Chaos' PoV"Chaos." Agad naman napatayo si Mommy Vienne nang makapasok ako ng pinto.
"Kamusta?" Bigo ko siyang nilingon.
"Mom, she's missing again." Nakita ko kung paano siya nanlumo.
Kasunod ko namang pumasok ang mga tauhan nila na nakaalalay sa kambal ni Krystal at sa kaibigan niya na ngayon ay mga wala pa ring malay.
"Oh my, Monica." Mabilis na nag-unahan sa pagtulo ang nga luha niya tsaka nilapitan ang anak.
"Hon, let them rest first." Napalingon kaming lahat kay Dad na kakababa lang ng hagdan.
Lumapit sa akin si Dad at tinapik ako sa balikat.
"Don't worry, she can take care of herself." Alam kong si Krystal ang tinutukoy niya. Tinignan ko lamang siya hanggang sa sumunod siya sa asawa niyang naglalakad palayo.
"Kung hindi ka sana sumugod mag-isa, edi sana hindi nagkaganito." I heard Ashton's cold voice.
"Kung hindi ko yon ginawa, walang mangyayari!" Sigaw naman nung si Scarlett.
"Oh, anong nangyari? Diba nakipaghalikan ka lang naman." Mahinahon ngunit ramdam ko yung galit sa linya niyang iyon.
"I did that to escape!" After that she walked upstairs.
Napatingin naman sa akin si Ashton pero umiwas siya ng tingin at tsaka bumuntong hininga.
Ngayon pa kami nagkagulo kung kailan kailangang iligtas ang kapatid niya.
"Chaos." Napa-lingon naman ako kay Techno.
"Hindi mo ba naalala si Mackenzy Morris?" My brows furrowed.
"After kasi ng ilang research, naalala ko na siya." He gave me his ipad.
Nang tignan ko iyon ay nakita ko ang isang lumang picture ng babae, I know this girl. She's was our schoolmate. May makapal siyang bangs, she has chubby cheeks her in the picture . She's chubby in person, as far as I remember. She also has a thin lips.
"I know this girl, she's not Mackenzy Morris." I offered him his ipad pero hindi niya tinanggap.
After a swipe on his ipad, nakita ko naman yung isang babae na parang model. Looks good but my girl's not just better, she's the best.
"That's Mackenzy Morris." I looked at him with confusion.
"Come on, Chaos! Don't you get it?" Inis siyang napakamot sa ulo kaya sinamaan ko siya ng tingin. Mukha siyang natakot kaya parang bumait ulit.
"This girl," binalik niya ang unang picture. "That's Kelcian Chavez, she was our schoolmate years ago na hindi mo na napansin na may pagtingin sayo kasi na kay Krystal lang ang buong atensyon mo."
"She suddenly disappeared, and now she's back as Mackenzy Morris! She had plastic surgeries and changed her name. That's why she is really familiar to us!" Tila naliwanagan ako doon.
Maybe she came back for revenge? But why? I mean everyone knows that I'm deeply in love with Krystal, I've rejected lots of girls before at ni isa sa kanila walang nagbalak na labanan si Krystal. Bumalik lang ang paglalaro ko sa mga babae nung nawala si Krystal. Or maybe they have personal issues except that she has feelings for me?
"Guys, magpa-hinga muna kayo. Bukas ay magpaplano na ulit tayo."
Monica's PoV
BINABASA MO ANG
Onfire Academy: The School of Badasses
ActionThere's a school where the students are gangsters, mafia heir and heiress, badass elites and more. It's the Onfire Academy. A school with no peace. A school like hell. Until a fragile nerd came, but looks can be deceiving, better not mess with her.