"Hi, crystal!" excited na sabi ni Mr. Enriquez at niyakap pako. Hayop nato bet na bet talaga ako.
Pano kase last project namin sakanya, inaaya akong makipagdate ampota. It's just me, ano ba?
Well, kaedad ko lang naman siya pero i don't like him duh.
"Uh, hi" naiilang na sabi ko dahil nakayakap parin siya.
"Kung ako sayo diko niyayakap yan, baka mawalan ka ng kamay pre" sabi ni Lucas at tumawa pa.
"What do you mean?" naguguluhan na tanong sakanya ni Mr. Enriquez.
"Nothing" nakangisi lang na sabi ni Lucas.
Ang weird talaga ng lalake nato, kanina hindi ako pinapansin. Well, hanggang ngayon pala.
"So, what are we going to talk about?" sabi ko sakanya at naupo sa couch don, tumabi naman sakin si Lucas.
"Well, it's about the project. You know the hotel" sagot niya habang nakaupo sa swivel chair niya.
"Oh, we'll start next month" sagot ko.
Napagmeetingan na kasi yung about don, and wala siya but nandun naman yung secretary niya so for sure nalaman niya. So bakit pa kailangan magkita? Gosh.
"Oh, is that so?" sabi niya at halata namang alam niya yung about don. Gosh, nag aksaya ako ng gas para dito?
"Yeah, haven't you heard it about your secretary?" sabi ko
"Well, I'm busy these past few days so i didn't heard about it" palusot niya pa. Gosh, halata ka na pre.
"And also if next month pa naman yung start. Baka gusto niyong magvacation dito for free. Para rin makita niyo yung site" sabi niya pa.
Eto lang ata yung sinabi niya na nagustuhan ko. Since masyadong stressful sa company baka it's time na mag unwind nako, right?
"Yeah, sure. Thanks" sagot ko kaya nagliwanag yung mukha niya. Wag masyadong pahalata pre.
"How about a week? Is that okay with you? And you can bring your friends also if you want" sabi niya pa.
1week? Sounds nice. I'll tell nalang kila Ivy na magleave muna sila para samahan ako here. Mamaya ano pang gawin sakin ni Mr. Enriquez, char!
"Yeah, it's fine with me" sagot ko
"So kelan ka pwede?"
"What?" tanong ko. Mamaya nag aaya nanaman to magdate.
"Ah, i mean kelan ka pwedeng magvacation dito?" sabi niya pa. Ayon, sana kasi nililiwanag mo diba.
"About don, I'll inform you nalang. I'm not sure kasi baka hectic schedule ko eh" sagot ko
"Oh okay. Just text me nalang or call me about don. Here's my number" sabi niya at may inabot sakin na calling card. Usto mo pa call ah.
"Okay, thanks!" nakangiti kong sagot at tumayo na. Mukhang yun lang naman pag uusapan namin eh.
"Oh, are you leaving na?" sabi niya agad.
"Yeah, may itatanong ka pa ba about sa project?" sabi ko
"Well uh, can we have dinner later?" nakayukong sabi niya.
Sabi na eh, may pakay siya gosh! Well, gwapo naman siya kaso i don't like him talaga, so sarreh okay?
"Sorry, but i have something to do later eh. Maybe next time" sabi ko syempre pampalubag loob lang yung next time mamaya bawiin yung free vacation eh.
BINABASA MO ANG
Reaching the Sky (University Series #1)
Teen FictionCloud Riley Martinez is aware that he will be having an arrange marriage after his graduation and he did not complain, until he met Crystal Skyler Perez. (University Series #1)