Finally nagbati rin ang dalawa and everything was going well between them. Obvious na obvious na they were very much in love. Lagi silang magkadikit. Laging mag-kausap kahit na kanina lang magkasama sila. Lagi silang nag-aasaran na ang ending para sa mga kaibigan nila ay nakakasukang landian. :))
Every morning ay sinusundo ni Lisa si Jennie. Madalas with matching breakfast pa ang pagsundo niya.
Knock. Knock. Knock.
Pinagbuksan naman ni Manang si Lisa.
Lisa: GOOD MORNING MANANG!! :))
Manang: Good morning din, Mam Ganda :)
Lisa: Ang agang pambobola po manang :) Anyway, breakfast for you manang.
Nag-abot naman si Lisa ng isang paper bag kay Manang.
Manang: Talaga tong batang to. Hindi mo naman na ko kailangan suyuin, boto na ako sayo para sa alaga ko :)
Lisa: Kahit na! Maliit na bagay lang naman po yan.
Manang: Sige na nga. thank you ha! :)
Lisa: Walang problema. sige manang, kain ka na. Ako na munang bahala sa alaga mong maganda.
Manang: Hmmm.. Ayusin mo yan ha! Pag pinaiyak mo alaga ko, galit na din tayo.
Lisa: Promise. Mamatay man. Sige manang, gigisingin ko na si Boss baby.
Tumuloy naman si Lisa sa kwarto ni Jennie. Dahan dahan niyang pinihit ang door knob para hindi magitla ang natutulog niyang girlfriend.
Girlfriend.
Sarap pakinggan na girlfriend niya na ulit si Jen. Pagpasok niya ay nakitang niyang tulog na tulog pa ito.
Lisa: Bakit kahit tulog ka ang ganda mo?
Lumuhod si Lisa sa tabi ng kama ni Jennie at humalik sa noo nito habang hinahaplos ang ulo. After a few minutes ay unti-unti na nitong ginising si Jen.
Lisa: Baby. *malambing*
Gumalaw ng konti si Jennie pero hindi pa rin gumising.
Lisa: Baby... Gising ka na.
Jen: Hmmmm... *tulog pa din*
Lisa: Baby, sige na. Gising ka na! Wake up my big baby!
Unti-unti namang dumilat si Jen at nakitang nasa tabi niya si Lisa. Medyo nagulat siya at ang aga ng girlfriend niya.
Lisa: Morning Baby! :)
Jen: 😀 morning!
Agad naman humalik sa pisngi ng girlfriend.
Lisa: Nagdala ako ng food. Breakfast ka na.
Tatayo na sana si Lisa pero saktong hinila siya ni Jen. Natumba siya at nahulog sa kama.
Jen: Dito ka muna.
Niyakap ng mahigpit ni Jennie si Lisa at ginawang parang body pillow at pumikit ulit.
Lisa: Nini ha! Mukang want mo na naman ako, ang aga-aga pa.
Jen: Basta dito una tayo. 5minutes.
Hinigpitan na naman ang yakap. Yumakap din kay Jen si Lisa at hinyaan na lang na muling umidlip si Jennie. After 10 minutes ay ginising niya ulit ito.
Lisa: Baby... 10minutes na yun ah. Wake up ka na.
Dumilat si Jen. Pagdilat niya ay ka-face to face niya si Lisa. Nakayakap pa rin sila sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.