"Pota ang sakit ng ulo ko!" sigaw ko pagkagising ko.
Bumangon nako para gumayak dahil may pasok pako nung may naapakan ako sa baba.
Pota nandito nga pala silang tatlo. Shete naman.
"Hoy, gumising nga kayo!" sigaw ko kaya napabangon sila.
"Gago, bat nandito ko?! Ang sakit ng balakang ko pota" sabi ni Lucas sa baba.
"Gago nahulog ka kase" sabi ko sakanya.
"Hoy! Nirape niyo ba ko?! Bakit nandito kayong tatlo?!" sigaw niya pa.
"Ang feeling mo namang hayop ka" sabi ko at inirapan siya.
"Hoy gago anong nangyari kagabi?" sabi naman ni Mia na gulo gulo pa yung buhok.
"Punyeta, ang sakit ng ulo ko" sabi naman ni Ivy.
"Hoy gaga nasan si Ava?" tanong naman ni Mia nung makita na wala don si Ava.
"Ewan ko don, sabi lang kagabi nakauwi na daw siya hayp iniwan tayo" sagot ko at tumayo na tsaka umalis sa kama.
"Pucha may pasok nga pala ko! Baka tanggalin pako ni boss" sabi naman ni Lucas habang nasa cr ako. Gago talaga.
"Lumayas na kayo" sabi ko sakanila pagkalabas ko ng cr.
"Ay wala man lang pa breakfast?" sabi naman ni Mia.
"Ay waw akala niyo ba nasa hotel kayo? Nakitulog na nga kayo may pa breakfast pa?" sabi ko sakanila.
"Anubayan. Alis na nga ako, bye!" sabi ni Mia at lumabas na.
"Oh? Lumayas na kayo" sabi ko kay Ivy at Lucas na nandon parin sa kama.
"Eto na nga eh. Bye boss!" sabi ni Lucas at umalis na rin.
"Bye! See you later" sabi lang ni Ivy at lumabas na ng condo ko.
Gumayak narin ako pagkaalis nila dahil may pasok pako. I just wore a tie blouse and pencil skirt and of course, heels.
Pagkatapos non bumaba nako. Pero naalala kong wala nga pala yung sasakyan ko dahil na kay Cloud.
Shete naman pano ko kukuhanin yon eh wala naman akong number niya?
Nagcommute tuloy ako papuntang company shete.
Pagdating ko sa company dumiretso agad ako sa Engineering Department dahil baka nandon si Cloud.
"Good morning po" bati sakin nung mga employees don.
"Where's Engr. Martinez?" tanong ko sakanila.
"Why are you looking for me?" sabi ni Cloud na nasa likod ko na pala.
"Good morning sir" bati sakanya nung mga employees.
"Goodmorning" sabi niya at nilagpasan ako tsaka dumiretso sa office niya.
How rude! I'm the ceo of this company and yet he did not even greet me!
Kaya ayon padabog akong naglakad papunta sa office niya. Hindi nako kumatok at dire-diretsong pumasok don.
Pagpasok ko nakaupo na siya sa swivel chair niya.
"Don't you know how to knock, Ms. Perez?" malamig na sabi niya.
Wow ha! Ano nanaman to?! Ang lamig nanaman ng pakikitungo niya sakin samantalang kagabi lang niyakap niya pako. Shit!
"Where's my car?" seryoso kong tanong sakanya.
BINABASA MO ANG
Reaching the Sky (University Series #1)
Teen FictionCloud Riley Martinez is aware that he will be having an arrange marriage after his graduation and he did not complain, until he met Crystal Skyler Perez. (University Series #1)