side table malapit sa dalawa pero it was enough para hindi sila makita.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Meanwhile
Nakakailang rounds na sila Lisa and Jennie. Matapos kasing ubusin ni Lisa ang beer niya ay napilit siya ni Jennie na mag-order na rin ng shots. Hindi nila mabilang kung naka-ilan na sila. Pero hindi pa naman sila lasing medyo tipsy lang, lalo na si Jennie na kanina pa nagsimula sa shots.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfic"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.