Nasa condo sila ni Jennie nang nagsimulang umulan ng sobrang lakas. Nagsimula ng bahain ang mga kalye sa paligid nila kaya they decided to just stay inside the condo kahit plano sana nilang lumabas at manood ng movie.
Lisa: Sayang naman yung plano natin :(
Jen: Okay lang yun baby. Atleast magkasama tayo. :">
Lisa: yieee. Kilig much. :)) Eh anong gagawin natin? Mukang walang balak tumigil yung ulan.
Nag-isip naman ang dalawa ng pwedeng gawin. Naka-isip naman si Jennie ng bright idea.
Jen: Gawa tayong kanta.
Lisa: Huh? Wala naman akong talent na ganyan.
Jen: Kaya nga tayong dalawa eh. It's easy lang naman eh. We just have to tell a story. And it's not like we're gonna record it kaya kahit hindi super ganda. Game?
Lisa: Tungkol saan naman yung kanta natin?
Jen: hmmm.. Simple. Tungkol satin :)
Lisa: Alam ko na!! Sulat ka ng mga naiisip mong gusto mong sabihin sakin tapos susulat din ako then kakapa na lang ako ng chords.
Jen: Okay. Let's start.
Pumunta si Jennie sa may terrace at doon nagsulat sa isang note pad habang si Lisa naman ay nasa living room at nagsusulat.
After 30 minutes ay bumalik si Jennie sa sala.
Jen: I think I'm done.
Sabi niya sabay upo sa tabi ni Lisa.
Lisa: Ako din. May na-isip na rin akong chords. So pano natin pagsasamahin yung mga sinuoat natin.
Jen: Ganto na lang. Babasahin ko sayo yung mga sinulat ko then basahin mo yung sayo.
Lisa: Wow naman. Prang exchange vows lang. Ikaw Nini ha! Pinagpa-praktisan mo na ako ng kasal ah.
Jen: Baliw. :))) asa ka! Go na.
Lisa: well.. Sinulat ko dito na gusto kong malaman mong mahal na mahal kita. Alam kong maraming magsasabi na ang weird nung relationship natin, na hindi siya ideal pero gusto kong malaman mo na kahit anong sabihin nila ikaw ang nagpapasaya sakin. A lot of people might say you should leave me kasi you deserve better pero while you're with me gusto kong iparamdam sayo kung gaano ka kahalaga sakin and kung paanong lahat gagawin ko para sayo. I'll be there with you, for you kahit sa mga panahomg hindi maganda. Lagi mo akong pwedeng takbuhan kapag may problema or kahit kung gusto mo lang ng ka-kwentuhan. Feeling ko you saved me from a life going downward spiral.
Medyo naluluha naman si Jennie sa mga narinig niya.
Lisa: Eh bakit ka umiiyak? :)
Jen: Ikaw kasi!! :'((
Lisa: Panget ba yung sinulat ko?
Jen: Hindi!! Ang sweet mo kasi eh :((
Natawa naman si Lisa sa girlfriend and niyakap ito ng mahigpit.
Lisa: Oh, ikaw na! Ako naman ang paiyakin mo :))
Jen: Nilagay ko dito na, before naging tayo marami akong doubt.tulad ng hindi tayo pwede or hindi naman to magwo-work out. I had a lot of negative thoughts about the possibility of having an us. Nung una pinili kong lumayo at that time it was the best idea pero fate and destiny has dictated us to somehow get together. Kahit anong pigil ko, nangyari pa rin. Naging tayo pa rin. Nung naging tayo, i proved na i had stupid doubts dahil naramdaman ko naman kung gaano mo ako kamahal. I have to admit, i still get scared time to time pero once na tinignan mo na ako. May something sa tingin mo na ina-assure akong magiging okay lang lahat. You're my rock and you make me feel That I'm safe with you. That kahit anong mangyari nandyan ka for me. I feel like I'm going to be forever thankful that you came into my life.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.