Chapter 12

2.4K 48 4
                                    

Xena's Pov

Nandito ako ngayon sa garden at nagka-kape. Wala kasi akong magawa at isa pa wala din naman dito sina momy at dady dahil out of town sila for one week kaya mga maids lang ang kasama ko.

*Phone Ring*

Natuon ang atensyon ko sa pag ring ng cellphone ko. Naka lagay sa screen ang pangalan ni Mananger Ryan.

"Hello?"

["Dear, gusto daw tayong makita ng CEO ng DEM group of company."]

"Kailan?"

["Obviously ngayon na. I just fetch you nalang sa bahay niyo. Be ready okay?"]

"Fine."

Binaba ko na ang tawag saka pumasok sa loob ng bahay. Agad naman akong pumunta sa kwarto ko at saka nagbihis.

High waist short at isang crop top ang isinuot ko. Nagsuot din ako ng heels at naglagay ng light make up. Then im done~

Kinuha ko ang bag ko at cellphone saka ako bumaba. Nakita ko naman si mananger na mukhang kanina pa naghi-hintay.

"Diba i told you to be ready? Bakit ang tagal mo pa kong pinaghintay dito. Hagard na tuloy ang beauty ko." Maarteng sabi niya at nag flip hair. Arte talaga ng baklang to.

Hindi ko nalang pinansin ang kaartehan niya at pumasok nalang sa van. Sumunod naman siya sakin.

May driver naman kay pareho kaming sa second row naka-upo since van nga ang sinasakyan namin.

"Bakit gusto tayong makita ng CEO?"

"Aba malay ko. Baka namiss niya lang ako haha.."

"Baliw. Pano ka mamimiss non bakit nagkita na ba kayo?"

"Hindi pa. Pero malapit na."

Hindi nalang ako umimik dahil hahaba pa ang usapan namin. Ang hirap kayang makipag-asaran sa bakla.

Isang oras ang naging byahe namin papunta sa DEM Group of Company.

Sinalubong naman ni ng secretary ng CEO. wala pa daw kasi ang CEO eh. Tss anong klaseng CEO ba yon at nal-late? Irresponsable ata.

"This way ma'am, sir." Aniya secretary. Nakasunod lang kami sakanya hanggang makarating kami sa isang opisina.

May nakapaskil na pangalan sa pinto. CEO's Office.

"Paki-hintay nalang po dito si sir. On the way naman na daw po siya."

"Sge ateng thank you."

Ngumiti lang ang babae bago lumabas ng opisina.

"Dear, halika nga dito at umupo ka. Baka mangalay ka dyan kakatayo."

"Shut up." Angil ko at saka nilibot ang paningin sa buong silid. Napadako naman ang paningin ko sa mesa ng CEO.

Ezekiel Montecarlos
             CEO

Argh baka kapangalan lang ng gagong yon ang CEO dito saka imposible naman yon diba? I wish that its not him dahil talagang magb-back out ako.

Natigil ang page-scan ko sa buong opisina ng may pumasok sa office at para naman akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa boses na narinig ko.

"Sorry i'm late."

~~~
A/N:kyahh sino naman kaya ang pumasok sa office? Comment niyo naman ang mga hula niyo hihi.. happy reading♥

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now