Prologue

4.6K 68 1
                                    

"Let's break up."

Natulos ako sa kinatatayuan ko dahil sa mga salitang yon.

"A-ano?.. t-teka b-bakit? M-may nagawa b-ba kong m-mali?"

Utal-utal na sabi ko habang nag-sisimula nang tumulo ang mga masaganang luha sa mga mata ko.

"You don't do wrong Xena but i want to break up with you. This relationship won't work and i've realize that i still love her. I'm sorry Xena."

Dahil sa mga sinabi niya ay bigla nalang akong napa-upo sa bermuda grass. Mabuti nalang at walang tao sa paligid dahil oras ng klase ngayon.

"S-siya pa rin t-talaga D-Damon. P-pano naman ako? M-mahal kita a-ano bang meron s-siya na w-wala ako? At hindi mo ko magawang mahalin?"

"Your not her. Sapat na rason yon para masagot ang tanong mo. Set me free and live without me."

Tumawa naman ako ng pagak at saka pinunasan ang mga luha na patuloy sa pagtulo mula sa mga mata ko.

4 years na kami ng boyfriend ko na si Damon Ezekiel Montecarlos pero nauwi lang pala sa break up ang lahat.

Umaasa ako na mamahalin din niya ko tulad ng pagmamahal ko sa kanya but i'm wrong. Siya at siya pa rin pala talaga ang minamahal ng lalaking mahal na mahal ko.

She's so lucky to be loved by a man like Damon and i hope sa desisyon na gagawin kong ito ay magiging masaya na si Damon sa piling ng babaeng mahal na mahal niya.

"S-sige. L-let's break up D-Damon. I'll set you free then. I-i hope maging m-masaya ka na."

After i said those words ay agad na kong tumakbo papalayo sa kinaroroonan niya. Hindi ko na kaya. Ang sakit lang isipin na wala na kami at nasa piling na siya ng iba.

Paalam mahal ko. Paalam Damon Ezekiel Montecarlos. Hanggang sa muli nating pagki-kita...

~~~
A/N:yeyy finally!!! May nagawa din akong prologue sa wakas. I hope bumenta ito sa taste niyo haha.. so anong say niyo sa prologue? Give some feedbacks or any comments even it is good or bad i don't mind. Vote and Comment!!!!! Lab yah olllllllllll....

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now