Sa backstage nakaupo ang lahat sa couch habang hinihintay ang go signal ng pagpasok para sa early rehearsal nila. May mga sari-sariling mundo ang lahat samantalang magkatabi sina Jenny and Lisa sa couch ngunit may hindi sila napagkakasunduan.
Jenny: Huyy!! Pansinin mo na ako!
Parang batang pagsasalita ni Jenny na nakikipagbati sa nakaaway. Pabulong nitong sinusuyo si Lisa habang busy naman si Lisa sa pag-balewala sa kanya.
Jenny: Liliii!!!! Sige na!
Tiningnan lang siya nito ng malamig at umiwas muli ng tingin. Bumalik ito sa pagtetxt na para bang walang nagsasalita sa tabi niya.
Ano nga ba nangyari at nagalit si Lisa kay Jenny?
FLASHBACK
Sa dressing room nila Jisoo at Jenny, na naging tambayan na ng magkakaibigan. Bigla naman nakaisip ng bright idea si Jisoo habang nag aayos ng gamit.
Jisoo: Uy guys, labas naman tayo. Masyadong stressing this past few days, let's hang out!
Rose: Oh My God, I really really need that -_-
Seulgi: Ano guys, game? Kasi ako game na game ako. It's been a while.
Lisa: Ayan!! Diyan ka magaling! Pa-party tapos bukas wasted, mainit ulo, tas mag-aaway kayo ng jow---
Seulgi: Oo na! Oo na! Paka daming sinasabi eh.
Pagsingit ni Seulgi habang takip takip ang bibig ni Lisa. Nagtawanan naman ang barkada dahil totoo naman ang sinasabi ni Lisa tungkol kay Seulgi pag nalasing ito ng sobra.
Jenny: Sige sama ako! Kailangan ko namang magrelax. Puro trabaho ako lately at hindi na ako nakakalabas ng bahay. Meron bang hihindi?
Lahat naman sila ay pumayag, at napagkasunduang pumunta sa bar na suggestion ni Lisa. Excited ang buong barkada sa kanilang lakad dahil ika nga minsan lang sila lalabas ng magkakasama.
9pm sa bar.
Todo sayawan, tawanan at inuman ang magbabarkada. Nasa dance floor naman sina Jenny, Irene at Joy habang sila Lisa at Seulgi naman ang umoorder ng drinks. Matapos ang ilang minuto ay napagod din sila Jenny at bumalik na sa kanilang table kung nasan sila Lisa at Seulgi. Kanya kanya sila ng kuha ng mga shots nila.
Lisa: Hoy joy! Dahan dahan ka sa pag-inom! Ang aga aga pa, napaka tomador mo talaga!
Joy: Pangalawa ko palang to ahh! :( Si Jen nga nakaka-ilan na eh!
Jenny: Oh! Bakit ako ang nakita mo?
Lisa: Isa ka pa Nini, nakaka-ilan ka na! Ang dami mo ng nainom. -_-
Jenny: Minsan nga lang eh. Masyado kang naiinggit samin, eh di uminom ka din.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.