Mabagal na dumaan ang isang linggo. Pumapasok si Jennie sa studio everyday pero halatang halata naman ng lahat ang pagiging matamlay at malungkot nito. But if nasa work na siya,she maintained her professionality upang di rin maapektuhan ang trabaho niya, nakakayanan niyang mag-fake ng ngiti pero as soon as sila-sila nalang kitang-kita ng lahat ang pagbagsak ng muka ni Jennie.
Saturday ng hapon pagkatapos ng practice ay nag-aya naman sina Chaeyoung na mag-lunch out ang magkakaibigan, payag naman ang lahat pero as expected hindi sumama si Jennie. Actually, parang hindi nila nakikita si Jen kumain buong linggo. Ganun siya ka-affected sa ginawang pag-alis ni Lisa.
Sa Restaurant
Habang kumakain ang magkakaibigan ay biglang naisip ni Chaeng ang pagbabalik ni Lisa next week.
Rose: Sa monday na ba balik ni the one who can't be named?
Seulgi: Ang alam ko. Sabi isang linggo daw.
Jisoo: Pano si Jen? Pano sila?
Rose: Basta Team Jennie ako. Ano man ang ginawa niya, mali yung solusyon na naisip ni Lisa.
Jisoo: Chaeng, hindi tayo pwedeng magkampihan. Dapat pagbatiin natin sila.
Seulgi: Sa dami ba naman ng nagawa natin para lang ag-aminan sila tapos ganun-ganon lang.
Rose: Sabagay. Pero sa tingin niyo, ano ba talagang reason ni Lisa?
Jisoo: Beats me. Di ko talaga maisip eh. Kung si Jennie nga hindi maisip yung ginawa niya para magalit si Lisa, tayo pa kaya.
Seulgi: Ewan ko lang Chu, pero kinakabahan ako for Monday.
Rose: Hindi ka nag-iisa diyan. Feeling ko makakakita tayo ng World War 3.
Jisoo: Sana naman hindi. Maaayos nila yan. Tiwala lang. :)
--------------------------------------------------
Monday
Nagdadalawang isip si Jennie kung kaya niya bang umattend ngayon sa kanilang meet and greet sa fans nila today. Alam naman niya kasing eto ang araw ng pagbabalik ni Lisa. A part of her just wants to confront her and get it over with pero a part of her is also scared to face the facts. After ng matinding pag-iisip she decided to go and deal with it. She thought na, it's now or never. Kapag iniwasan niya si Lisa lalong lalala ang problema nila.
Nakahiwalay na dumating si Jennie sa lugar kung saan gaganapin ang kanilang event. Agad naman siyang dumiretso sa dressing room nila. Pagpasok niya ay nandun na si Chaeyoung.
Jen: Ang aga mo ata?
Rose: Wag ka ngang mag-deny! Maaga ka din eh. FYI, wala pa siya.
Jen: Sino?
Rose: mhhhmmm! Keep telling yourself that.
Jen: Anong sasabihin ko?
Rose: Huh?
Jen: Pag nagkita kami. Sisigawan ko ba siya, yayakapin, sasampalin, ano?
Rose: Ask her what happened. Yun lang ang dapat mong gawin.
Jen: i don't know if I can face her.
Rose: Kaya mo yan! If you want I can go with you when you talk to her.
Jen: I don't know. Baka hindi nga niya ako kausapin.
After a few minutes of talking about the Lisa's situation ay may kumatok sa pinto nila na staff reminding them na 15mins na lang until start ng kanilang meet and greet. Nag-ayos naman ang dalawa.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.