PROLOGUE

1.3K 533 348
                                    

A/N: Hi! I know that you're confused right now regarding about this part. Yes, this is introduction of characters before I started editing.

There are some reasons why I changed this part as prologue and example of it is I want you to visualize Cindy and other characters in your mind.

As in kayo mismo ang makakaramdam ng bawat sinasabi ng mga karakter dito sa aking akda.

HOPE YOU UNDERSTAND!

PROLOGUE

"Baby, are you okay?" rinig kong wika ng aking ina mula sa aking likuran.

"Yes, mommy. I'm alright. Medyo nahihilo lang po ako," malumanay kong saad.

"Did you already take your meds?" wika nito sa nag-aalalang tono.

"Yes, mommy I did. Pero parang iba po ang pakiramdam, it's not like before that I can handle the pain." Nanginginig ang tuhod ko na tila gusto nang bumigay habang binibigkas ang bawat salitang lumalabas mula sa kan'yang makikintab na labi.

"Baby, I think you need some rest. Tara na at para mahatid na kita sa iyong silid," nag-aalalang wika ng aking ina ngunit bago pa niya ako tuluyang mahawakan ay hindi ko na kinaya and I . . . fainted.

"Baby! Hon, come here si Cindy!"

Beneath my feet the wooden floor felt soft, not as much as even a firm carpet, but not right for oak planks. I felt that someone carried me away from where I was earlier and find myself in my room with my parents who's really worried about me.

Mabilis akong namulat ng marinig ang mga sigawan nila Mommy at Daddy sa aking tabi.

"Ito na nga ba ang sinasabi ko sa 'yo, hon eh!" paninisi ng ina nito sa aking ama.

"What!? Hindi ko naman alam na magkakaganito. It almost a month ago since we last encountered this situation kaya akala ko okay na," nanlulumong saad ng aking ama.

"What if bumalik na ang mga alaala niya? Anong mangyayari? Anong gagawin natin?" sunod-sunod na tanong ng aking ina.

I know that their hiding something about me! Alam ko na may tinatago sila tungkol sa nakaraan ko! Pero paano ko malalaman ang lahat kung wala akong kasiguraduhan sa lahat?

Paano ko masasabing sinungaling sila kung wala akong patunay? Papaano?!

A/N: COME WITH ME AND LET'S DISCOVER THE SECRET BETWEEN THE STORY TITLED A YELLOW FLOWER WITH A RED TIP.

A Yellow Flower with A Red Tip  #Mus-alomlynAward20Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon