22

1.8K 41 0
                                    

Kinabukasan nagising ako ng maaga kaya nakapagbreakfast pako sa condo ko.

Pagkatapos magbreakfast gumayak na ko. I just wore a tank top, blazer and pencil skirt tsaka heels.

And I'm done na so bumaba nako at sumakay sa kotse ko tsaka pumunta na sa company.

"Goodmorning, Ma'am" energetic na bati sakin ni Jane pagpasok ko sa company.

I just smiled at her and pumunta nako sa office. Sumunod naman siya sakin para ibigay yung schedule ko for today.

"You have 2 meetings today at 10am and the other is lunch meeting. That's all and you have to sign these papers po" sabi niya at may binigay nanaman sakin na mga documents.

"That's all for today?" tanong ko pa.

"Yes, po" sabi niya at tumango lang ako kaya lumabas na siya ng office.

It's 8am already so i started to sign some papers.

"Ma'am, magsstart na po yung meeting niyo" paalala ni Jane nung 10am na.

Kaya tumayo nako at lumabas ng office.

11am nung natapos yon kaya bumalik nako sa office. May chinecheck akong files nung nagmamadaling pumasok si Jane sa office ko.

"Ma'am" hinihingal pa niyang sabi.

"What?" tanong ko.

"Nagkaroon daw po ng problema sa site" sabi niya.

"What? Yung building ba?" paninigurado ko.

"Opo" sagot niya.

"Oh? Anong nangyari?"

"Nagiba daw po" sabi niya kaya napatayo ako.

"What?! Anong nagiba?!" sigaw ko

"Wala pong sinabi eh. Ang sabi lang po ni Engr. Vasquez, gumiba yung site." sabi niya lang.

"Shit, i need to go there. Ikaw na bahala kapag may naghanap sakin" sabi ko kay Jane at kinuha yung bag ko tsaka car keys.

Bumaba nako at pagdating sa parking lot sumakay na agad ako at pumuntang QC.

Buti nalang hindi masyadong traffic kaya nakarating agad ako don.

Sa hospital nako dumiretso dahil sabi ni Lucas may nagaasikaso na don sa site.

Pagdating ko sa tinext ni Lucas sakin na hospital.

Pumasok agad ako at nakita ko siyang nakaupo don sa lobby at may kausap. Kaya pinuntahan ko na siya.

"Lucas" tawag ko sakanya.

"Excuse me" sabi niya don sa kausap niya at lumapit sakin.

"What happened ba?!" sigaw ko agad.

"It's because of the weather and the materials that we used" paliwanag niya.

"What? Hindi mo ba chinecheck yon?!"

"Meron akong inassign para magcheck non. Para sana makapag hands-on ako sa construction" paliwanag niya.

"Gosh, Lucas! Sana ikaw nalang nagcheck! Where are the workers? Are they fine?" sabi ko

"Yes, okay naman sila. Mga nagalusan lang." sabi niya

"How about the assigned engineers?" tanong ko

"They're fine, as i said nga mga nagalusan lang sila. But if you want to check them nandon yung room" sabi niya at may tinuro sakin na room don.

Reaching the Sky (University Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon