Damon's Pov
T-totoo ba tong nakikita ko? N-nandito si X-xena? God i am dreaming kasi kung oo ayokong magising.
Dahan-dahan naman niyang inangat ang mukha niya at gaya ko ay gulat din ang naka paskil sa mukha niya.
"D-damon..?" Mahina lang yon pero dinig na dinig ko pa din. I can't believe this is happening.
"K-kamusta ka na?" Tanong ko. Hindi ko alam kung bakit yon ang unang salitang lumabas mula sa mga bibig ko.
"Uhm s-sorry ah pero hinahanap na ko ng mga kaibigan ko. Mauna na ko sayo." Nagmamadaling sabi niya habang naka-iwas ang tingin niya sakin.
Pipigilan ko sana siya kaso its too late din naman dahil naka-alis na siya.
I'm glad nagkita na din tayo sa wakas, Xena...
"BABEEEE!!!" nabalik ako sa sarili ng may babaeng papalapit sakin. Para na ngang kinulang sa tela dahil sa suot niya. Napa-iling nalang ako.
"Babe naman kanina pa kita hinihintay. Bigla ka nalang umalis." Naka pout niya sabi. Kung noon may epekto sakin kapag nag pout siya pero ngayon parang wala na.. wala nang epekto sakin ang pagpapa cute niya at mas lalong wala na din siyang epekto sakin.
"Ah.. may kukunin lang sana ako sa kwarto. Ikaw, bakit ka nandito?"
"Sinundan kita babe. Akala ko tinakasan mo na ko. Anyway nakita kitang may kausap na babae kanina. Sino ba yon? Don't tell me your cheating on me. Isusumbong kita kay dady."
Kung hindi lang kita kailangan, matagal na kitang itinapon tss.
"Bakit mo naman iniisip na pagtataksilan kita? Ikaw lang kaya ang mahal ko." At para maniwala siya ay hinalikan ko siya sa pisngi.
"Sorry babe. Hindi ko lang kasi kaya na iwanan mo and tama ka. Hindi mo nga ako magagawang pagktaksilan dahil ako lang ang loved mo. Right babe?"
"O-oo naman hihi.."
"Good. Tara na don sa beach hinihintay na tayo ng mga barkada mo." Hindi pa ko naka kasagot ng hilahin na niya ko.
Pasalamat siya at kakailanganin ko pa siya para sa planong gagawin ko.
Wait for me Xena. I will win you back. *smirk*
Aillen's Pov
Grr.. maglalandian na nga lang dito pa sa hallway. Yes, narinig ko lahat ng pinag-uusapan nila dahil hindi naman totoong umalis ako at nagtago lang ako sa gilid ng pader na natatabunan ng malagong halaman.
Nakita ko naman na unti-unti na silang lumalayo sa paningin ko hanggang sa wala na sila. At don lang ako lumabas mula sa pinagtataguan ko.
*Phone Ring!*
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ng suot kong short at nakita ko ang pangalan ni Max na nakaplaster sa screen.
"Hello?"
["Grabe girl. You won't believe on what i saw earlier. Nakakaloko to."]
"Bakit ano bang nakita mo?"
["Nakita ko lang naman ang mga barkada ng magaling mong ex. Kung nandito sila isa lang ang ibig sabihin non. Nandito rin ang ex mo at posible ring kasama niya ang malanding babaeng yon."]
"I saw him kanina. Actually it was accident naman dahil nabunggo ko siya and--"
["OMG really? Girl after 5 years ay nagkita din kayooo... i'm so kinikilig kasi i know na tadhana na mismo ang gumagawa ng way para mag-kita kayo."]
"Shut up. Your so noisy as ever Max."
After that i turn off my phone at bumalik na sa kwarto. Nawalan na ko ng ganang lumabas.
Hanggang ngayon iniisip ko pa din ang nangyari kanina. Mukhang walang sinabi si Kestler tungkol sa pagkikita namin sa DEM group of comapanies dahil mukhang hindi niya ine-expect ang nangyari kanina.
Be ready Damon, Kate. Dahil ngayon na ang simula para gawin ang mga plano ko. *evil grin*
~~~
A/N:ayan na ang pinaka hinihintay ninyo HAHAHA.. anong mas-say niyo? Give me your thoughts naman haha.. thanks for reading and Enjoy♥Please do Vote and Comment!!!
YOU ARE READING
The Comeback (COMPLETED✔)
Romance"Wait for my Comeback and i'll make sure to make you suffer for what you've done to me." -Xena Aillen Ortega. Rank #372 in Comeback Rank #924 in Ex