Chapter 45

1.8K 30 0
                                    

Kate's Pov

"Make sure na hindi kayo papalpak dahil kung hindi sa libingan ang diretso niyo." Ani ko habang tinitignan sila isa-isa.

Nagsitango naman sila na parang takot na tuta. Aba dapat lang silang matakot dahil hindi nila alam ang kaya kong gawin.

"Are you sure na ipapakidnap mo talaga si Xena? Girl baka makasuhan ka at ayaw namin ang madamay." Nag-aalalang sabi ni Larny. I rolled my eyes at hinarap sila na naka upo sa couch.

"Shut up! I don't need your opinion." Galit na sabi ko at saka kinuha ang wine glass ko na may lamang wine at ininom.

"Ipapakita ko sa babaeng yon kung sino ang binabangga niya i will make her suffer using my bare hands."

"Your crazy Kate." I just glared at liza na siyang kinatahimik naman niya.

Be ready Xena, dahil iaalis na kita sa landas namin ni Ezekiel.

*smirk*

Damon's Pov

"What do you want to talk Ezekiel?" Cold na tanong ni old man.

"Mom can you leave us for a while? We need to talk privately." Sabi ko. Tumango naman si mom at saka lumabas kaya kaming dalawa nalang ang naiwan sa loob ng kwarto.

"Gusto kong iurong mo na ang ginawa mong fix marriage namin ni Kate. I don't want to marry her." Diretsong sabi ko.

Tumawa naman siya ng mahina at tumingin sa gawi ko habang nakasandal siya sa head board ng kama.

"Are you serious Ezekiel? Alam mo ba kung anong magiging epekto niyon kapag inurong ang kasal niyo? Magka kagulo ang pamilya natin at ang pamilya nila. Pagnagkataon na umabot yon sa media siguradong pag-uusapan tayo ng lahat dahil sa nangyari at masisira ang reputasyon ng kompanya."

"I don't care old man. I have my own company and i am a successful businessman now and i can do whatever i want. Kung ayaw mong iurong ang fix marriage na yon ako na mismo ang kakausap sa mag-asawang Dela-corte."

"Your kidding right? Can you atleast listen to me kahit ngayon lang. I'll do this for your own sake. Why can't you understand that."

Naramdaman ko naman ang tensyon sa pagitan namin but the hell i care.

"I'm not kidding old man and im not fucking a kid anymore to follow your orders. I am in my right age to do whatever i want and that is to stop that fucking fix marriage."

Hindi ko alam kung anong nangyari at namalayan ko nalang na nasa harap ko na siya at hawak hawak ang kwelyo ko.

"I am still your Father Damon Ezekiel Montecarlos. Don't talk to me like that." Gigil na sabi niya at pabalang na binitawan ang kwelyo ng damit ko.

"Gawin mo lang ang pinapagawa ko old man and i settle everything that posible to happen. I gotta go." I said before getting outside of the room.

"Anak kamusta naman ang pag-uusap niyo ng dady mo?" Tanong ni mom na nakasalubong ko pababa ng hagdan.

"Its fine mom. I gotta go now. I need to do something." Sabi ko at ngumiti saka hinalikan sa pisngi si mom.

Pababa na sana ako ng tinawag ako ni mom.

"I want to finally meet your girlfriend son." Nagulat naman ako sa sinabi niya pero kalaunan ay ngumiti din saka tumango at tuluyan na kong umalis ng bahay.

Now that i finish talking with that old man i need to prepare for my proposal to Xena.

Kinuha ko ang phone ko at dinial ang number ni sky siya lang ang matinong kausapin.

Ilang ring palang ay sinagot na niya.

["Dude napatawag ka?"]

"Meet me at my condo. We need to discuss something. Also call the 2 idiots."

I said before ended our conversation.

~~~
A/N:excited na ba kayo sa gagawing proposal ni Damon? Well ako excited na haha lablots<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now