Xena's Pov
*PAK!*
NAGISING ako dahil sa malakas na sampal na tumama sa mukha ko.
"WAKE UP BITCH!" sigaw ni kate sa pagmumukha ko.
"A-ano bang kailanga m-mo sakin K-kate? Bakit mo g-gina gawa to?" Nanghihinang sabi ko dahil sa gutom na din ako. 2 araw na ko nandito at nakakulong sa kwartong to ni bintana ay wala.
Sa 2 araw kong nandito sa kwartong ito ay hindi nila ko pinapakain kaya lalong nanghihina ang katawan ko.
Nag-aalala na din ako sa batang nasa sinapupunan ko. Baka ma apektuhan ang bata sa tyan ko. I don't to risk my baby's life.
"Ikaw.ang.kailangan.ko.Xena. i want you to out of our life. Ezekiel is mine and mine alone so i need to kill you to get Ezekiel's back."
"D-do you t-think D-Damon will l-love kapag p-pinatay mo ko. W-wake up Kate. D-damon don't l-love you kahit a-anong gawin mo." Sabi ko sa nanghihinang tono. Di ko na kaya and i want to rest but how?
I think hindi pa din nat-trace nina Damon ang kinaroroonan ko and im so worried about my child's safety.
"YOU BITCHHH!!!!"
*Pak!*
Sinampal niya ko ulit habang binibigyan ako ng matalim niyang tingin. Pero nginisian ko lang siya kaya agad akong naka tikim ulit ng sampal.
Pakiramdam ko sususko na ang katawan ko dahil sa panghihina hindi ko na ata kaya. Gusto ko ng mag pahinga but i know kate won't let me to rest.
She want to take a revenge because she thought that i stole Damon from her.
"How dare you to talk to me like that? I can kill you right her, right now. If i were you mag-umpisa ka ng magdasal-dasal na sana may magliligtas sayo. But im sure naman na no one can find this place. Dito ka na mamatay Xena but before i kill you let me do my plan first."
She said while smirking before left me in the room.
Damon's Pov
NAGHAHANDA na kami ngayon sa pagpunta sa lugar kung nasaan si Xena. How did we know?
Well ganito kasi yon..
Flashback
15 minutes lang ang nakalipas at dumating din ang mag-asawang Dela-corte.
"We're sorry kung naka-isturbo kami sa inyo. May gusto lang kaming sabihin ng asawa ko." Hinging paumanhin ni tita Kath.
"Have a seats mr. & mrs.Dela-corte. Manang dalhan mo nga sila ng maiinom." Utos ni tita Ashley kay manang Louisa na nasa kusina na.
"Tita, tito, ano po ba ang mahalagang sasabihin niyo at pumunta po kayo dito?" Tanong ko ng maka-upo kaming lahat. Malaki naman ang living room nila tita Ashley kaya kasya kaming lahat dito.
Huminga muna ng malalim sina tita at tito bago nag-umpisang magsalita.
"Alam namin kung nasaan si Xena." Nagulat kami dahil sa sinabi ni tito Kai.
"W-what? How? I mean pano niyo nalaman?" Utal-utal na sabi ni Sky.
"We accidentally heard Kate talking to someone on the phone. Narinig namin siyang inutusan ang tauhan niya na kunin si Xena."
"PERO BAKIT NGAYON NIYO LANG SINABI ANG BAGAY NA TO HA?! ALAM NIYO BA NA NASA PANGANIB NGAYON ANG ANAK KO HA!" Histerical na sigaw ni tita Ashley.
Yumuko naman ang mag-asawang dela-corte.
"I-im sorry.."
"Now tell us mrs.Dela-corte, saan ba dinala ng walang hiyang anak niyo ang kaibigan ko ha?" Pikon na tanong ni Maxine. Pinipigilan naman siya ni Duke.
"Sa isang warehouse sa batanggas. Doon dinala ni kate si Xena."
"Bakit ba to ginagawa ng anak niyo? Sa pagkaka-alam natin wala namang atraso si Xena sa batang yon." Worried na sabi ni momy.
"Kate has mental dis-order."
"Mental dis-order?"
"Yes. Pinagamot na namin siya noon at akala namin ay magaling na siya sa sakit niyang yon but we're wrong. Mas lumala ang sakit niya ng nagkabalikan sila ni Ezekiel." Sabi ni tito.
"She's obssessed to Ezekiel that's why she kidnapped Xena."
"Honey, pano na natin ang anak natin? She's pregnant at baka mapahamak sila ng apo natin." Umiiyak na sabi ni tita.
"Im sorry dahil sa anak namin kaya nangyayari ang lahat ng ito and mr. & mrs.Montecarlos gusto naming humingi ng patawad dahil sa nagawa naming pagnanakaw sa kompanya niyo."
"Its already past mr.Dela-corte. Me and my husband are already forgive you. I hope we can still be friends."
"Yeah sure. Thank you for your forgiveness mrs.Montecarlos."
"Now that we know where baby Xean is we need to have a plan to save her."
I nod. Kestler is right. Hindi ko hahayaang mahamak ang mag-ina ko. I will save them no matter what.
End of Flashback
And that day ay nagka-ayos-ayos na din ang pamilya namin.
"Are you all ready? Within a minutes aalis na tayo." Sabi ni Sky. We all nod.
Ako, si Kestler, Sky, Duke, dad, tito, Zean and tito Kai ang nandito para gawin ang plano namin.
Hindi na namin pinasama ang mga babae dahil mapanganib ang gagawin naming pag rescue.
Ang plano ay ako lang muna ang pupunta sa warehouse habang nakasunod naman sila.
Kate called me last night and she told me na kung gusto ko pa raw makitang buhay si Xena ay puntahan ko sila sa batanggas.
Kaya mapapadali ang plano namin. Sana lang ay magawa namin ang plano ng maayos at walang mapahamak.
"Ready.." we all said in unison.
~~~
A/N:yeah mahaba ang update ko ngayon haha ginanahan ang cute niyong author. Lablots<3Please do Vote and Comment!!!
YOU ARE READING
The Comeback (COMPLETED✔)
Romance"Wait for my Comeback and i'll make sure to make you suffer for what you've done to me." -Xena Aillen Ortega. Rank #372 in Comeback Rank #924 in Ex