Chapter 38

1.8K 36 1
                                    

Kestler's Pov

"Sa tingin niyo, bibigyan kaya ng second chance ni Xean si Ezekiel?" Tanong ni Duke habang naglalaro kami ng billiard (alam niyo po yon? Hihi)
Pang palipas oras lang naman namin to.

"Baka? Hindi naman natin hawak ang utak at puso ni Xean. Let's just pray na sana nga. Baka mag suicide na ang gago." Natatawang sabi ko at umupo sa table (yong table pong tinutukoy niya ay yong pinag-lalagyan ng mga balls? Tas may stick kang gagamitin para ma shoot yong balls sa butas basta yon na yon haha..)

"Gago kasi e. Hindi manlang pinag-isipan ang consequence na mangyayari sa mga naging desisyon niya tss tss.." aniya Sky. Tama din naman siya e isa ngang napakalaking gago tong si Ezekiel.

Isa pa tong ex niya e lagi nalang ume-extra. I really hate her talaga kasi dahil sakanya e nasa saktan si Xean.

Para ko ng nakababatang kapatid si Xean kaya ganoon na lang ang galit ko kay kate na yon dahil sa kanya nasaktan si Xean.

"Gago nga talaga ang isang yon. Pati yata kompanya niya ay napapabayaan na dahil sa hindi na siya um-alis sa lungga niya. Sa tingin niya ba kapag nalaman ito ni Xean matutuwa siya sa pinagkaka-gawa ng ex niya psh." Iiling-iling na sabi ni Duke. Tumango-tango naman ako.

I'm sure magagalita si Xean pag nalaman niya ang pinagkaka-gawa ng gagong yon for the past 5 years.

"Puntahan na kaya natin, baka nag suicide na ang p*ta. Alak lang ata ang pinagkaka-abalahan ng isang yon." Sabi ko na sinang-ayunan naman ng dalawa.

Aillen's Pov

Nandito ako ngayon sa terrace ng kwarto ko. 3 pm na ng madaling araw nang magising ako at since hindi na ko maka-tulog ulit ay pumunta nalang ako dito sa terrace ng kwarto ko.

Ang lamig ng simoy ng hangin at fresh na fresh pa talaga. Ang sarap lang sa pakiramdam yong ganito.

Hanggang ngayon iniisip ko pa din ang mga sinabi sakin nina Ket, Sky at Duke kahapon. Hindi pa rin ako nakakapag desisyon kong bibigyan ko ba ng pagkaka taon si Damon na pumasok ulit sa buhay ko.

I know to myself that i still love that jerk but hell! Masakit kaya ang maiwan sa era at ipagpalit sa ex kahit na napaliwanag na sakin ang lahat.

Hindi pa rin ganon kadali para sakin ang ibigay ulit ang pagma mahal ko sakanya.

Ano bang dapat kong gawin? Nalilito na talaga ko sa mga nangyayari sakin.

*Phone Ring!*

Narinig ko ang cellphone ko na mag ring sa loob ng kwarto ko. Pumasok naman ako at kinuha ang phone sa ilalim ng unan ko.

Incoming Call Ket..

Oo nga pala nabigay ko sakanila ang number ko kahapon. Agad ko itong sinagot.

"Hello?"

["Glad you answer my call Xean. Nagising ba kita?"]

"Hindi naman. Actually kanina pa ko gising. Bakit ka nga pala napatawag?"

["We need you hear. Mukhang may balak magpakamatay tong gago."]

"WHATTT?!!"

["Oo nga! Pumunta ka na dito at it-text ko sayo ang address. Dalian mo Xean!"]

After that pinatay na niya ang tawag.

What the hell?! Ano bang nang-yayari sa jerk na yon?

~~~
A/N:ay! Suicide lang ang peg ni Damon haha anyway leave some comments para naman ganahan ang inyong cute na otor~ char haha happy reading lablots<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now