Clyte
Oh my God! I just give myself to Austin..
Magsasaya na ba ako now that he claimed me as his girlfriend?
Tanghali na nang mkarating kaming Coronava.
"Klay! Ikaw ha.. anong nangyari sa inyo ng boss mo?"masayang tanong ni Kiray sa akin nang makapasok kami ng kwarto na inuukupa namin ditong Coronava.
Bigla akong napaubo.. pero hindi ko siya inimik. Inilapag ko lang ang backpack ko at nagbihis ng cotton shorts at loose tshirt.
"Uy! Totoo bang binasted mo si Tres?"tanong pa nya.
I nodded.
"Hala bakit? Kawawa naman si Tres.."she frowned.
I sighed. "Gusto mo bes sayo nalang?"sabi ko.
"May Sven na ako e.."simangot nya.
"Hayyy. Ayoko rin naman kasing paasahin si Tres bes e. Ang mali ko,binigyan ko pa siya ng chance kahit iba ang gusto ko.."
"Sino ba ang gusto mo? Si Austin na boss mo?"
I nodded. "At may nangyari na sa amin bes.."I frowned.
"Oh my! Oh my! Huwaaa!"kilig na tili nya.
"So,hindi na problema ang maliit na dibdib mo? Oucchh!"aniya. Sinapok ko nga..
Napagpasyahan namin ni Kiray na magtampisaw sa dagat. Ito naman ang ipinunta namin dito diba?
Wearing my two-piece swimsuit ay sabay kaming lumabas ni Kiray sa room namin. Isinuot ko din ang see through dress na dala ko bago kami tuluyang lumabas at pumuntang dagat.
Nakita ko sa di kalayuan sina Sev, Austin at yung mga kasama nila, di ko alam kung kamag-anak nila o ano.
Nakita kong kumaway si Austin. I waved him back habang nakangiting sumunod kay Kiray.
Sev called us, kaya mabilis kaming naglakad ni Kiray papunta sa kinaroroonan nila. Kinakabahan ako sa totoo lang. Di ko alam kung bakit at mukhang nag-iinit na ang pisngi ko.
"Klay..this is my girlfriend Sham, my mom, my dad at tita ko, mommy ni Austin.. yung mg ibang pinsan namin busy na yata sa pagtatampisaw kaya wala rito.."aniya..
Tumingin ako dun sa sinabi ni Sev na mommy raw ni Austin. I smiled at her. "Hello ma'am, kumusta po?"
"I'm good.."ngiti rin nya sa akin.
"Hi po sa inyo.."bati ko naman sa mommy at daddy ni Sev.
Maganda nga pala talaga sa personal ang girlfriend ni Sev. I winked Sev and showed him my thumps up para sa girlfriend nya.
"Come, join us iha.."mommy ni Austin.
Nag-alangan akong umupo sa tabi nila.
Kiray and Sven ay sabay na tumayo para daw magluto ng barbecue.
Feeling ko pinagpawisan ako ng snow dahil ako lang mag-isa rito at wala si Kiray. Si Sev naman busy sa kakaharot ng girlfriend nya. Si Austin di ko alam kung nasaan.
"Are you my Austin's girlfriend iha?"nakangiting tanong sa akin ng ina ni Austin.
"Ho??"gulat akong nakatingin sa mommy nya.
She just smiled at me. "C'mon.. that's okay.."
"Ah, eh.. ano kasi, pwede ko bang maging boyfriemd si Austin ma'am?"nakangising tanong ko.
She laughed and now seriously looking at me. Di ko na namalayang wala na sila Sev at yung parents nya sa harapan namin ng mommy ni Austin.
Mabilis ang paglunok ng laway ko nang makita kong halos tinitignan ang kabuuan ko ng kanyang ina.
"You know what iha? I don't like you for my son. But, I must accept you and I needed to, 'cause I promised to my son not to interfere his relationships." hilaw na ngiti nya sa akin.
I didn't talked. I remained silent at mapait na ngumiti rito.
"Pasensya na ho ma'am. Alam ko naman po na hindi nyo ako magugustuhan kasi hindi po ako tapos ng pag-aaral, at hindi ako mayaman.."saad ko habang nakatungo.
