A/N: Kung hindi po kaya ng sikmura niyo ang mga brutal na pagpatay, wag niyo nang ituloy. And also, trigger warning, this chapter may contain self-harm.Read at your own risk!
___
"M-May patay!" Sigaw ng isang kasambahay mula sa kusina ng bahay ng mga Heritez.
"Tulong!" Sigaw pa nito sa kalagitnaan nang madaling araw. Tulog ang ibang kasamahan nito samantalang ang pamilya Heritez ay hindi pa nakakauwi mula Croatia.
"Ano ba? Ingay mo ha!" Napaltan ng pagtataka ang naiinis nitong mukha nang makita ang kasamahan na nanginginig sa takot habang nakatingin sa sahig.
Tinignan niya ang tinitignan nito, laking gulat din niya ng makita ang duguang bangkay na may hiwa sa leeg. Mulat pa ang mga mata nito at tila nakatingin sa kanila. Naka-nganga din ang bangkay at kung sisilipin ay makikita na wala itong dila.
"All t-traitors must d-die?" Utal na basa nito sa nakasulat sa sahig. Isinulat ito gamit ang dugo ng bangkay.
"Lylia!"
"She ruined everything! As she always does!" Galit na sigaw ng ginang nang mapagtanto niya kung gaano nasira ang mga plano niya.
"I should've killed her!" She told herself. Sumiim siya sa kanyang alak bago padabog na umupo. After a minute of silence, she heard a knock.
Hindi siya nag-abalang tumayo ngunit maya-maya pa ay nagbukas na ang pinto ng opisina niya.
"Tita." Bungad sa kanya ng dalaga.
"She just revealed your secrets to your family, yet you still have the audacity to face me?" She asked her sarcastically.
"They still believe me, akala lang nila sinisiraan ako ni Krystal sa kanila." Umupo naman ito sa harap ng ginang.
"Alam mo, sa totoo lang, ikaw dapat ang kalaban ko. We both want to be the heiress." Amelie smirked.
Hilaw naman na napatawa si Monica.
"Tsaka na, Tita. After killing my twin. By the way, it's been a week so how's your wound?" Pangangamusta nito sa tama ng kanyang Tita.
"I'm fine already." Tipid nitong sagot.
"Are you really sick?" Tila nag-iba ang timpla ng ginang at tinignan nang masama ang dalaga.
"Alam mo, umalis ka na lang baka mauna ka pang mamatay kesa sa kakambal mo." Umiwas siya ng tingin.
"Geeez. I was just asking, where's Em-Em?" Before she even answered, nagulat sila nang mabasag ang salamin ng opisina ng ginang at pumasok mula roon ang isang gas container. Kumalat ang usok sa buong kwarto, binalak ni Monica na iligtas ang ginang dahil hindi pa ito makatakbo dahil sa sugat sa hita.
Ngunit bago pa man sila makalabas ay nawalan na sila ng malay.
She's now living at the old academy's exact location. She rebuilt it, made it look like the same academy but once you enter, you'll see a wide arena. It has seats like people are going to watch whatever's going to happen in the middle of it. She was the one who bought this from the real owner.
BINABASA MO ANG
Onfire Academy: The School of Badasses
ActionThere's a school where the students are gangsters, mafia heir and heiress, badass elites and more. It's the Onfire Academy. A school with no peace. A school like hell. Until a fragile nerd came, but looks can be deceiving, better not mess with her.