Chapter 16 (SPG WARNING)

415 27 2
                                    

Tanging mga magulang lamang ni Francis ang nakadalo sa aming simpleng kasal na ginanap sa loob lang din ng Hacienda. Ayon kay Francis, ayaw ng mga magulang ko na maiskadalo. Masakit, ngunit kinakailangan ko iyong tanggapin. Gobernador ng lalawigan ng San Ildefonso ang aking ama. Kilala rin ako bilang anak nito na mas piniling maging madre kaysa ang tulungan ang aking ina sa pag-asikaso ng aming family business, ang bakery na may iba't ibang sangay sa buong lalawigan.

"Are you ready, baby?"

Pinilit kong ngumiti nang niyapos ng aking asawa ang mga braso nito sa king baywang. Ang sarap lang sa pakiramdam ang tawagin itong asawa, gayun pa man, hindi maalis-alis ang mga agam-agam na namamhay sa aking dibdib. Nasa gitna kami ngayon ng dagat at nakasakay sa isang yate. Patungo kami sa pribadong isla ng kaibigan ni Francis sa Palawan. Pag-aari rin ng kaibigan nito ang yateng ito kaya mayroon kaming isang kasama na siyang magmamaneho ng naturang sasakyang pandagat.

Nanigas ako nang maramdaman ang hininga nito sa sensitibong parte ng aking leeg. Napakapit pa ako ng mahigpit sa railings dahil sa takot na mabuwal. Hininga pa lamang nito ang aking naramdaman ngunit nakakapanghina na. Paano pa kung higit pa roon ang gagawin nito? Simula nang may mangyari sa amin ni Francis ay mas lalo akong naging marupok.

"Baka makita tayo ni Kiro." Tukoy ko sa nagmamaneho nitong yate.

"Wala tayo sa dulo, baby. Nasa gilid lang tayo kaya imposibleng makita niya tayo. At ano naman kung makita niya tayo? We're married now. Masama bang yakapin ka sa harap ng ibang tao?"

"Kilala kita, Fran. Alam ko kung saan papunta 'yang paglalambing mo."

Ramdam ko sa aking balat ang gumuhit na ngiti sa labi nito.

"You know me so well, baby." Paos nitong wika.

Napaiktad ako nang tuluyan na nitong pinatakan ng mumunting halik ang aking leeg. Medyo tinagilid ko pa ang aking ulo para mabigyan ito ng sapat na espasyo.

"Hmmm... Not here, baby," mahina kong daing.

"Why not? Wala namang makakakita sa atin dito. Busy si Kiro sa taas kaya walang mang-iistorbo sa atin dito."

Napaliyad ako nang umakyat ang mga kamay nito at sinakop ng palad nito ang aking hinaharap. Kahit may nakaharang na tela ay hindi sapat iyon para hindi ko maramdaman ang init na hatid ng ginagawa nitong pagmamasahe sa aking dibdib. Ibinaba nito ang magkabilang strap ng suot kong puting bestida at sinimulan nitong halikan ang aking balikat patungo sa nakalantad kong likod.

Biglang nawala ang labi nito sa akin likod. Mabilis ako nitong pinaharap kanya at marubrob akong hinalikan sa labi. Ang malikot nitong mga kamay ay sakop ang aking pang-upo at bahagya pa nito itong pinipisil. Napasabunot naman ako sa lagpas balikat at makapal nitong buhok nang pinasok nito ang dila sa loob ng akimg bibig at ginalugad ang bawat sulok nito.

"F-Fran..." padaing na sambit ko sa pangalan nito. Pigil na pigil akong humalinghing sa sensasyong hatid ng ginagawa nito sa aking katawan.

Mula sa aking labi ay bumama ang halik ni Francis sa ilalalim ng aking tainga. Lalong humigpit ang pagsabunot ko sa buhok nito nang binaybay ng labi nito ang aking balagat patungo sa hiwa na nag-uugnay sa malaki kong hinaharap. Lalo namang napasubsob dito si Francis nang lumiyad ako. Tila may namumuong kuryente at unti-unti itong dumadaloy sa bawat ugat ng aking katawan at tumigil sa aking puson.

"Like what I'm doing, baby girl?" Tumingala ito. Sinalubong ko naman ang nakakalusaw at puno ng pagmamahal na may halong pagnanasa na mga titig nito.

"W-we can't do it here, Fran..." tila nakikiusap kong wika.

Bahagya nama itong umatras. Maya-maya lamang ay muling sinakong ng bibig nito ang aking labi. May intensidad naman akong tumungon. Magkahugpong ang aming mga labi na humakbang si Francis. Bigla akong nakaramdam ng pagkabahala dahil baka mamali ng paghakbang ang huli kaya napahiwalay ako sa kanya.

✔GORETTIA(NOBELISTA SERIES 1)[R18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon