8

2.3K 38 1
                                    

"Crystal Skyler! Wake up! You're already late! Its 7:40 already!" sigaw ni Mommy kaya napabangon ako.

Punyeta 7:40 na, ano?! 20 minutes lang akong gagayak?! Fucking shit talaga ansakit pa ng ulo ko pota.

Pero diko na pinansin yon at nagmadali nang gumayak. Shit suot ko pa nga pala yung damit ko kagabi.

Gosh! Hindi nako makakapasok sa first class ko neto. Shit naman.

Pagkatapos kong gumayak its already 8:30. Shit di na talaga ako makakaabot sa klase ko ngayon. Bahala na nga. Bumaba nako para magbreakfast.

"Gosh, Sky. What happened ba kagabi at sobrang late ka nagising?! Tingnan mo di ka na tuloy makakapasok sa first class mo!" sigaw agad sakin ni Mommy pagbaba ko.

"I hope hindi na to mauulit Sky" seryosong sabi naman ni Daddy sakin.
Kaya tumango nalang ako.

Shit kase bat ba ko nagpakalasing ng sobra buti nalang matino pa si Ivy kagabi kundi baka hindi na kami nakauwi!

"I'm sorry, i won't let it happen again" sabi ko at nagbreakfast na kami.

"Bye Mom, Dad" sabi ko pagkatapos kumain at lumabas na tsaka sumakay sa kotse.

Pagdating namin sa Campus, bumaba na agad ako at nagpunta na sa room. Pagdating ko nandon na sila Ivy.

"Gaga ka, bat dika pumasok kanina?!" sabi agad sakin ni Ivy.

"Late ako nagising" sagot ko nalang hindi na rin siya nagtanong buti naman.

Masakit parin ulo ko hanggang ngayon, hindi ako nakainom ng gamot kanina.

Maya maya dumating na rin yung prof namin kaya nakinig muna ko.

"Tara na sa cafeteria" sabi ni Ivy kaya nagligpit nako ng gamit tsaka nagpunta na kami sa cafeteria.

"Gaga kayo anyare kagabi?" tanong ni Mia.

"Gaga ka, nakailan kaba kagabi ha?" sabi naman sakanya ni Ivy.

"I don't know! Wala nga akong maalala eh" sagot naman niya.

"Gaga ka talaga" sabi naman sakanya ni Ava.

Pagdating namin sa cafeteria umorder na sila Ava kaya kami ulit ni Mia naghanap ng table namin.

"Punta lang akong clinic" sabi ko kay Mia habang inaantay namin sila Ivy.

"Bilisan mo ah" sabi niya lang kaya umalis na ko don at dumiretso sa clinic.

Kailangan ko nang uminom ng gamot kasi ang sakit parin talaga ng ulo ko.

"Hi, what do you need?" tanong sakin nung nurse pagpasok ko.

"Headache" sagot ko lang at naupo sa isa sa mga sofa don. Tumango lang siya at kinuha na ata yung gamot.

"Here, kailangan mo yan inumin every 4 hours ha" sabi niya at binigay sakin yung gamot kaya ininom ko na yon at naglakad na papunta sa pinto dahil aalis nako.

"San ka galing?" tanong ni Cloud pagdating ko sa cafeteria.

Nandito nanaman kase sila nila Lucas kasama yung friend niyang hindi na ata talaga nagsasalita.

"Clinic lang, why? Miss mo ko?" oh diba kahit masakit ulo dapat humaharot parin.

"Gaga talaga, masakit pa ulo niya nyan ha" sabi ni Ivy

"Yuck, miss daw" sabi naman ni Lucas. Epal talaga.

"Alam mo ikaw, kung wala kang sasabihin na matino wag ka nalang magsalita ha" sabi ko sakanya.

Reaching the Sky (University Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon