Damon's Pov
NANDITO kaming lahat sa bahay nila Xena, even her parents and my parents too. Nag-kaayos na kami ni old--i mean dad last night and he already talk with the Dela-corte family and naiurong na din ang fix marriage.
Umiiyak na si tita Ashley--Xena's Mom habang inaalo ni tito Zean Xena's dad.
"Hindi siya pwedeng mapahamak Ezekiel. Do something! We need to find her ASAP!" Aligagang sabi ni Maxine. Kanina pa yan mula ng dumating sila dito ni Duke. Look like she's hiding something and i don't know what is it.
"Mabuti ba hija, maxine. Sabihin mo na sa kanila ang kalagayan ni Xena. Mas makabubuting malaman nila ang lagay ni xena." Napatingin kaming lahat kay manang Louisa ng magsalita at napatingin ulit kay maxine na parang natulos sa kinauupuan.
"What is it manang, maxine? Anong kalagayan ba ni Xena ang tinutukoy niyo?" Tanong ko. Huminga muna ng malalim si max bago isa-isa kaming tinignan at bumuntong hininga ulit.
"Well.. Xena is preg.. pregnant." Nalaglag ang mga panga namin sa narinig.
Really? Xena is pregnant? Then magiging dady na ko right? Im so happy.
"W..what?"
"Yes tita. Nalaman lang namin kahapon nong nahimatay siya at dinala namin siya sa hospital. And the doctor said that she's 1 week and 3 days pregnant. Im sorry kung ngayon ko lang sinabi sa inyo ang bagay na to. Xena told me to keep this as an secret for the maintime."
"Then if that's the case we really should need to rescue my daughter. Its dangerous for her." Sabi ni tito Zean. We all nod our head.
Wait for me honey.. i will save u no matter what happen.. just wait for me..
*Phone Ring!*
NAPATINGIN kaming lahat ng mag ring ang cellphone ko.
"Who's that son?" Old--i mean dad asked me. Hanggang ngayon hindi pa rin ako sanay na tawagin siyang dad.
I just shrugged my shoulder dahil miski ako hindi ko alam ang tumatawag. Kinuha ko naman sa bulsa ng pants ko ang phone ko at nakaregester don ang pangalan ni tita Kath--kate's mom.
"Its kate's mom." They nod at agad ko namang sinagot ang tawag.
"Hello tita?"
["Buti naman at sinagot mo ang tawag ko hijo. Can we talk?"]
"Sorry tita but we have an important thing to do her. My fiancé is missing and she's pregnant so we need to find her."
["I see. But can we go there. We have something to tell you and its about our daughter--Kate."]
I sigh.
"Yes tita. We will wait you here. We're in Ortega's house."
["Okay."]
I ended the call before looking at them.
"Anong kailangan daw ni mrs.Dela-corte?" My mom asked.
"She wants to talk to me with her husband. Its about Kate's and they're on there way in here."
"Ano namang paki-alam namin sa malanding yon? We're not close para maging concern sa babaeng yon." Iritang sabi ni Max.
"Chill babe. Masyado ka namang hot." Natatawang sabi ni Duke na inirapan lang siya ni max.
"Shut up jerk. Im not talking to you."
Napa-iling nalang ako. Is it posible na magkatuluyan tong dalawang to?
~~~
A/N:ayiee haha mukuang may new love birds ang #TheComeback. Anyway 2 more chapters to go then epilouge na.Lablots<3
Please do Vote and Comment!!!
YOU ARE READING
The Comeback (COMPLETED✔)
Romance"Wait for my Comeback and i'll make sure to make you suffer for what you've done to me." -Xena Aillen Ortega. Rank #372 in Comeback Rank #924 in Ex