Pumunta sina Jisoo, Seulgi and Chaeng sa living room para puntahan ang Jenlisa. Nakita nilang nagkukulitan ang dalawa sa sofa. Tumatawa sila at parang nakalimutang may iba pa silang kasama sa bahay.
Chaeng: Eeehheeemmmm. *papansin nito*
Naghiwalay naman si Lisa at Jennie na nagkikilitian sa sofa. Tumingin sila sa mga kaibigan na parang walang nangyari.
Jisoo: Kayo talagang dalawa hindi pwedeng iniiwan. Lagi na lang may milagrong nagaganap. :))
Lisa: Naglolokohan lang may milagro na kagad. Judgemental ka din eh *pout*
Seulgi: *pabulong* Not if it the jokes are meant.
Jen: anong sabi mo seulgs?
Nanlaki naman ang mata ni Lisa na binalaan ang kaibigan sa paglalantad sa sikreto niya
Seulgi: uhh..ano..uhm.. Sabi ko jokes are half meant :)
Pinipigilan naman nina Jisoo at Chaeng ang pagtawa. Matagal na kasing umamin si Lisa sa kanila at yung pag amin niya ulit kina Jisoo at Seulgi ang nagtutulak sa magkakaibigan na tulungan ang Jenlisa na mag-aminan.
Jen: Anyway, start na tayo? Anong gusto niyong first movie? Eto yung mga pinili namin ni Chaeng.
Inabot naman ni Jennie ang mga DVD na pinili nila sa mga kaibigan. Kumunot ang noo nila Jisoo sa nakitang choices
Jisoo: Eh puro chick flicks at drama naman to eh. Wala man lang bang horror or action kahit isa?
Chaeng: Jisooyah! sabi niyo samin kami ang bahalang mamili tapos nagrereklamo ka ngayon
Seulgi: Malay ba naman naming ganto yung pipiliin niyo
Jen: So, ano nang papanoorin natin?
Bigla naman nagkaroon ng bright idea si Jisoo habang tumitingin sa movies.
Jisoo: Eto na lang
Inabot naman ni Jisoo ang isang DVD kay Jennie. Nakita naman ni Chaeyoung at Seulgi ang CD kaya't alam na nila ang plano ni Jisoo. Walang hanggang parinigan habang pelikula.
Lisa: Anong movie yan?
Jen: My bestfriend's wedding :)
Lisa: ay, maganda nga yan!
Chaeng: Bakit, nakakarelate ka? :) *pang-aasar*
Inirapan naman ni Lisa si Chaeng na pinipigil ang pagtawa at pinili na lang niyang manahimik. Habang tahimik na nanonood si Jennie at Lisa busy naman ang tatlong itlog sa pagpaparinig sa dalawa.
Jisoo: Kasi naman si Michael ang dense. Di ba niya napapansin na may gusto sa kanya si Julianne?
Chaeng: Eh si Julianne din kasi ayaw pang umamin dati. Hinintay pa niyang ikakasal na si Michael bago gumawa ng paraan
Seulgi: Ang hirap kasi sa kanila iniisip nila na baka masira yung friendship nila kaya ayan muka silang tanga na naghihintayan tapos itong si Michael atat, humanap agad ng iba, ito namang si Julianne indecisive, may gusto pero duwag. Kawawa naman tuloy si Kimberly.
Chaeng: Yan kasi ang hirap sa taong inuunahan ng takot.
Jisoo: Kaya nga. Puro takot na lang nasa isip ayaw ng mag-isip ng positive. Kung ako yan di na ako maghihintay. Aaminin ko na kaysa mawala yung tao sakin. In this case, hindi lang naman magkaka-girlfriend si Michael, magkaka-asawa siya and wala ng atrasan yun. Bagal kasi nung isa eh.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.