Ligaw Day 2 (Friday)
As usual ay sinundo ni Lisa si Jennie sa condo nito. Pagsakay ni Jennie sa kotse ay abot kaagad si Lisa ng coffee na favorite ni Jennie. Sabay silang pumasok na hindi naman na ipinagtataka ng mga kasama nila. Ang ligawan na nagaganap sa kanila ay parang open secret. Hindi denied hindi rin confirmed. Naghiwalay ang dalawa nang pumunta na sa kani-kanilang dressing room.
Pag-pasok ni Jennie sa changing room nila ay halos lumuwa ang mata niya sa gulat. Punong puno ng rose flower arrangements ang buong kwarto. From bouquets to pot and basket arrangements. Umaapaw ng rose ang kwarto. Sakto namang nilapitan ni Jisoo si Jennie na may hawak na card.
Jisoo: Pag di mo pa naman sinagot yan ewan ko na lang. Iba pala manligaw si Manoban. Kilig to the bones, na nakaka irita.
Bahagyang pinalo ni Jen sa braso si Jisoo dahil sa pagsira ng moment niya pero natawa na lang si Karylle na hindi maitago ang saya at kilig. Binuksan niya ang card at binasa ito.
Card:
"Nini ko,Good morning! Alam ko namang favorite mo yan and someone (secret ko na kung sino) told me that it always makes you smile, eh yun lang naman ang gusto ko, yung lagi kang naka-smile :) kung kailangan everyday kitang bilhan ng rose para lang mapangiti kita, okay lang. I want to make you smile the way YOU make me smile and what would make me smile even more is pag sinagot mo nako. :)))) No pressure though. I hope you'll have a smile-filled day. With love, Lili."
Jen: Chuuu!!! :"> ano bang ginawa kong tama sa buhay ko to deserve this? :"""">
Jisoo: OO NA! IKAW NA!! Kainggit naman. :(
Kahit nagdradrama naman si Jisoo ay nakita niyang nakangiti lang si Jennie.
Jisoo: In fairness effective pala sayo yung roae. Mukang ang saya-saya mo talaga.
Nagtakip lang ng muka si Jennie na kilig na kilig.
Jisoo: Naku naku naku, umayos ka ha! Baka mamaya yan lang gawin niyo during practice. Tigilan niyo ko.
Maya- maya naman ay may kumatok na ang isa sa back-up dancer nila para sabihan silang magsisimula na in a few minutes. Nagmadali namang nag-ayos ang dalawa for their practice.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.During hung time before mag-start ang ang practice.
Nakita ni Jennie na kausap ni Chaeyoung si Lisa. Unti-unti siyang lumapit at sinenyasan si Chaeng na wag sasabihin. Binack-hug niya si Lisa na kinagulat naman nito. Isang mahigpit na mahigpit na back hug ang ibingay ni Jennie.
Jen: Thank you :)
Lisa: Para saan? :)
K: For the flowers and for making me smile. You just made my day. :)
Lisa: Anything for you. Basta makita ko lang yang smile na yan okay na.
Jennie just smiled sweetly and hugged her again. Medyo may katagalan ang yakapan kaya't inasar na sila ng mga kasamahan nila.
Seulgi: Aray!!! Aray!!!
Naghiwalay naman bigla ang dalawa at tinignan kung anong nangyari kay Seulgi.
Jisoo: Seulgs, anyare?? Okay ka lang?
Seulgi: Ang sakit kasi.. ang daming langgam!:))))
BINABASA MO ANG
DEAL (Jenlisa)
Fanfiction"Let's make a deal" - Jisoo "Alright, alright.. what is it?" - Jenny Summary: A drunken night that will totally change everything and can make or break their friendship. *Jenlisa Fanfiction* DO NOT COPY.