40 | Demons

1.6K 47 8
                                    



Everyone panicked with her actions. She just shot her grandfather's bodyguards and she did not even let them fight for themselves.

However, her grandfather managed to get Termi's cage and run. When she was about to go after him, more men in black just came in and slowed her down.

The good thing about the arena is once you get inside, you cannot go outside anymore unless she lets you out. Jones, her grandfather, almost forgot that and luckily he was able to run towards a different direction to hide and avoid being electrocuted.

"Shit, everybody hide!" Ashton shouted. Siniguro niyang maririnig ito ng iba pa nilang kasama. Kalaban man ito o kakampi.

Ang ilan ay kanya-kanyang nagsipag-takbo upang mailigtas ang sarili, samantalang ang iba ay piniling tulungan si Celestine sa pakikipaglaban dahil alam nilang sa dami ng mga kalaban ay mauubusan siya ng lakas.

"Where is that freaking old man?" Gigil na tanong ni Celestine habang pinauulanan ng suntok ang mga humahadlang sa kanya para mahanap ang matanda. Dahil naubos na ang bala ng baril na hawak niya kanina ay nililimot niya ang mga nadaraanan niya.

She dauntlessly shot these men in black. Ni hindi na niya kailangang tumingin pa sa mga ito para asintahin sila. She's just making sure that one bullet is enough to stop them from stopping her.

"Cel." Napatigil siya sa boses na iyon. At agad niyang nilingon kung kanino ito nanggaling. It was her brother, nakataas pa ang dalawa nitong kamay para ipakita sa kanyang kapatid na hindi niya lalabanan ito.

"Don't waste my time, tell me—" Bago pa man siya matapos ay nagsalita na ang kanyang kapatid na si Ashton.

"Go find that freaking a*shole. Kami na ang bahala sa mga gunggong na 'to." Seryoso niyang sabi.

"Akala ko ba, 'everybody hide'?" Celestine smirked at him then she rolled her eyes.

"Tss, just go." Inis niyang sabi dahil sa pang-aasar ng kapatid.

Agad namang tumakbo si Celestine para hanapin ang matanda.

"I'm coming for you, Termi." Tumalim ang tingin niya sa harapan nang sabihin niya iyon. No one can hurt her pet lalo na't ito lamang ang tanging nagbibigay ng kulay sa buhay niya, kahit pa itim ang kulay nito.

Nagpunta siya sa kanyang palaging tinutulugan. She has to examine the place upang masiguro na walang tao doon at ligtas siyang makakakuha ng mga kakailanganin niya.


"Hindi ko akalaing makakaya akong kalabanin ng pinaka-paborito kong apo, Reviana. Marapat ko rin ba siyang patayin?" Tanong ni Gustave sa kanyang kaharap na ginang.

"Ipaghiganti mo ako, Gustave. Gawin mo iyon kung mahal mo talaga ako." Sagot sa kanya ng ginang.

"Reviana, mahal na mahal kita. Kahit si Rivienne ay kaya kong patayin para sayo." Ngumiti si Gustave at inambang hahaplusin ang pisngi ng ginang ngunit bigla siyang nakarinig ng putok ng baril dahilan para maglaho ang ginang.

Nang lingunin niya ang gumawa noon ay nakita niya ang kanyang apong naglalakad papalapit sa kanya.

"Pinatay mo ang asawa ko!" Galit na sigaw ng matanda sa kanyang apo, itinutok niya ang baril dito at walang pasabing ipinutok ito.

Onfire Academy: The School of BadassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon