Chapter 7

2.4K 43 0
                                    

Xena's Pov

"Kamusta naman ang pagmo-modeling mo? Hindi mo naman siguro pinapasakit ang ulo ni Ryan diba?" I rolled my eyes. Duh anong magagawa ko kung naiinis ako sa mananger kong yon.

"Maybe yes, maybe no. Aish why are you asking about that ba? I don't know how he became my mananger for god sake he's so annoying."

"You've really change a lot Xena and i'm happy for that."
Hindi nalang ako umimik at pinagpatuloy ang pagkain ko at hindi nalang siya pinansin.

"By the way, uuwi na nga pala ko sa pilipinas. Wanna come with me?" Napatingin naman ako sa kanya. For real?

"Why? Any problem?"

"Like duh? 5 years na ko dito sa korea and i wanna go back to my real country and that is philipines. Ayoko namang forever ako dito no. I wanna find my loveones no."

"Tss. I think about that."

After that wala ng umimik samin hanggang maka-uwi na kami sa bahay nila Maxine.

Agad akong dumiretso sa room ko at humiga sa kama. Hindi na ko nag-abalang magbihis dahil pagod ako ngayon.

Ipipikit ko na sana ang mga mata ko ng mag ring ang phone ko. Inis kong dinampot ang cell ko side table at inis na sinagot. Hindi ko na din tinignan kung sino ang tumawag.

"What?"

["Is that way you talk to your dad?"]

Napabalikwas naman ako ng bangon ng marinig ang boses ni dady sa kabilang linya. Masama pa namang magalit si dad.

"Ikaw pala d-dad. Napatawag po kayo?"

["I just want to tell you na nasa pilipinas kami ngayon ng mom mo. On the way kami sa mansion. Gusto naming umuwi ka na din dahil matagal na tayong hindi nag kasama. Miss na miss ka na ng momy mo and of course i miss you."]

"Really? Balak po din sana ni max na umuwi na ng pinas at gusto niyang isama ako. That's a good timing right dad?"

["Oh yes. O pano magpapa-book na ko ng flight for the 2 of you. I hang up this call we love you."]

"Love you too dad, mom."

After ng convo namin ay agad kong nilapag ang cellphone ko sa kama at lumabas ng kwarto. Nakita ko naman si Maxine sa sala habang kaharap ang laptop niya.

"Max."

Napatingin naman siya sakin at binalik ulit ang tingin sa laptop. God pati ba naman dito busy pa din siya sa business nya?

"O bakit gising ka pa? Akala ko natulog ka na."

"Tumawag kasi sakin si dady at sinabing nasa pilipinas daw sila ngayon. Gusto niya din na umuwi na din ako." Tumingin siya sakin at in-off ang laptop niya.

"Really? Then good timing pala ang pag-uwi ko sa pilipinas. You can come with me."

"Yeah. Dad told me na magpa pabook na siya ng flight right away at baka bukas ay aalis na tayo."

"Sure. I need to pack my things." Tumango naman ako at pumasok na siya sa loob ng kwarto niya.

I don't know kung kaya ko na silang harapin lalo na siya but i'll do my best para ipakita sakanya that im totally move on from him.

I won't let him ruined my life again. Never.

~~~
A/N:short update ba? Sowey naman haha yan lang ang naka yanan ng dear author niyo. Hope you like it. Malapit na pong magkita ang ating mga bida. Let's wait for the next happening. Lablots<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now