Chapter 19

762 40 2
                                    


Week after our outing at Coronava Beach ay naipakilala ko na rin si Austin kay Papa as my boyfriend. Tuwang-tuwa pa nga sya nung nalaman nyang si Austin ang pinili ko at hindi si Tres.

And Tres on the other hand, nabalitaan kong nasa Cebu sya for his business. Natanggap naman nya ang kabiguan nya sa akin. Charsss!

"Doon na nga tayo mag-dinner sa inyo.."kulit ni Austin sa akin.

We still at the clinic. Nauna nang umuwi si Sev kasi daw may pupuntahan silang family dinner ng girlfriend nya.

"Bakit ba gustong-gusto mo doon? Magluluto pa ako.."simangot ko.

"Edi, bibili nalang tayo kung ayaw mong magluto or pwede namang ako nalang ang magluluto.."aniya.

"Tss! Bahala ka.."

At yun nga sa bahay kami nag dinner. Bumili nalang kami ng pagkain sa labas para pagsaluhan namin.

"Mabuti naman at naisipan nyong dito naman maghapunan, aba eh halos di ko na nakakasabay sa pagkain 'tong si Clyte ah.."saad ni Papa.

Austin laughed. "Sorry po tito. Si Clyte kasi eh, gusto nyang lagi kaming sa labas kumakain.."aniya sabay kindat sa akin.

Pinanlalakihan ko sya ng mga mata.. "Whoa! Ang kapal din naman talaga ng pagmumukha ng isang 'to."saad ko.

Tawang-tawa naman si Papa habang dinala yung dala naming pagkain sa kusina..

Iniwan ko muna si Austin sa baba at umakyat muna ako para magpalit ng damit.

Naghalf-bath muna ako bago bumaba. I wear simple blue denim shorts at white tshirt. I combed my hair at bumaba na pagkatapos.

I saw Austin gulped as he looked at me going down the stairs. Nagmumukha syang Bulldog! Hahaha.

"Halina kayo at kakain na."saad ni Papa.

Austin didn't talked, and just staring at me.

"Hoy! Ayos ka lang?"untag ko sa kanya.

"Ah..ano.. uhmm kasi.. ahmm nothing.. let's eat.."aniya na nakangiti.

I examined his face, but he just looked away..

"Bakit? Naseseksihan ka na ba sa akin?"tudyo ko sa kanya habang kumikindat-kindat.

Bigla syang napaubo kaya ganun nalang ang tawa ko.

"Huwag kang magsuot ng ganyan kapag ibang tao ang kaharap mo.."pabulong nyang saad sa akin.

"Why not?" I teased him again.

"Fvck! You're making me hard on!"aniya sabay kuha ng kamay ko at idinantay sa harapan nya.

Bigla akong napalunok ng laway at nanlaki ang mga matang mabilis na inagaw ang kamay ko sa kanya. Tanginaa! Hangtigas nga!! He laughed hard at iginiya na ako sa dining para kumain.

Hindi ako nakakain ng maayos kasi naisip ko parin talaga yung kanina. Hindi ako naka-get over! Huwaaaa!

My virgin hands! Chus! Hands lang.. winasak na kasi ni Austin ang baba e. Nyahaha

After we had our dinner ay tumambay muna kami sa labas ng bahay para magpahangin daw. Si Papa naman umakyat na sa kwarto nya kasi manonood daw sya ng news.

"Hon.."tawag ni Austin sa akin.

"Hmmm?"

"Pakasal na kaya tayo.."aniya.

Napaubo akong napalingon sa kanya.

"Seriously? Austin, ayos ka lang?"

"I'm perfectly fine hon. Well, naisip ko lang na pwede naman tayong mag-settle down since nasa legal age naman na tayo. Aside from that, may stable income naman ako.."

Destined For You [ COMPLETED ]✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon