Aillen's Pov
"I'm really glad that you and Ezekiel are finally okay now. I am really happy for you Xena and i wish na wala ng manggulo pa sa inyo." Naka ngiting sabi ni Maxine at saka ako niyakap.
Im really thankful that i have a bestfriend like her.
"Thank you Max and i wish too. Pero alam ko namang gagawa at gagawa pa rin ng paraan si Kate para sirain kami and i don't want that to happen." Sabi ko habang naka-yakap pa din sakanya.
Nilayo naman niya ko sakanya at hinawakan sa magkabilang balikat.
"Subukan lang babaeng yon na sirain kayo at sisirain ko din ang pagmumukha non." Sabi niya na ikinatawa ko at yumakap uli sakanya.
***
Its already evening but still no signs of Damon. Napabuntong hininga nalang ako. Busy yong tao so i should understand him.
Pinag quit na din niya kong model sa company niya dahil sa ayaw na daw niyang may maka kitang ibang tao sa figure ko. Tss baliw talaga ang isang yon. I wonder kung bakit ko nga ba mahal ang isang yon.
*Tok!*Tok!*Tok!*
"Pasok."
Umawang ang pinto ng kwarto ko at nakita si Maxine na naka silip at may nanunudyong ngiti. Like duh? Ano naman ang problema ng isang to?
"Anong kailangan mo?" Mataray na tanong ko at tinaasan siya ng kilay. Pero ang loka loka nginisian lang ako.
"Nasa baba ang hubby mo at hinihintay ka. Puntahan mo na at baka tubuan pa ng ugat ang isang kakahintay sa wife daw niya." Nakangising sabi niya at saka sinara ang pinto.
Pero ano daw? Wife? Sino naman ang asawa ng damuhong yon?
Pinagloloko ba ko ng siraulong yon? Grr lagot talaga siya sakin.
Padabog akong tumayo at saka lumabas ng kwarto ko. Nakita ko si Damon na prenteng naka-upo sa mahabang sofa at pinag-sisilbihan siya ni manang louisa.
Aba't feel at home talaga ang lokong to.
"Anong ginagawa mo dito? Diba busy ka?" Masungit na tanong ko at nag cross arm.
"O siya maiwan ko na muna kayo ha at nang makapag-usap kayo ng matino." Iiling-iling na sabi ni manang.
Bakit hindi ba kami matino mag-usap?
Aish di ko na talaga magets si manang.
Nang maka-alis na si manang ay tumayo si Damon at naglakad palapit sakin pero syempre before he can come closer to me ay umatras na ko.
"What's wrong hon?" Kunot noong tanong ni Damon.
"Don't come closer to me. Nasusura ako sa pagmumukha mo. Ano ba kasing ginagawa mo dito sa Bahay ko ha? Kung mambu-bwisit ka lang pwes makaka-alis ka na."
"What the fuck Xena, why are you acting like this? And what? Nasusura ka sa pagmu-mukha ko? Sa gwapo kong to?" Di makapaniwalang sabi ni Damon habang nakaturo sa kanyang sarili.
Inismidan ko lang siya dahil sa naiinis na talaga ko sa pagmu-mukha niya.
I don't know why i acting like this. Pansin ko lang ang pagiging moody ko at kahit si maxine at manang e minsan napagsusungitan ko na din.
What the hell happening to me? Napaka weird ko na talaga.
~~~
A/N:sorry kung nabitin kayo haha yan lang ang nakaya kong isulat sa ngayon kahit napagod na ang mga daliri ko kaka type sa selphone haha.. lablots<3Please do Vote and Comment!!!
YOU ARE READING
The Comeback (COMPLETED✔)
Romance"Wait for my Comeback and i'll make sure to make you suffer for what you've done to me." -Xena Aillen Ortega. Rank #372 in Comeback Rank #924 in Ex