Deal L

1K 29 6
                                    

It's a brand new day and a brand new drama for Lisa and Jennie. Since yung sagutan nila yesterday, wala pa ring imikan ang dalawa. Lisa didn't even try to apologize for what she said. Sobrang napikon si Jennie sa sinabi ni Lisa. She thought okay na sila, hindi pa rin pala siya pinagkakatiwalaan ni Lisa.

Nasa room siya ngayon at tinititigan niya ang sarili sa salamin. Iniisip ni Jennie ngayon kung yun ba ang ending nila ni Lisa. She started talking to herself.

Jen: Is that it? Yun na yun. Tapos na? UGH! Nakakairita. Wala namang basis yung pagseselos niya. Binigyan ko ba siya ng rason para magselos? Hindi naman ah. Tuwing magkikita kami sinasabi ko naman. I text her and call her kapag dumating na ako sa venue pati pag naka-uwi na ako. San ba ko nagkulang ng assurance?

Hindi alam ni Jennie kanina pa naka-silip ang magic trio sa pintuan niya.

Chaeng: Ano na namang pinag-awayan nila?

Naiirita si Chaeng sa naririnig niya.

Jisoo: Di ko rin alam eh.

Seulgi: Naririnig ko nagsisigawan pero hindi malinaw kaya di namin masyadong nasundan kung anong pinagawayan nila.

Chaeng: nagsisigawan? Si Jennie? Sumigaw?

Seulgi: Oo. Galit na galit si Jen. Tapos padabog na lumabas.

Jisoo: Binagsak nga ni Jennie yung pinto pag labas niya eh.

Chaeng: Mukang malaking drama na naman ang aayusin natin ah.

Jisoo: Hay nako Chaeng! Yan ka na naman si pangdadamay sa amin ah.

Seulgi: Wag na nating pakialaman. Nung huling naki-alam tayo nag-aaway din sila eh.

Jisoo: Hintayin na lang natin sila ang lumapit for help.

Chaeng: Fine!! Pasok na nga ako ng malaman ko na ang kwento.

Seulgi: Sige. Kwento mo mamaya.

Umalis sila Jisoo and Seulgi at dahan dahang pumasok si Chaeng sa room nila ni Jennie.

At the moment, kausap pa rin ni Jen ang sarili sa salamin. She's still trying to make sense of what happened.

Chaeng: Jen?

Nagulat naman si Jen at napalingon kay Chaeng.

Chaeng: Okay ka lang?

Nilapitan ni Chaeng si Jen at umupo sa tabi nito. Kumunot lang ang noo ni Jennie pero hindi ito nagsalita.

Chaeng: You fought again?

Jen didn't have to answer to confirm that the answer is yes.

Chaeng: Is this about Mino?

Jen: No. It's about her, her damn insecurities and her mistrust towards me. >:|

Rinig ni Chaeng ang galit sa boses ni Jennie.minsan lang magtaas ng boses si Jen and that's during the time na galit na galit siya.

Chaeng: Akala ko ba okay na sa kanya yung movie?

Jen: That's what I though too. Kinwento ko naman sayo yung pag-uusap namin di ba. She said it was okay and she understands. Then suddenly nung isang araw naglasing siya when i thought she was having dinner with you guys. I confronted her about it kasi sabi nila Miyeon and Irene for sure she's just pretending to be okay tapos ayun nag-away kami about it yesterday kasi it turns out it's not okay and after everything she still doesn't trust me since that stupid bet!

Chaeng: Jen, baka naman nabigla lang yun. Diba ganun naman pag galit ka, kung anu-anong nasasabi. I'm sure she didn't mean it.

Jen: If she didn't mean it, she should have apologized by now pero wala eh. Walang tawag, walang text, kahit paramdam wala.

DEAL (Jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon