Chapter 41

1.8K 40 0
                                    

Damon's Pov

NANDITO ako ngayon sa office dahil kailangan kong pumasok. Ang dami na ding nakatambak na papeles sa table ko dahil matagal-tagal din akong hindi pumasok kaya kailangan kong mag over time.

Isang linggo na din ang nakaka-lipas buhat nong may nangyari samin ni Xena and i am so damn happy that she gave me a second chance and i promise to her na hindi ko sasayangin ang binigay niyang second chance na yon.

I am signing some proposals ng biglang bumukas ang pinto and there, i saw the 3 idiots. Tss ano na namang ginagawa nila dito?

"What the three of you doing here?" Malamig na sabi ko at binalik ang atensyon sa pagpipirma.

"Ouch! Nag-kaayos lang kayo ni baby Xean ang harsh mo na samin." Madramang sabi ni Ket habang nakahawak sa dibdib niya. Tss baliw talaga.

"Just tell me kung anong kailangan niyo. You see? I'm busy." Bored na sabi ko at binalik sa pagpipirma ang aking tingin.

"Gusto lang naming tumambay. Masama ba yon?" Tanong ni Kestler at prenteng umupo sa single sofa.

Napailing nalang ako. Im sure hindi lang ang tumambay ang gagawin nila dito. I think more than that.

"Can you tell us what happen between you and Baby Xean in that 1 long week?" Seryosong sabi ni Sky pero nandon pa din sa boses niya ang panunudyo tss.

Sabi na nga ba eh.

"Its for me to know and for you to find out. And don't.you.ever.dare.to.call.Xena.a.baby. she's only mine so back off." Matigas na sabi ko. I don't care if i sound possessive i don't want to share whats mine.

"Edi si ba--i mean Xean nalang ang tatanungin namin." Naka ngising sabi ni Duke.

Tinignan ko naman sila isa-isa at padabog na binagsak ang hawak kong pen.

Damn this crazy bastards.

"Get out of my fucking office you idiots. Or you want me to--"

"Heto na nga o lalabas na kami."

"Ikaw naman hindi ka na mabiro hihi.."

"If i know gumawa lang kayo ng baby tss.tss."

At tuluyan na silang lumabas.

Aillen's Pov

NANDITO ako ngayon sa bahay. Wala akong ginagawa at wala din naman akong pupuntahan o gagawin kaya nag stay nalang ako dito.

Wala din si Maxine dahil nasa isang meeting siya with her client na nandito sa pilipinas at hindi pa din nakakabalik si Ryan dahil masyadong busy ang isang yon don sa korea kaya mag isa lang ako.

Hmp ang boring talaga.

Napahikab nalang ako dahil sa sobrang bored ko. Hindi ko na din nakikita si Damon after that 1 week na nag stay kami sa makati.

He told me that he's doing some important matters in his company and i understand him naman. Being a young Business man is so hard.

Ang dami kasing gagawin lalo kapag hindi ka pumasok kahit na isang araw kaya todo overtime ang loko sa kompanya niya.

*Phone Ring!*

Napatingin ako sa cellphone na nasa tabi ko. I saw Damon's name on my cellphone's screen.
Agad ko namang sinagot.

"Damon!"

["Hi Hon. Sorry kung ngayon lang ako nakatawag. Sobrang busy lang talaga at buti nalang at natawagan kita."]

"Its ok. Just finish whatever you doing and after that we can have our first bonding together after 5 years right?"

["I like that idea of yours Hon. Pano i end this call love you hon."]

"I Love you too. Bye and take care Hon..."

And with that i end the call. hay ang sarap pala talaga sa feeling kapag nagkaayos na kayo ng taong mahal mo.

Sana lang ganito nalang kami lagi. Na laging masaya..

~~~
A/N:ayy nag i lab-yuhan na sila haha.. sorry kung medyo corny ang sweet convo nila haha hindi talaga ko expert sa mga ganito. Anyway thank you for reading my story lablots<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now