Yesha's POV
Akala ko huli na ang lahat. Akala ko hindi ko na makakasama si R-Dane. Ngayon nakasakay ako sa kotse niya. Ang alam ko nga kanina nakamotor siya, kaya nga nagtaka ako kung bakit may kotse na dito. Nga pala alam kong nagtataka kayo kung paano ko nalaman ang lahat. Nalaman ko iyon dahil nga sa diary niya. Hindi ko naman intensyon na pakielaman yon pero may gusto lang akong malaman. Nakuha siya last time na pumunta ako sa kanila.
"DAMN HIM! YOU'RE STILL NOT FINE BECAUSE OF THAT BASTARD!!!", nagulat ako nung bigla niyang ihinto yung sasakyan. Muntik na nga akong masubsub eh. Pero tama siya hindi pa ako ganoong kaokay sa ginawa ng kapatid niya. Si R-Dane nga hindi magawa sa akin yun eh. Nakakainis talaga siya but I need to understand him. Siguro wala siya sa tamang pag-iisip kaya niya nagawa ito.
Yeah. Wala siya sa tamang pag-iisip.
"Yesha. Look at me", hindi ko magawang tumingin sa kanya. Feeling ko ang baboy baboy ko na!!!
"Please tumingin ka sa akin", isang patak ng luha ang naramdaman kong tumulo galing sa mga mata niya. Umiiyak siya, at ayoko na nakikita siyang ganito.
"R-Dane natatakot ako sa kapatid mo! Paano kung hindi pa siya tapos?? Pinipilit ko naman na intindihin kung bakit siya nagkakaganun pero grabe naman kasi ang ginawa niya sa akin. Sobra!", pinipilit kong sinasabi na utak na intindihin si R-Kin peeo hindi ko magawa. Sobrang sakit lang kasi ng ginawa niya sa akin.
"Hindi naman kasi mangyayari ang lahat ng ito kung hindi kita iniwan. Kung lagi lang akong nasa tabi mo. Patawad at nagpauto ako sa kanila. Pero Yesha maniwala ka....Ginawa ko lang ang lahat ng iyon kasi mahal kita. Mahal na mahal kita. Sorry for being weak...Sorry for------", hindi ko siya hinintay na makapagsalita. I kissed him. I was shock when he kiss me back. That was a sweet and full of love passionate kiss.
"Wala kang kasalanan. Unang-una gusto kong magpasalamat para sa ginawa mo para maisalba ang company namin. Pero honestly naiinis ako sayo. It is not your responsibility na gawin yun. Pangalawa sa tingin mo ba kapag nakuha ko ulit yung shares sasaya ako kahit wala ka sa tabi ko?? Now I'm telling you! R-Dane Nathan Priconio mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita at mas gugustuhin ko pa maghirap pero kasama kesa makukuha ko nga ang mga materyal na bagay na gusto ko pero wala naman sabi ko ang lalaking pinakamamahal ko!", pinunasan niya ang mga luha na patuloy na pumapatak galing sa mga mata ko.
"Sorry. Akala ko sasaya ka kapag nakuha mo na iyon. Ayoko lang na mahirapan ka pati na si Tita Yana. Ganoon kita kamahal. I'm willing to sacrifice my own happiness for you to be happy. Pero ngayon,... I'm so sorry for what I have done. Promise hindi ako aalis sa tabi. Promise na ikaw lang at ako hanggang dulo", for the second time around we kiss again.
"MERRY CHRISTMAS!", yeah it's already Christmas. This passed few days were the happiest days of my life. Balik na si Mommy sa pagiging bangag niya. Abby and Sky were definitely stronger...Feeling ko hindi na sila matitibak eh. Klyde my BBF he's fine. Sumunod na siya kayla Tita Kyla sa Canada. Doon na din siya mag-aaral hanggang college and maybe hindi na siya babalik dito. Yun ang sabi niya. Whooooooooooooo I will gonna miss him.
Mamimiss ko yung lalaking yun. My first ever boy bestfriend ^____^
"Something bothering you??", naramdaman ko na may yumakap sa akin galing sa likod. Yeah...my boyfriend. Ahahahaha sino pa ba??
"Wala. I'm just happy right now. As in....very happy because I have my family and you!"
"Takte. Namumula nanaman siguro ang mukha ko. Lagi nalang akong nagkakaganito dahil sayo huh!", lagi ko ngang napapansin. Pero hindi ko pinapahalata sa kanya para lagi siyang magbablush kapag may sinasabi akong sweet words. Hindi na siya nasanay
"Bwuahahahahahahahaha at sinisi pa nga ako. Baliw ka din eh. Kaya mahal kita"
"Mas mahal kita. Sobra"
"Oo mahal niyo na ang isa't- isa kaya nga pumasok na kayo at kumain dito. Kahit na mahal niyo ang isa't- isa hindi niyo babubusog ang sarili niyo dyan!", panira talaga ang moment tong magaling kong pinsan.
"Oo na. Papasok na!", wala namang bago eh. Masaya lang talaga kami. Masaya! Kaya lang hindi pa ako gaanong kontento kasi kilala ko si R-Kin. Hindi talaga siya titigil hangga't hindi niya nasisira ang buhay ng kapatid niya. Pero sana naman nagbago na ang mga layunin niya sa buhay. Give love on Christmas day ika nga nila ^___^
Kumain lang kami saglit ni R-Dane at lumabas na din. Umupo kasi sa may labas. Ang ganda ng langit ang daming stars at may effects pa ang pag-eemote namin dahil sa malamig na simoy ng hangin.
"Mas maganda ka sa kanila", binaling ko ang tingin ko sa kanya. Nakatingin lang siya sa mga mata ko. "Mas maganda ka sa kahit anong bitwin. Sabi nila mahirap daw maabot ang stars kasi sobrang layo pero ngayon hindi na ako naniniwala doon. Kasi nasa tabi na kita", waaaaaaaaaaaaah lagi nalang siyang ganyan. Sobrang cheesy nakakakilig naman
"Star? Bakit naman ako naging star?? May limang sulok ba ako mukha??"bigla ba namang tumawa ng sobrang lakas. Pero seryoso ako sa sinabi ko!! Paano naman ako naging star??
"Star ka kasi ikaw ang nagbibigay liwanag sa gabi ko. Hindi lang sa gabi pati sa araw at sa bawat oras.", tapos kinindatan ako ng loko. Nakakaloka siya.
"Suuuuuuuuuus...bolero!", tapos bahagya kong siniko siya sa may tiyan.
"Hindi.Hindi ko magagawang magsinungaling sayo.....aling star na ang gusto mo at kukunin ko??", sabay kaming tumingala sa langit.
"Gusto ko yung pinakanagniningning sa lahat. That one!", sabay turo sa pinakanagliliwanag na star. Ang ganda. Sobrang ganda talaga.
"Pikit ka!", pumikit na lang din ako. May sapak din to eh. Akala mo naman makukuha niya talaga. Ahahahahaha baliw pero sige na ibigay ang gusto ng lalaking pinakamamahal ko. "Okay dilat na"
O///o
May star nga siyang hawak. Isang kwintas na may pendant na star. Ang ganda. Nakakaamaze sobrang ganda lalo na nung star. I don't expect na meron palang ganitong jewelry dito.
"You like it??", tumango lang ako. Pumunta siya sa likod ko at sinuot sa akin yung kwintas
"Sabi na babagay sayo eh. Hindi ako nagkamali. Parang pinanganak ka talaga para isuot yang kwintas na yan", bigla naman ang nahiya. Pinanganak talaga para isuot?? Waaaaaaaah R-Dane your making me crazy
"Thanks for this"
"Wag na wag mong huhubarin yan ah. Puso ko yan nasa iyo na kaya iingatan mo. Kasi kapag nawala yan sayo mamamatay ako. Sige ka mawawalan ka ng boyfriend na living manga", naks! Taray living manga daw EXO Kris lang ang peg. Bhuwahahahahaha
(A/N: Hello mga EXO Kris bias out there baka meron eh. *Kaway*Kaway* Namimiss ko na si Galaxy Baba. Waaaaaaaaaah I badly miss him. Living manga ng buhay ko. Choooos! Okay so much nagpapaepal na aketch ^3^v)
"Opo. Iingatan ko ito hindi ko hahayaan na mawalay sa akin ang puso mo!", lumapit ako sa kanya at kinuha ang kamay niya. Seriously nahirapan ako na maghanap ng pangregalo sa kanya pero....ito ring may pangalan naming dalawa. Simple lang siya yung babagay sa style ng mga boys. I hope na magustuhan niya sana.
"Alam kong pangit ito at walang panama sa regalo mo sa akin pero ito rin ang puso ko. Ibibigay ko sayo kaya ingatan mo! Wag ko ring iwawala huh!", lumapit pa siya lalo sa akin at hinalikan ako sa noo. Taray. For me that's a sign of respect.
"Sinong may sabi na simple lang ito??? Ito ang pinakamagandang regalo na natanggap ko pangalawa sa gitara ko. At promise papangalagaan ko ito. Para sayo.....ngayon hawak ko na ang puso mo. Asa naman sila na bibitawan ko pa ito!"
Sana hindi na matapos ang gabing ito! Sana lagi nalang ganito.
Someone's POV
Merry Christmas my dear brother. Alam ko na masaya na ang pasko mo. Ikaw at ang babaeng mahal ko. Hindi ako ganoon ka simple susuko! Hindi ngayon at hindi kahit kelan! Wait for me! WAIT FOR YOU BLOODY NEW YEAR.
BWUAHAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHHAHHAHHAHHAHHAHHAHAHAHAHAHHAHAHHAHHAHAHAHHAHHAHAHHAHAHHAHHAHA!
BINABASA MO ANG
Two Is Better Than One
Novela JuvenilSa simpleng banggaan nabago ang buhay ko, sa pagiging simple naging komplikado!! Paano ko malalampasan to?? ~Ayesha Blaire Montaire Diba mahirap mamili? Lalo na akung ang pagpipilian ay parehong...