2

4K 55 2
                                    

"Sky, have breakfast na here!" sigaw ni Mommy kaya bumaba nako.

"Mom, i have to go na" nagmamadaling sabi ko dahil i need to review pa gosh! Nakalimutan kong magkakaroon kami ngayon ng quiz.

"What? Bakit ba nagmamadali ka?" tanong niya.

"Bye!" sigaw ko nalang at tumakbo na sa labas tsaka sumakay sa kotse. Gosh, bakit ba nakalimutan kong may quiz kami? Oh god, hindi pa ko nakatulog ng maayos kagabi.

"Nandito na po tayo, Ma'am" sabi nung driver namin kaya bumaba nako. Tumakbo nako papuntang locker room kasi nandon yung book na kailangan ko. Shit talaga.

Pagdating ko don binuksan ko na yung locker ko at kinuha yung book doon. Aalis na sana ko pero pagtalikod ko may nabangga ako kaya nalaglag yung book na hawak ko. Shit naman nagmamadali ako oh!

"Sorry" sabi nung nakabangga ko at siya na kumuha nung libro at inabot sakin. What the hell?! Bakit siya nandito?!

"Uh, hi?" nag aalangan pa niyang bati sakin.

"What are you doing here?" naguguluhan na tanong ko.

"Oh, dito nako magistudy" sagot niya. Oh shit. Nagmamadali nga pala ako.

"Oh, okay. Bye! I really need to go, mamaya na tayo mag harutan" sabi ko at iniwan si Cloud don tsaka tumakbo na papuntang room. Pansin ko lang kanina pako tumatakbo ha, di nakakaganda to.

"Oh, anyare sayo?" sabi agad ni Ivy pagpasok ko sa room, for sure gulo gulo na yung buhok ko. But i don't have time to fix it.

"Later" sagot ko lang at nagreview na, mukhang alam na niya ang nangyari sakin kaya di na siya nangulit pa.

"Good morning everyone" bati nung prof pagpasok niya. Shit lang buti nakapagreview nako tsaka medyo late din yung prof.

"Our quiz for today is cancelled, i have a meeting. So we will continue it tomorrow. Pumunta lang ako dito para iannounce yan, i need to go na dahil ngayon yung meeting. See you all tomorrow" sabi niya at umalis na.

What the hell?! Nagmadali ako para magreview, tumakbo ako, tas iniwan ko pa yung kaharutan ko don. Tapos hindi matutuloy?! Ginagago ata ako neto eh.

"Hoy gurl, para kang namatayan sa itsura mo. Ayusin mo nga yang buhok mo" sabi ni Ivy sakin kaya inayos ko nga yung buhok kong magulo kakatakbo ko. Hayop talaga.

"Anyare ba?" tanong naman ni Ava.

"Pigilan niyo ko, sasapukin ko yung prof nayon" gigil na sabi ko sakanila.

"Oh? Bakit? Bet ko nga siya ngayon eh, hindi niya tinuloy yung quiz, di pa naman ako nagreview" sabi naman ni Ivy.

"Gaga, lagi ka namang hindi nagrereview" sabi ni Ava sakanya. Kaya inirapan siya ni Ivy.

"Oh, ano na gurl? Chika na bilis" sabi ni Ivy sakin. Mga chismosa talaga to.

"Hindi ako kumain ng breakfast para maaga akong makapunta dito kasi hindi ako nakapag review! Tapos iniwan ko pa yung hinaharot ko kase nagmamadali ako. Shit lang diba, tas hindi niya itutuloy?!" gigil ko paring sagot.

"Omygod! Hinaharot? What do you mean by that? Sino sakanila? Andami kasi" sabi naman ni Ava. Gaga talaga.

"Mukha bang madami si Cloud ha?" pambabara ko.

"Omygosh! Nandito siya?!" sabi ni Ava. Excited pa si gaga. Aagawan pa ata ako.

"Ano? Aagawan moko? Subukan mo lang sasakalin kita" sabi ko sakanya.

Reaching the Sky (University Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon