Aillen's Pov
"Nandito na po tayo ma'am." Ani driver. Kumuha ako ng pambayad sa bulsa ng jacket ko at inabot yon kay mamang driver.
Dali-dali akong bumaba at saka tinignan ang isang bar. Yes, nandito ako sa bar sa makati, ang txt kasi ni Ket ay nandito sa bar na to ang magaling nilang kaibigan.
Pagkapasok ko sa bar ay pinag-titinginan ako ng mga tao sa bar dahil sino ba naman ang matinong tao na pupunta sa bar na tanging nighties lang ang suot at pinatungan lang ng jacket.
Hinanap ko ang kinaroroonan nina Ket at nakita ko naman ang kinaroroonan nila sa may sulok.
Agad naman akong lumapit sa mga ito.
"What happen to him?" Tanong ko ng makalapit sakanila. Tinignan naman nila ko mula ulo hanggang paa kaya naconcious naman ako sa ayos ko.
"Don't look at me like that guyz. This is your fault naman e." Sabi ko.
"Ah oo. Heto kasing boyfriend mo e naglalasing may balak yatang magpakalunod sa alak tss." Sky said. Nakita ko naman si Damon na nakabagsak na ang ulo sa mesa at maraming bote ng alak ang nakakalat sa mesa.
"He's not my boyfriend okay? Psh saan ba to pwedeng iuwi?" Tanong ko at tinignan ang tulog na si Damon.
"Okay okay. Iuwi mo nalang siya sa bahay niya. Ito ang address o." Binigay niya sakin ang maliit na papel kung saan nakasulat ang address.
"Bakit hindi niyo ba ko sasamahan?"
"Ahh eh.. may gagawin pa kasi kami Xean e." Duke.
"Tama yon Xean so ciao take care of your beloved boyfriend." Sky at saka sila agad na umalis.
Peste! So ano ako ang pagbubuhatin nila sa lalaking to? Oh god asan ang hustisya don?!
"Kuya pakitulongan naman po akong buhatin ito." Sabi ko sa waiter. Agad naman namin ina-kay ang walangyang lalaking to palabas ng bar at nag-abang ng taxi.
Buti na nga lang ay mayroong huminto sa tapat namin kaya agad naming pinasok si Damon sa back seat at nagpasalamat na muna ko kay kuyang waiter bago tumabi kay Damon.
"San po tayo ma'am?"
"Dito po sa address na to." At binigay ang maliit na papel. 30 minutes lang ang naging byahe namin papunta sa bahay ni Damon dito sa makati.
Nag-abot ako ng bayad kay manong driver at inakay na si damon. Buti nalang at bukas ang gate kaya madali din kaming nakapasok.
Nang makapasok kami sa front door ng bahay ay agad ko siyang inihiga sa mahabang sofa. Hell ang bigat kaya ng lalaking to para akayin ko siya hanggang sa second floor ng bahay niya at isa pa hindi ko naman alam kung saan ang kwarto niya.
"Aish! Ano ba kasing nangya-yari sayo Damon? Bakit ka ba kasi nagpapakalasing ng ganito e hindi mo naman pala kaya. Tss pasalamat ka at mahal kita naku kung hindi baka hindi ako nag-aksaya ng oras para puntahan ka dito." Sabi ko sa tulog na si Damon.
"Xena.. hon i miss you.. please comeback to me." Bulong niya. Ganon na ba talaga siya nangu-ngulila sakin at dinadaan niya na lang sa pagpapakalasing ang pagka miss niya sakin tss.
Hinaplos-haplos ko naman ang buhok niya. Namiss ko tong gawin. Its been 5 years since i last comb his hair like this and i admit to myself that i really miss him.
Napangiti nalang ako because of that though. Iaalis ko na sana ang kamay ko ng may kamay na pumigil don.
Ang mas ikinagulat ko ay ang paghila niya sakin kaya ang ending ay nakapa-ibabaw ako sakanya.
Minulat naman niya ang mga mapupungay niyang mga mata dahil sa kalasingan.
"Hon, i love you." And with that his lips touch mine and that night we make love all night.
~~~
A/N:sensiya na kung hindi details ang BS ah hindi lang po talaga ako marunong gumawa ng bed scene. Lablots<3Please do Vote and Comment!!!
YOU ARE READING
The Comeback (COMPLETED✔)
Romance"Wait for my Comeback and i'll make sure to make you suffer for what you've done to me." -Xena Aillen Ortega. Rank #372 in Comeback Rank #924 in Ex