"Alam ko kasi, at nakikita ko sa mga telenovela na ang mga mayayaman gusto din ang mga mayayaman. Bakit kaya? Pag lalaki ka ba at mayaman ka, mayaman din ba yung t*t* mo? Pag babae ka at mayaman ka, gold ba ang p*ke mo? Hindi naman siguro diba?"dagdag ko pa.
Biglang napaubo yung mommy ni Austin at asar na nakatingin sa akin. Nakangisi lang akong nakatingin sa kanya habang pinapapak ko yung chichiria na nasa mesa nila.
"Wala ka man lang bang manners??"she smirked looking at me.
"Ayokong maging plastic ma'am. I mean, yung pakitang-tao lang para magustuhan ng iba. Gusto ko yung tunay na ako, kasi ako 'to e. Hindi ko kailangang baguhin kung ano ako para lang magustuhan ng ibang tao. Besides, I wasn't born to please anybody. Kung ayaw nila sa akin, I don't really care.."nakangiti kong saad..
She's silent at hindi makatingin sa akin. Noon nama'y dumating si Austin. Tsss!
Nakasimangot akong nakatingin sa kanya na ngayon ay papalapit sa amin na nakangiti. Tsss! Mag lock-jaw sana!
"Hi Ma!!" bati nya sa ina.
"Hi Hon.."bati nya sa akin. Ngiti lang ang isinagot ko. Alangan namang mag hi hon din ako. Ayoko pang mamatay! Juskopo Lord! Ang sama ng tingin ng ina nya sa akin.
"So, Ma, this is Clyte my girlfriend. I haven't introduced you formally nga pala. And Clyte this is my mom Arkisha.."
"Hello again ma'am.."nakangiti kong saad.
She just nodded. Sabi na eh..
Hindi ko na binigyan ng attention ang pang-iisnab ng nanay ni Austin sa akin. Sabi ko nga, I wasn't born to please anybody..
Nagpaalam ako sa kanila na puntahan ko si Kiray, peri ang totoo nagpunta ako sa kwarto namin para matulog.
I was about to enter our room when someone grabbed my arms. Asar akong napatingin sa mapangahas pero nagulat ako nang makitang si Austin ito.
"What?"singhal ko.
"Hey! You okay?"he asked smiling.
I tsk-ed. "Do I look okay??"
"Sorry.. May ginawa ba si mommy?"
"No. I'm just tired. I think I need to take a nap first.."mahinang saad ko.
"Okay.. matulog na tayo.."aniya at akmang papasok sa kwarto namin ni Kiray.
"Hep! Hep! Hep! What do you think you're doing!"
"Matutulog tayo diba?"
"Anong tayo? Ako lang uy!"sabi ko sabay sara ng pintuan pero ihinarang nya ang kanyang sarili.
"Ngayon ka pa ba mahihiya sa akin?"he winked. Bwisit! Bigla kong nalunok ang laway ko. Ang landi nya pramis!
"Ah, kasi.. ahm ba't naman ako mahihiya sayo?"matapang kong saad sa kanya na nakataas noo at nakataas ang isang kilay.
He tsk-ed at mayabang na nakatingin sa akin. "Siyempre, kasi nakita ko na yung maliliit.. alam mo na.."he winked.
Napatikhim ako sabay lunok ng laway ko. Feeling ko pulang-pula na yung pisngi ko.. Fvck! Bakit ipinamukha nya pa sa akin ang maliliit kong dibdib?
"Ah ganun? Break na tayo!"saad ko sabay bagsak ng pintuan ng kwarto namin ni Kiray sabay locked. Kala nya ha!
Narinig ko pa syang tawag ng tawag sa akin. Pero hindi ko sya pinansin, kasi gusto ko na talaga magpahinga. Pagod kasi talaga ako sa byahe kanina. Hayy..
I lie down on the bed at dahan-dahang ipinikit ang aking mga mata....
A/N
Please vote and comment! Kamsahamnida😉😍😆
BINABASA MO ANG
Destined For You [ COMPLETED ]✔️
General FictionClyte Almendras works in a veterinary clinic owned by Austin Williams isang arogante, bossy, gwapo at hot na ayaw sa hindi sexy na kagaya ni Clyte. Months of being together, Clyte falls in love to Austin pero binasted sya nito nung sinubukan nyang...