22 | Truth

2.5K 89 8
                                    





Zachary's PoV


"Do I have a twin sister?" That question made me stop. And the fact that she's here, it only means that something happened.

Inangat ko ang tingin ko sa kanya.

"Who am I?" Nakita ko kung paano nag-unahan ang mga luha niya.

"Are you my real parents?" That question broke my heart, napalingon naman ako sa asawa ko na maluha-luha na din. Napatigil siya sa pagtitingin ng mga magazine dahil sa pagdating ng anak namin dito sa office ko.

"Ven—" Pinutol niya ang sasabihin ng kanyang ina.

"I am not Venessy, you both know that." Nanginginig ang boses niya.

"Sweetie, we did that for your safety." I said.

"For my safety? Mine only? How about the girl who looks just like me? She even told me that we have a brother!" Our jaw dropped.

"Y-You met her?" Tumayo ang asawa ko at dahan-dahan siyng lumapit sa aming anak.

"No, don't touch me!" Humakbang siya palayo sa kanyang ina na akmang yayakapin siya.

"Daughter, please, calm down. We'll explain it to you." Tumayo naman ako para paupuin at patahanin ang asawa kong umiiyak.

"How can I?" Tumakbo siya palabas ng office ko.

"Hon, please, follow her." Umiiyak na sabi sa akin ni Vienne. I kissed her on her forehead bago ako sumunod sa anak ko.

Nagulat ako nang makita ko na madami pala siyang kasama, pati na rin si Denzell.

"Dad?" Denzell called me with confusion all over his face.

Matagal nang 'Dad' ang tawag niya sa akin, dahil siya lang naman ang fiancé ng anak kong si Krystal.

"H-How?" Hindi pa din siya makapaniwala.

"All this time, kasama ko lang si Krystal? Then sino yung babae na kamukhang-kamukha niya? Akala ko nag-iisang anak lang si Krystal?" Sunod-sunod niyang tanong.

I sighed.

"Where is she?" Tanong ko sa kanya.

Sasagot na sana siya nang pumasok si Krystal, mukhang pinakalma muna niya ang sarili niya sa garden.

"Kung gusto niyong malaman ang lahat, sumunod kayo sa akin." After that, naglakad na ako papunta sa library ng pamamahay na 'to.

It was locked for a reason, it has a passcode na kami lang ng asawa ko ang nakakaalam. Doon nakatago lahat ng documents about sa pamilya namin.

Isa-isa silang naupo sa harap ng napakahabang table. Nagpunta naman ako sa unahan kung saan may mahabang white board at may table.

Maya-maya pa ay dumating ang asawa ko, umupo naman siya sa may gilid ng table dito sa harap.

"First of all, I would like introduce myself. I'm Tomm Zachary Heritez. And also, my wife, Mariam Rivienne Heritez." Panimula ko.

Onfire Academy: The School of BadassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon