Epilogue

2.7K 51 5
                                    

Xena's Pov

"MOMMYYYY!!!DADDDYYY!!" sigaw ng batang tumatakbo palapit samin ng dady niya.

"Baby don't run. Baka madapa ka at magkasugat." Worried na sabi ko. Nang makalapit samin si Shane Montecarlos--our daughter's name. Ay agad siyang yumakap sa binti ko.

She's only 4 years old.

"Tama ang momy mo baby. Don't run again okay. We're just concern to you." Sabi ni Damon at ginulo ang buhok ni Shane.

Nag-pout naman ang anak namin. Kaya natawa kami ng mahina ni damon.

Ang cute cute lang kasi ng baby namin eh. Sarap panggigilan hmp.

"Sorry momy, dady. I just can't help it hihi.. momy i'm hungry can you cook for me?"

"Oh yes baby. What do you want to eat?" Nakangiting sabi ko.

"I WANT CURRYYYY!!!"

Natawa naman kami ni damon. Sobrang hyper din kasi nitong baby namin e.

"Oi hindi ba kami invited sa kasiyahang yan?" Napatingin kami sa bungad ng kusina. Nasa bungad silang lahat ng kusina.

Mga nakangiti at mukhang kanina pa kami pinapanood.

"Lolaaa!!" napa-iling kami ni damon ng tumakbo ulit si shane palapit kina momy at dady pati na din kina momy Diane at dady Devon--parents ni Damon.

"How are you apo?" Momy ask and pinched shane's cheeks kaya medyo namula ang pisngi niya.

"Im okay lola ash."

"Your so cute talaga apo."

"Im so happy for you Xena. You have a one happy family." Nakangiting sabi ni maxine na nakalapit na sakin at niyakap ako.

I hug her too.

"Oo maxine. I am happy too."

4 years na ang nakakalipas mula ng mangyari ang insidenteng yon. Nasa isang mental hospital si Kate dahil na din sa sakit niyang mental dis-order.

Si Duke and Maxine naman ay engage na at next month are their wedding.

Si Sky naman balita ko may nililigawan na siya at ganoon din si ket. I am so happy for them.

Si Ryan naman ay nag stay na sa korea for good. Bumisita siya samin nong nakaraang buwan at sinabing doon na ulit siya titira sa korea.

After i gave birth to Shane ay nagpakasal agad kami ni damon. And now we're happy in each other arms with our baby shane.

"Hija, hijo, may dala na kaming take out mula sa 7/11 you don't need to cook. Let's just prepare the food then we can eat." Nakangiting sabi ni tita Diane.

"Lola Diane may curry po ba kayong nabili?"

"Of course my dear. We know that curry is your favorite so i buy you."

Nagtatalon-talon naman si Shane dahil sa saya kaya napatawa kaming lahat.

Nagulat naman ako ng niyakap ako patalikod ni Damon.

"I love you hon.." he whispered in to my ears.

"I love you too.. hon."

And this is the ending of my story. I am Xena Aillen Ortega-Montecarlos and my Comeback is done in here.

The End

~~~
A/N:kyahhh finally natapos ko na din ang storyang to. My first story that i made. THANK YOU FOR SUPPORTING MEEE!!! I LOVE YOU READERS!!! Lablots<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now