Pagdating namin sa room, maya maya dumating na yung prof so nagsimula na yung second class namin.
"Tara na't mag lunch!" sigaw ni Ivy pagkalabas nung prof.
"Hoy, Sky. Tara na" tawag sakin ni Ava.
"Di nako maglalunch, di pa naman ako gutom" sabi ko sakanila.
"Nako, mag aantay ka lang dyan ng take out na lunch eh" sabi ni Ava.
"Bye girl! Panindigan mo yang kaharutan mo" sabi naman sakin ni Ivy at hinila na palabas si Mia.
At dahil wala naman akong gagawin dito nagcp muna ko at nagscroll sa fb.
From: Cloud
Bakit hindi ka maglalunch?
Natigil ako kakascroll nung nagtext si Cloud.
To: Cloud
I'm full:)
Sagot ko at nag ig naman. Boring pala dito sana pala sumama nako sakanila sa cafeteria shet.
Hindi na ulit nagtext si Cloud, hala hindi mo ko dadalhan ng take out na lunch? Char!
"Tingnan mo si gaga, nadalhan na ata ng take out ni Cloud" sabi ni Ava pagpasok nila sa room.
"Gaga ka, pinagtake out ka pa ni Cloud ha" sabi ni Ivy kaya mas lalong napakunot yung noo ko, sinasabi ng mga to? Wala namang nakarating sakin na take out.
"Hoy, sayang dapat naglunch kana sa cafeteria. Wala don yung haliparot." sabi pa ni Ivy.
"Sus, eh nagpunta rin naman dito si Cloud" sabi naman ni Ava.
"Huh? Ano bang sinasabi niyo?" naguguluhan kong tanong sakanila.
"Gaga ka, umamin kana. Alam namin na pinag take out ka ni Cloud ng lunch" sabi ni Ivy sakin.
"What? Walang nakarating sakin na take out" sabi ko sakanila kaya nagkatinginan pa silang dalawa.
"What?! Eh kanino binigay ni Cloud yung tinake out niya kanina?!" sigaw ni Ava.
"Gaga ka! Wala talagang nakarating na take out sayo?!" sabi pa ni Ivy sakin.
"Wala nga!" sabi ko pa.
"Omygosh! Baka naman nagugutom pa si Cloud kaya nagtake out pa siya?" sabi naman ni Ivy.
"Alam mong impossible yon, Ivy" seryoso kong sabi sakanya.
"What? Malay naman natin. Eh kanino pa ba niya ibibigay yung pagkain na yon?" sabi niya pa at nagisip pa kunyari si gaga.
"Wait, you said earlier na wala si haliparot don right?" sabi ko sakanila.
"Oo, pero malabo namang para sakanya yung food nayon, siya ba yung gf?" sagot ni Ivy.
"Punyeta, pano kung sakanya nga binigay?" naghihinala naman na sabi ni Ava.
"Don't worry, itanong nalang natin kay Cloud mamaya" sabi ni Ivy dahil dumating na yung prof namin.
Hindi ko tuloy napakinggan ng maayos yung diniscuss dahil iniisip ko parin kung para kanino yung food nayon.
"Tara na!" sabi ni Ivy pagkalabas nung prof kaya nagligpit na kami ng gamit. Last class na namin yon for today.
"Tambay muna tayo sa cafeteria" sabi ni Ava kaya dumiretso nga kami don. Tinext lang nila si Mia na don pumunta.
BINABASA MO ANG
Reaching the Sky (University Series #1)
Fiksi RemajaCloud Riley Martinez is aware that he will be having an arrange marriage after his graduation and he did not complain, until he met Crystal Skyler Perez. (University Series #1)