Deal LXI

1.1K 32 5
                                    

Rehearsal started and Jennie and Lisa still weren't talking. They were super distant towards each other. Si Jennie laging kausap sila Seulgi and Chaeng while si Lisa naman may binubulong kay Jisoo. They rarely exchange two words and iniiwasan din nilang magtabi kahit na hindi naman ganun ang talagang ayos nila sa sayaw.

Rehearsal break

Seulgi: Naks! Supportive wifey naman pala! Hey hey, bawal dito outsider!

Pabirong sabi ni Seulgi sa bagong pasok na si Seoyeon.

Lisa: Hey wifey! himala at dinalaw mo ko? Miss mo ko?

Nilapitan naman ni Lisa si Seoyeon at nakipag-beso dito na parang hindi sila nagkita kanina at mahigpit na niyakap.
Pabiro namang pinalo ni Seoyeon sa braso si Lisa na may palihim na kurot sa tagiliran.

Jisoo: Hey Lis! Mukang ikaw ang mas nakamiss eh! Makahigpit ng yakap kala mo aagawin!

Kinantyawan naman si Lisa ng mga staff and back up dancers na kasalukuyan din na nasa rehearsal room at nagpapahinga.

Lisa: Sus! Niyakap lang eh, if I know gustong gusto ni wifey na niyayakap siya. Crush ako nito dati eh.

Isang malakas na palo naman ang nakuha niya galing kay Seoyeon. Natawa naman ang mga kasamahan nila kay Lisa sa banter ng dalawa.

Magkalingkis na sinamahan ni Lisa si Seoyeon na umupo sa medyo dulong lugar ng room upang mag usap at makaiwas sa asar ng mga kaibigan while sa kabilang dako naman ay hindi umaalis ang tingin ni Jennie sa kanilang dalawa na kaagad namang napansin ni Chaeyoung.

Chaeng: Yan kasi, ang drama mo.

Natauhan si Jen and she woke up from her green eyed jealousy day dream and went back to reality

Jen: Huh?

Chaeng: Don't tell me di ka nagseselos kay "wifey"

Chaeng said. Making the word "wifey" stand out.

Jen: Psshh. Hindi no.

Jennie insisted and she trailed her gaze away from Lisa and Seoyeon who were at one corner of the room at nagbubulungan.

Seulgi: Lis, tara na start na tayo ulit!

Jisoo: Lisa! Seoyeon, pahiram muna kami kay Lisa ah! Mukang napasarap kwentuhan niyo jan sa dulo eh.

Pumunta si Lisa sa gitna ng room.

Lisa: San na ba tayo ulit natapos?

Jisoo: Hala siya! Nag-usap lang kayo ni wifey nakalimot ka na agad? Hahaha

Lisa: Siraulo! Ano nga?

Seoyeon: Lili, pahiram ng phone ah.

Biglang napatingin si Jennie sa gawi ni Seoyeon na halatang nagulat sa tawag kay Lisa.

Lisa: Sure wifey (wink)

Lili

She's not sure pero calling Lisa sa nickname that she's given to her ex-girlfriend before, ng ibang babae, makes her heart hurt.

Seoyeon: Lili, tara saglit, bilis.

Patakbo namang bumalik si Lisa sa pwesto ni Seoyeon. Ngunit di rin naman sa lingid nila ay naririnig ang kanilang usapan sa pwesto na kinaroroonan ni Jennie.

Lisa: Why po?

Seoyeon: Date mo ko this week (pout)

Upon hearing this, automatic naman na napairap si Jennie sa kinauupuan niya.

DEAL (Jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon