Chapter 32

2K 36 0
                                    

Aillen's Pov

Its been 1 week since that incident--i mean that party happen. After that ay hindi na ko muling tumapak pa sa DEM Group of Companies. Wala din naman akong gagawin since tapos na yong 1st photo shoot para sa cover and ms.Sanches said na tatawagan nalang daw niya ko directly if ever na may photo shoot ulit.

Wala dito sa pilipinas si mananger Ryan, bumalik siya ng korea dahil may family's problem sila. Kaya if ever na may photo shoot ulit ay hindi ko na muna makakasama si Ryan dahil nasa korea siya.

Hayy what a life. Kung boring na noon ang buhay ko well mas boring na ngayon. Wala na kasi akong makaka-usap kapag bored ako sina mom at dad ay bumalik na sa states for business purposes kaya naiwan nalang ako dito mag-isa kasama ni manang Louisa at ng ibang maids.

"Miss Aillen, may babae pong naghahanap sa inyo sa labas." Ani ng isang maid habang naka-yuko. May dala-dala pa itong walis ting-ting kaya sa tingin ko ay nagwawalis ito sa labas kani-kanina.

Kumunot naman ang noo ko. Sino naman kaya ang maghaha-nap sakin? Do i know that person?

"Sinong babae?"

"Hindi ko ho kilala miss. Pero ang sabi niya ay kaibigan niyo naman daw po siya." Kumunot ulit ang noo ko. As far as i know wala na kong ibang kaibigan bukod kay maxine and ryan kaya sino naman kaya ang mag hahanap sakin.

Tumayo ako at saka lumabas at nagtungo sa gate. May nakita akong pulang kotse na nakapark sa harapan mismo ng gate ng bahay namin.

At may babaeng nakatayo don at parang kinulang yata sa tela. Sino naman kaya to? Isang GRO sa bar? O isang prostitute?

"Who are you?" Tanong ko ng makalabas ako sa gate. Hindi ko nakita ang mukha niya since nakatalikod siya sakin.

"Buti naman at nandito ka na." At humarap sakin ang naka-ngising si Kate.

Ano na naman ang kailangan ng isang to?

"Anong masamang hangin ang nagdala sayo dito sa harapan ng bahay ko?" Taas kilay na tanong ko at nag cross arm. Luh im not the Xena na kilala niya noon.

"Well, nandito lang naman ako to warning you na lumayo ka sa boyfriend ko."

"Boyfriend? As far as i know wala ka ng boyfriend. Remember that night? Sinabi niya mismo sa harapan ng maraming tao na hindi kayo at ikaw lang ang nag assume non. Pity you Dela-corte." I smirk. Nakita ko naman na kumuyom ang mga kamay niya kaya mas lalo akong napangisi.

"H-how dare you! I am his Girlfriend and i know he loves me so much. Kaya ka nga hiniwalayan noon ni Ezekiel diba? Kasi he choose me over you. Hihiwalayan ka ba niya para sakin kung hindi niya ko mahal?" Para naman akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa sinabi niya.

Ewan ko pero parang bumalik lahat ng masasakit na ala-alang yon. Matagal ko na yong ibinaon sa limot and now in just snap bigla ko nalang naalala ang nakaraan na yon.

"Natahimik ka ata dyan Xena? Ano masakit bang marinig ang katotohanan ha? Na kahit kailan hindi ka niya minahal at ako lang ang mahal niya. Your just his rebound girl and nothing less. I'm warning you, stay.away.from.Ezekiel."

At sumakay na siya sa kotse niya at pinaharurot na yon paalis. Parang nawalan ng lakas ang mga paa ko at napa-upo na lang ako sa tapat ng gate.

Tama siya, hindi nga ako minahal ni Damon and i'm so stupid to fall for his trap.

Hindi ko namalayan na humahagulgol na pala ko habang binabalikan ang mga ala-alang matagal ko ng kinalimutan.

I thought naka move na ko sayo damon. But its so hard to forget my feelings for you. Mahal pa rin kita hanggang ngayon.

~~~
A/N:eh? Nahurt na naman ang ating bida? What do you say about this chapter? Kindly drop your comment. Thank you lablots<3

Please do Vote and Comment!!!

The Comeback (COMPLETED✔)Where stories live. Discover now