Chapter 15: Bullied

326 200 167
                                    

Haterlious_Wp

*****

A/N: Sorry for the late mention. I've been busy this past few days kasi.

******

Chapter 15

I've never been felt humiliated like this. Amber and her friends started doing embarassing things towards me pagkapasok na pagkapasok ko sa gate ng school. I was on the gate when they started throwing crumpled papers at me. I'm shock at first and confuse on what was going on. Until, some girl shouted 'You bitch. Vlad is mine'. That's the reason why.

I run fast at nong nasa may hagdan na ako. May biglang nagbuhos ng pintura sa ulo ko. I gasped and look above my head. I saw some students laughing their ass off. Sila ang nagbuhos ng pintura sa'kin.

Nag-umpisa ng mangilid ang aking luha ngunit pinigilan ko ito dahil ayokong mapahiya pa lalo. Nasa pinakahuling baitang na ako ng hagdan nang humarang sa'king daraanan si Amber ang tinatawag nilang 'Queen of Campus' at may gusto kay Vlad.

"And where do you think you're going bitch? Escaping?" Tumawa ito ng mapakla habang nakahawak ang kamay sa hibla ng buhok, "How coward."

Napagtanto kong siya ang may pakana nito.

"Ayoko lang ng away Amber." Umakto akong aalis na nang humarang ang mga alipores niya sa daraanan ko sana. Blanko akong tumingin sa kanya,"Padaanin mo'ko."

"What if I won't?" Mapaghamong sabi niya.

Hinila nito ang buhok ko at namalayan ko nalang na pinagtutulungan nila ako ng mga alipores niya. Hindi ako lumaban kasi ayokong ako ang madehado. Inumpisahan nilang kalmut-kalmutin ang dalawang kamay ko at naramdaman ko ang hapdi nito. Sa tiyansa ko'y dumurugo na ito. Pero hindi parin ako lumaban. Mas lalo lang lalala ang sitwasyon kapag lumaban pa'ko.

Narinig ko ang tawanan ng ilang kababaihan na nakapalibot sa amin. Nakita kong tinitingnan lamang nila akong sinasabunutan, sampal-sampalin at kalmut-kalmutin niAmber at ng mga alipores nya.

Nagtatawanan at naghahalakhakan. Pansin ko'y nag-eenjoy sila sa nakikita.

Namilog ang mga mata ko ng makita ko ang isang alippres nito na kumuha ng bat at handa ng ihahampas sak'in.

Nang may humarang dito para hindi ako ang matamaan. I look at my saviour and my jaw dropped when I saw the person who saved me.

Umalingawngaw ang seryoso at may diing boses nito.

"Try to hurt her again and I will break every inch of your bones and I'm serious" sabay tingin ng masama sa mga estudyanteng nagkukumpol sa gilid.

"Vlad." Takot na sabi ni Amber pagkatapos ay alanganing ngumiti nang tingnan siya ng malamig ni panot. Pabebe dae.

May gana pa talagang ngumiti ampucha.

"I've already told you Amber don't you dare lay hands on her."

Kinarga ako nito at naglakad papunta sa hindi ko alam.

"I also told you Vlad that you're mine. Bakit mo ba pinoprotektahan ang nerd na 'yan? She's useless."

Tumigil sa paglalakad si Vlad at dinuro si Amber kahit nakahawak ito sa akin.

"You're the one who's useless here Amber not her." Nag-umpisa naman itong maglakad pabalik at iniwang nakatunganga doon si Amber.

Narinig ko naman itong nagdabog pero hindi na namin ito pinansin.

Pagkarating namin sa clinic. Doon pala niya ako dinala. Nilagay ako nito sa kama at maingat na binitawan. Napatitig lamang ako dito at 'di parin makaget-over sa pagtatanggol nito.

Tumikhim ako at naagaw ko ang atensyon nito ngunit agad ko ring binaba ang tingin ng magkasalubong ang aming mga mata. He's staring intently at me and I can't stare back at him.

"Thanks for saving me." Nakayuko ako habang nagpapasalamat.

He continue looking at me intently but I remain looking below. "Bakit hindi ka lumaban?" He asked me.

Doon lamang akong nag-angat ng tingin sa kanya, "Kapag lumaban ako mas lalo lang lalala ang sitwasyon." Lumaban akong ng titigan sa kaniya. "Tsk, you're hands bleeding." Kinuha nito ang kamay ko at pasigaw na tinawag ang nurse.

"Hey you! Clean her wounds at 'wag kang tumunganga lang diyan." Nataranta namang lumapit ang nurse, natakot yata. "Kapag narinig kong napa-aray 'yan." Tiningnan nito ng malamig ang nurse,"Patay ka sa'kin." Tumango-tango naman ang nurse at natatarantang kinuha ang mga gamit para malinisan ang mga sugat ko.

"Nakakatakot naman po ang boyfriend nyo." I stared at her in disbelief. "Hindi ko siya boyfriend."

Hindi naniniwalang binigyan ako ng tingin ng nurse.

"Seryoso? Hindi magkakaganon si sir Vlad kapag hindi importante ang tao sa kanya."

"Seryoso ako ate hindi ko talaga siya boyfriend."

"Eh, ano nyo po si sir Vlad?" Kuryosong tanong ni ateng nurse.

"Mag-aabogado po ba kayo ate?" Tanong ko dito.

Nagtataka naman ako nitong tiningnan,"Huh? Hindi po ah. Bakit nyo po natanong?"

Blanko ko itong tiningnan,"Ang dami nyo pong tanong eh."

Tumawa naman si ateng nurse at napailing iling na sinimulan gamutin ang sugat ko.

******

A/N: Hanggang dito na po muna.

Bug Out😉

Glimpse Of Memories [On-going] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon