Chapter 40

1.9K 41 0
                                    

Aillen's Pov

NAGISING ako kinabukasan dahil sa sinag ng araw na tuma-tama sa mukha ko. Dahan-dahan ko namang iminulat ang mga mata ko.

Unang bumungad sakin ay ang puting kisame.

Luh? Nasa ako? Di ko naman to kwarto ah?!

Nilibot ko naman ang paningin ko sa buong kwarto hanggang sa mapatingin ako sa katabi ko.

"Si Damon to ah? Bakit nandito to at bakit kami..." napatingin naman ako sa katawan niya na natatakpan lang ng puting kumot at ganon din naman ako.

"WWWAAAAAHHHHHHH!!!" malakas na sigaw ko at dahil sa taranta ay naitulak ko si Damon kaya ayon nahulog siya sa sahig.

"Asan ang sunog! Asan!" Parang tangang sabi niya at nagpalingon lingon pa sa paligid ng makita niyang wala naman palang sunog ay nakahinga siya ng maluwag at tumingin sakin.

"Why are you shouting Hon? May problema ba?" Worried na tanong niya at saka lumapit sakin kahit na.. kahit na.. n-naka H-U-B-A-D siya!

"AHHH MAGBIHIS KA NGA MUNA DAMON!!" sigaw ko at tinapak ang mukha ko.

God! Im sure para ng kamatis ang mukha ko dahil sa sobrang pamumula. Ngayon lang ata nag replay sa utak ko ang mga nangyari kagabi argh. Bakit ba ang tanga mo Xena at hinayaan mong may mangyari sa inyo.

Pero sa kabilang banda hindi naman ako nagsisisi na binigay ko sakanya ng virginity ko. I love him and he love.. me? I guise kaya enough na yon para isuko ko sakanya ang pinaka iingat-ingatan ko.

"Hon, you don't have to cover your face. Your so gorgeous." Aniya at hinila ang kamay ko na tumatakip sa mukha ko.

Dahan-dahan ko namang inalis ang kamay ko sa mukha ko at nakita nakahubad pa din siya kaya agad akong napapikit.

Narinig ko naman ang halaklak niya.

"Haha your blushing Honey. Ok ok magbibihis na ko. Good morning hon." At naramdaman ko na binigyan niya ko ng halik sa lips pero smack lang naman at saka siya pumasok sa walk in closet niya.

***

KASALUKUYANG nagluluto si Damon ng breakfast namin. Its already 10 am yet we're not still eating breakfast dahil tinanghali kami ng gising.

He volunter na siya ang magluto dahil he knows daw na sore pa ko na siyang totoo naman. Napaka hirap gumalaw eh. Gaano ba kalaki si Damon para maramdaman ko na nawasak ako?

Aish stop thinking of that Xean Aillen. Nagiging Green ka na.

"Here's your breakfast young lady." Nakangiting sabi ni Damon at inilapag ang pancake sa harap ko.

"T-thank you." Mahinang sabi ko. Hindi pa rin kasi ako nakaka get over about what happen last night.

"No, i should be the one to thank you dahil sa nag-abala ka pang puntahan ako dito e ang layo ng makati sa manila."
Natatawang sabi niya at pinag timpla ako ng gatas.

"Damon.. can we start again? I mean kalimutan na natin ang nangyari in the past. Let's move on." Nakita ko naman ang pagdaan ng lungkot sa mukha niya.

Hay i think namiss interprate niya ang sinabi kong salitang move on. Anong utak ba meron to?

Tumayo ako at saka lumapit sa kanya at niyakap siya patalikod at isinandig ang mukha ko sa malapad niyang likod.

"Wag ka ng malungkot Damon hindi mo kasi naintindihan ang sinabi kong mag move na tayo e." Sabi ko at palihim na ngumiti.

"K-kung ganon i-ipaintindi mo sakin."

"Ang ibig kong sabihin ay bigyan natin ng chance ang mga sarili natin for the second time. We can start all over again but first you need to court me." Nakangiting sabi ko kahit na hindi niya nakita.

Naramdaman ko naman ang pagkatulos niya sa kinatatayuan niya. Haha ang cute niya lang. Para kasi siyang kapre sa tangkad e hanggang balikat lang naman niya ko.

Mga 15 minutes siguro siyang nakatuod at maya maya pa ay bigla siya humarap sakin saka ako madiing hinalikan.

Napatawa nalang ako ng mahina.

"Thank you Xean. Thank you hon for giving me a second chance. I promise to you that i court you everyday. Woahh sa wakas!!!" Masayang sabi niya at binuhat ako sa bewang saka pinaikot-ikot.

"Hahaha.."

Sana ganito nalang kami lagi. Yong masaya at walang problema pero sino ba ang nilo-loko. But atleast kahit ngayon lang ay maging masaya kami.

~~~
A/N:haha sorry po kung pangit ang pagkakagawa ko ng sweet scene nila. Hindi ko expert haha anyway enjoy reading<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now