Deal XVII

1.7K 25 1
                                    

It's been a week since sinagot ni Jennie si Lisa. They were the happiest couple ever. So far, ang nakakaalam lang about their relationship are their friends, their manager and si Mr. Yang. They wanted to keep it a secret muna just to enjoy their new relationship without the judgement of others. Alam naman kasi nilang pagpyepyestahan sila ng media once they go public.

They had the same routine everyday. Pupuntahan ni Lisa si Jennie sa condo nito to bring her breakfast. Sabay silang papasok sa studio. They'll stay either sa dressing room ni Jennie and Chaeyoung or sa dressing room nila Jisoo. Once they start the rehearsal, kailangan muna nilang kalimutan na sila. They have to be professional to do their routine, other than that limited ang contact nila para hindi masyadong mahalata ng iba pa. After the rehearsal they'll have a group lunch then after that tatambay silang dalawa sa condo ni Jennie.

--------------------------------------------------------------


Sa condo ni Jennie

Nakaupo silang dalawa sa kama ni Jen habang nanonood ng pelikula. Sweet na sweet silang dalawa. Nakapatong pa ang ulo ni Jennie sa balikat ni Lisa. Both of them were thinking that they could stay like this forever.

Kinuha ni Lisa ang phone niya para mag-picture ng moment nila ni Jennie without her noticing. Ip-post niya sana sa Instagram nang ma-relize niya na hindi pala pwede. :(

Lisa: Jen?

Tumingin naman si Jennie kay Lisa at nakita niyang seryoso ito.

Jen: Hmmm. bakit?

Lisa: May tatanong ako pero wag kang magagalit?

Pinatay naman ni Jennie ang tv dahil mukang seryoso ang usapang magaganap.

Jen: Ask me anything. :)

Lisa: Bakit ako?


Jen: Huh? San galing yun?

Lisa: Naisip ko lang. Di ba medyo nagkasabay kami ni Kai, bakit ako?

Inayos naman ni Jen ang upo para magkaharap sila ni Lisa.

Jen: Bakit hindi? :)

Lisa: Pero bakit nga?

Jen: Ang kulit mo!! *Hinawakan ang kamay ni Lisa ng mahigpit* Pero para tumahimik ka na, kasi iba yung pagpapasaya mo sakin eh. It's not about the flowers or the gifts . To make it simple, ikaw kasi ikaw ka!

Lisa: Kahit kumplikado yung relasyon natin?

Jen: sa totoo lang it's not complicated as long as wala tayong pakialam sa sasabihin ng iba.

Lisa: Sigurado ka na ba sakin?

Jen: -___- i've never been more sure in my life. ikaw? Sigurado ka na ba?

Lisa: Magbabago bako kung hindi. :) kelan natin sasabihin sa iba yung tungkol satin?

Napatahimik naman si Jennie. Matalino siya at maparaan pero ito yung isang problema na hindi niya maisipan ng perfect solution. Hindi niya masagot si Lisa dahil kahit sure siya na mahal niya to hindi niya sure kung pano tatanggapin ng tao ang balitang yun. She was scared.

Napansin naman ni Lisa na walang masagot si Jennie.

Lisa: i'm sorry. Ayokong i-pressure ka into publicizing our relationship. It's just that mahirap kasi eh. :(


Jen: Ang alin?

Lisa: Yung ganto..

Inabot ni Lisa ang phone niya kay Jennie kung saan naka-display ang picture na kinuha niya kanina.

DEAL (Jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon